Nhổ răng số 18 – Kinh nghiệm nhổ răng an toàn, không đau nhức

Răng số 18 là răng nào, tại sao phải nhổ răng số 18, để lại có ảnh hưởng gì không? Đây là những câu hỏi không ít bệnh nhân băn khoăn. Với những bệnh nhân đã từng chịu cơn đau nhức, khó chịu do răng 18 nhú lên sẽ hiểu được phương pháp nhổ răng 18 có ý nghĩa như thế nào. Bài viết dưới đây chúng tôi xin cung cấp các thông tin liên quan tới răng số 18 cũng như lý do vì sao nên nhổ răng này mà không nên để lại trên cung hàm.

Răng số 18 là răng nào?

Ở mỗi cung hàm người trưởng thành sẽ được chia thành 4 phần tính cả hàm trên và hàm dưới. Mỗi góc phần tư thường sẽ có 8 răng mọc ở độ tuổi trưởng thành, chúng đối xứng với 2 phần ở hai bên tính từ trên xuống dưới.

nhổ răng số 18 - 1

Răng số 18 là răng số 8 hàm trên bên phải

Vị trí răng số 18 là răng số 8 của góc phần tư thứ nhất (cung hàm trên bên phải, theo chiều kim đồng hồ).

Nói cách khác, nhổ răng số 18 là nhổ răng khôn hàm trên bên phải. Do răng khôn mọc cuối cùng trên cung hàm nên không còn đủ chỗ để răng nhú hết phần thân răng lên trên, buộc răng 18 phải mọc xiên, ngang hoặc đâm vào răng bên cạnh.

Nếu răng khôn mọc lệch sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe các răng còn lại trên cung hàm. Mặc dù các bác sĩ thực hiện điều trị răng trên nguyên tắc bảo tồn răng sinh lý tối đa, nhưng nếu răng khôn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng thì chỉ định nhổ răng là giải pháp tối ưu hơn cả.

Nhổ răng số 18 có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như các dây thần kinh liền kề. Ngược lại, việc nhổ răng khôn sẽ giúp bảo vệ các răng lân cận khỏi những tác động xấu đến từ chiếc răng này, và đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt hơn.

Nói chung là việc nhổ răng khôn ở cung hàm 1, 2, 3 hay 4 đều không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các dây thần kinh liền kề. Ngược lại, việc nhổ răng khôn sẽ giúp bảo vệ các răng lân cận khỏi những tác động xấu đến từ chiếc răng này, và đảm bảo được chức năng an nhai.

Vì sao bác sĩ chỉ định nhổ răng số 18?

Thông thường răng số 18 sẽ mọc lên từ độ tuổi 18 – 30 tuổi hoặc có thể nhanh, chậm hơn tùy vào thể trạng của mỗi người. Việc răng nhú lên khỏi cung hàm khi các răng khác đã mọc trước đó không còn đủ chỗ trống để răng mọc lên khiến răng mọc lệch.

nhổ răng số 18 - 2

Chỉ định nhổ răng số 18 sẽ được bác sĩ chuyên môn đưa ra sau khi khám cụ thể tình trạng răng của bệnh nhân

Những trường hợp bác sĩ chỉ định bệnh nhân nên nhổ răng số 18:

  • Răng số 18 mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng ăn nhai và tâm lý bệnh nhân.
  • Răng số 18 mọc thẳng nhưng lại mắc các bệnh lý răng miệng, phát sinh các biến chứng nguy hiểm cho các răng kế cận.
  • Nhổ răng số 18 để tạo khoảng trồng răng dịch chuyển về vị trí đúng trên cung hàm khi niềng răng.

Nếu bệnh nhân bị răng thưa, răng mọc thẳng, chiều cao tương đối hài hòa với các răng còn lại trên cung hàm thì không cần thiết phải nhổ vì theo nguyên tắc điều trị nha khoa vẫn luôn tuân thủ bảo toàn răng sinh lý tối đa.

Nhổ răng số 18 bao nhiêu tiền?

Nhổ răng số 18 bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào mức độ và tình trạng răng mọc có ở thế khó hay không. Nếu ở thế mọc khó như mọc lệch, mọc ngầm thì bác sĩ phải dùng tới các thủ thuật phức tạp giúp lấy hết chân răng số 18 trong xương hàm, thời gian thực hiện kéo dài, có thể phải sử dụng thuốc gây tê thì chi phí nhổ răng cũng bị ảnh hưởng theo.

khách hàng yên tâm chọn nha khoa Kim

Chi phí nhổ răng số 18 tại Nha Khoa Kim tương xứng với chất lượng bệnh nhân nhận được

Nếu răng mọc thẳng, dễ nhổ, chi phí nhổ răng chỉ khoảng vài trăm nghìn/răng. Nếu phải tiêm thuốc tê hay thuốc mê thì chi phí sẽ được cộng thêm tiền thuốc mê.

Thực hiện nhổ răng tại Nha Khoa Kim, bệnh nhân không phải lo lắng chi phí thực hiện cao mà hoàn toàn hợp lý với chất lượng dịch vụ nhận được.

Nhổ răng số 18 tại Nha Khoa Kim an toàn, không đau nhức

Trên thực tế, việc nhổ răng số 18 hay nhổ bất cứ chiếc răng hàm nào trên cung hàm thường sẽ phức tạp và không tránh khỏi các biến chứng nguy hiểm.

nhổ răng số 18 - 3

Nhổ răng số 18 tại Nha Khoa Kim được thực hiện an toàn, không đau, không chảy máu

Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện nhổ răng này tại Nha Khoa Kim, được ứng dụng công nghệ nhổ răng hiện đại. Bệnh nhân có thể được nhổ răng ở bất cứ vị trí chỉ định nào không xảy ra rủi ro hay bị tác động nhiều như vết thương, chảy máu.

Nếu bạn sợ đau, bác sĩ có thể sử dụng liệu pháp an thần như gây tê hoặc dùng thuốc mê, quá trình nhổ răng số 18 của bạn sẽ không đau nhức, khó chịu trong quá trình nhổ.

– Dụng cụ nhổ răng được đảm bảo vô trùng hiện đại nên không gây viêm nhiễm hay lây nhiễm chéo, không ảnh hưởng tới các dây thần kinh nên không gây ra biến chứng.

hệ thống phòng khám vô trùng

Toàn bộ dụng cụ đều được hấp vô trùng hiện đại trước khi sử dụng

– Đội ngũ bác sĩ thực hiện đều là các bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, kinh nghiệm nhổ răng thực tế lâu năm từ các case đơn giản đến phức tạp. Mọi thao tác thực hiện dứt khoát, cẩn thận, tỉ mỉ nên đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Tùy vào tình trạng răng của mỗi người mà bác sĩ nhổ răng xong có khâu hay không khâu giúp vết thương nhanh lành.

– Sau khi nhổ răng xong, bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng cũng như chế độ ăn uống để không làm tổn thương mô mềm cũng như tác động lực gây chảy máu ổ răng mới nhổ.

 

Hy vọng với những thông tin trên đây hữu ích với bạn. Nếu còn bất cứ điều gì băn khoăn, bạn có thể liên hệ với các bác sĩ tại Nha Khoa Kim để được giải đáp cụ thể nhé!

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.