Răng sứ có tẩy trắng được không? Giải đáp băn khoăn

Câu hỏi: Thưa bác sĩ! Răng sứ có tẩy trắng được không ạ? Tôi thường xuyên uống rượu vang và có hút thuốc nên răng sứ không giữ được màu trắng sáng như khi mới bọc. Không biết liệu tẩy trắng răng sứ có được không ạ, phải làm sao để răng sứ được bền và sáng bóng ạ? Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ! (Xuân Hòa – Thái Nguyên).

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Xuân Hòa đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng sứ có tẩy trắng được không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Về cơ bản, các loại răng sứ đều được đúc từ khối sứ không pha lẫn tạp chất nên đảm bảo được sự thẩm mỹ, ít nhiễm màu. Nhưng nếu bạn lựa chọn loại răng sứ kém chất lượng hoặc kéo dài chế độ ăn uống sinh hoạt không khoa học có thể khiến răng sứ ngả màu hơn so với trước đây.

răng sứ có tẩy trắng được không -1

Răng sứ có tẩy trắng được không?

Vậy răng sứ có tẩy trắng được không?

Tẩy trắng răng sử dụng thuốc tẩy chuyên dụng bôi lên mặt răng với mục đích tạo ra phản ứng oxy hóa khử, các phân tử thuốc tẩy trắng sẽ làm đứt các chuỗi protein trong mảng bám màu trên răng, giúp răng trắng sáng hơn.

Tuy nhiên, thuốc tẩy trắng lại chỉ tác động tới men răng thật mà không có phản ứng với chất liệu sứ, ngay cả các miếng trám răng bằng composite hay các vật liệu trám khác cũng không có hiệu quả.

Băn khoăn răng sứ có tẩy trắng được không là điều dễ hiểu của nhiều người, nếu bạn Xuân Hòa vẫn giữ thói quen hút thuốc lá, không những có hại cho sức khỏe còn khiến răng sứ của bạn không có màu sắc trắng sáng như mong muốn.

Nếu bạn muốn hàm răng trắng sáng như trước đây, tốt nhất bạn nên tới nha khoa uy tín để thay lại răng sứ cho những răng sứ đã bị xỉn màu.

răng sứ có tẩy trắng được không - 2

Răng sứ bị xỉn màu cách tốt nhất để trắng sáng trở lại là thay mão răng sứ mới 

Các bác sĩ tháo mão sứ cũ và thực hiện lấy lại dấu hàm răng, vệ sinh răng sạch sẽ để thay một mão răng sứ mới khác đều màu, hài hòa với các răng còn lại.

Tại Nha Khoa Kim, không ít những trường hợp bệnh nhân đã bọc răng sứ tại phòng khám khác nhưng không đạt được hiệu quả mong muốn, đã bọc răng sứ thành công tại Nha Khoa Kim.

Với công nghệ thiết kế răng sứ CAD / CAM 3D cho phép bác sĩ chế tác được những răng sứ tinh tế đến từng gờ cạnh. Bệnh nhân không phải băn khoăn răng sứ có tẩy trắng được không hay răng sứ làm lại có đẹp không.

Không chỉ vậy, những chất liệu sứ để thực hiện làm răng cho bệnh nhân đều được FDA kiểm chứng an toàn với bệnh nhân trong môi trường răng miệng, không gây ra các phản ứng phụ hay dị ứng cho người bệnh. Xem thêm >> nhược điểm của răng sứ venus

Các loại răng sứ chất lượng nên lựa chọn là gì?

răng sứ có tẩy trắng được không - 3

Khách hàng có thể lựa chọn các loại răng sứ theo mong muốn và sự tư vấn của bác sĩ

Nếu bạn không có nhiều chi phí để sử dụng răng sứ cao cấp thì răng sứ Titan là giải pháp khá tốt lúc này. Răng được cấu tạo bởi khung sườn là hợp kim kim loại, bên ngoài phủ sứ Ceramco nên khá chắc chắn. Tuy nhiên, do được cấu tạo có phần kim loại nên trong quá trình sử dụng răng, không tránh khỏi sự đen viền nướu sau khoảng 3-5 năm sử dụng nên nhiều khách hàng lựa chọn răng sứ toàn sứ để phục hình răng.

Răng sứ toàn sứ như: răng E.Max, răng Venus, răng Cercon, răng Zirconia,… đều là các dòng răng toàn sứ được đánh giá cao, nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, ít bị nhiễm màu hoặc không bị nhiễm màu thực phẩm nên sử dụng dòng răng này, khách hàng không phải băn khoăn bọc răng sứ có tẩy trắng được không.

Cách chăm sóc răng sứ để răng bền chắc, trắng sáng dài lâu

Để duy trì độ trắng sáng của răng sứ, khách hàng nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm sậm màu, các chất kích thích, dừng hút thuốc lá và có chế độ sinh hoạt hợp lý.

răng sứ có tẩy trắng được không - 4

Áp dụng các cách làm trắng răng tại nhà đơn giản

Sau khi bọc lại răng sứ, khách hàng cần phải nhớ kỹ, thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng lên các mô răng thật, còn đối với các vật liệu nhân tạo sẽ không có tác dụng nhé. Đặc biệt, không nên thực hiện lặp đi lặp lại bọc răng sứ nhiều lần vì phải tháo mão sứ cũ để phục hình lại, ảnh hưởng tới cùi răng thật.

Chải răng với bàn chải lông mềm 2 lần/ ngày và súc miệng với nước muối mỗi ngày. Đặc biệt, tuân thủ lịch khám răng định kỳ 6 tháng / lần để bác sĩ kịp thời phát hiện những lệch lạc trên răng nhé.

Tẩy trắng răng hay bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim đều được các bác sĩ thực hiện với tất cả sự tâm huyết và kinh nghiệm thực tế nên khách hàng không phải băn khoăn răng sứ có tẩy trắng được không. Chúng tôi mở cửa các ngày trong tuần, hân hạnh được đón tiếp quý khách tới thực hiện.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.