Viêm Nha Chu răng là gì? Quy trình điều trị ra sao tại Nha Khoa Kim?

Viêm Nha Chu răng là một trong những bệnh lý về răng miệng thường gặp ở độ tuổi trung niên và cao niên. Vậy về bản chất, viêm Nha Chu răng là gì, có tác hại thế nào và có quy trình điều trị ra sao? Hãy để Nha Khoa Kim giúp bạn giải đáp nhanh qua các thông tin dưới đây nhé!

Viêm Nha Chu răng là gì?

Khái niệm viêm Nha Chu răng là gì thực sự có nhiều cách để diễn giải, xong bạn chỉ cần hiểu cơ bản rằng đây là một căn bệnh nhiễm trùng nướu (viêm lợi + viêm nha tủy). Sau một thời gian bị nhiễm bệnh, nướu và chân răng sẽ không còn liền mạch như trước, tạo các kẽ hở khiến cho vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào bên trong và phá hủy tận ổ răng.

Để dễ hình dung hơn viêm Nha Chu răng là gì, bạn có thể dựa vào một số biểu hiện của bệnh lý này như:

• Nướu chảy máu
  • Lợi sưng đỏ
  • Răng bị lung lay
  • Đau răng và lợi
  • Hơi thở có mùi

Tìm hiểu viêm Nha Chu răng là gì?

Nguyên nhân gây viêm Nha Chu răng là gì?

Nhiều người bị viêm Nha Chu răng nhưng lại không biết nguyên nhân gây ra viêm Nha Chu răng là gì, khiến cho việc tìm ra các hướng tự khắc phục rất khó khăn, và cứ để tình trạng này diễn ra quá lâu. Do đó, bạn cần hiểu rằng tác nhân chính gây ra bệnh lý này chính là vi khuẩn, mà các vi khuẩn này lại được sản sinh trong các mảng bám trên răng.

Điều này có nghĩa là nếu không vệ sinh răng miệng tốt trong một thời gian dài thì vi khuẩn sẽ ngày một nhiều hơn và bắt đầu tấn công nướu. Chúng tích tụ độc tố và gây tình trạng viêm lợi, phá hủy mô liên kết răng nướu, từ đó răng sẽ dần rụng hết.

Viêm Nha Chu răng có gây nguy hiểm hay không?

Viêm Nha Chu răng có bản chất là căn bệnh nhiễm trùng nướu, vậy nên chắc chắn sẽ gây cảm giác đau dữ dội cho người bệnh. Ngoài ra, người mắc bệnh lý này cũng có khả năng bị hôi miệng, chân răng lung lay, giảm dần chức năng nhai. Vậy nên, hãy điều trị ngay khi phát hiện bản thân có các biểu hiện của viêm Nha Chu răng, để có phương án điều trị kịp thời.

Viêm Nha Chu răng có gây nguy hiểm hay không?

Địa chỉ điều trị viêm Nha Chu răng uy tín – Nha Khoa Kim

Hiện nay, các cơ sở chăm sóc răng miệng gần như đã đưa việc điều trị viêm Nha Chu răng vào các gói dịch vụ của mình, trong đó phải kể đến Nha Khoa Kim – một trong những nơi điều trị viêm Nha Chu răng uy tín Việt Nam. Đây là phòng khám nha khoa đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng, đảm bảo thực hiện quy trình đúng chuẩn, chất lượng và nhanh chóng.

Các y bác sĩ tại Nha Khoa Kim đều là những người có chuyên môn giỏi, thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của người nhiễm viêm Nha Chu răng là gì, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Hơn nữa, hệ thống phòng khám của Nha Khoa Kim đều được trang bị các loại máy móc thiết bị đạt chuẩn và ứng dụng công nghệ cao.

Vậy nên, cả quá trình điều trị sẽ diễn ra nhanh, chuẩn, hạn chế đau nhức và tuyệt nhiên không có tình trạng nhiễm trùng. Sự chuyên nghiệp và uy tín của Nha Khoa Kim sẽ mang lại cho khách hàng một hàm răng khỏe mạnh, xóa tan nỗi lo về các tác hại của viêm Nha Chu răng.

Điều trị viêm Nha Chu răng an toàn, nhanh chóng tại Nha Khoa Kim

Quy trình điều trị viêm Nha Chu răng tại Nha Khoa Kim

Bước 1: Khám và chẩn đoán

Sau khi xem xét các triệu chứng mà bệnh nhân đang gặp phải ở bệnh lý viêm Nha Chu răng là gì, các y bác sĩ của Nha Khoa Kim sẽ bắt đầu khám chuyên sâu để đánh giá phác đồ điều trị phù hợp. Tất cả các răng của bệnh nhân đều được đo túi mủ, được chụp phim toàn cảnh để đánh giá chi tiết tình trạng hiện tại của bệnh.

Bước 2: Tiến hành điều trị

Trước tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng, với sự hỗ trợ của máy rung siêu âm. Nhờ đó, cả quá trình cam kết diễn ra không gây đau đớn, thậm chí còn giảm tối đa có nguy cơ gây tổn thương đến nướu hoặc tủy răng.

Ngay sau đó, đội ngũ Nha Khoa Kim sẽ tiến hành điều trị theo các trường hợp cụ thể như sau:

• Trường hợp nhẹ: Đây là trường hợp viêm Nha Chu răng ở giai đoạn đầu, túi nha chu không chôn quá sâu và vẫn có có độ bao dính. Trong trường hợp này, người bệnh không cần phải phẫu thuật, chỉ cần phải xử lý và làm sạch gốc răng bị viêm là được.
  • Trường hợp nặng: Đây là trường hợp túi nha chu đã lớn (khoảng hơn 5mm), không còn nhiều độ bám dính, ổ răng bị tiêu xương nghiêm trọng, thậm chí túi dưới/trong xương cũng bị viêm. Như vậy, bệnh nhân cần phải phẫu thuật viêm nha, thậm chí nếu bị viêm do tủy thì còn phải điều trị tủy mới dứt điểm.

Lưu ý: Các bệnh nhân bị dị ứng thuốc tê, đang có các bệnh lý khác như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp,…thì bắt buộc phải thay thế điều trị tủy bằng thuốc diệt tủy.

Quy trình điều trị viêm Nha Chu răng tại Nha Khoa Kim

Bước 3: Tái khám

Điều trị viêm Nha Chu răng là cả một quá trình, vì vậy để đảm bảo cho tình trạng răng miệng luôn tốt nhất, người bệnh cần đến tái khám theo lịch hẹn của Nha Khoa Kim. Theo đó, người bệnh sẽ được theo dõi tình trạng sau điều trị, được hướng dẫn cụ thể các việc cần làm và không nên làm để bệnh không tái phát.

Như vậy, qua các thông tin trên, có thể thấy việc hiểu rõ viêm Nha Chu răng là gì hết sức quan trọng, song việc tìm ra địa chỉ uy tín để điều trị còn quan trọng hơn. Do đó, ngay khi có nhu cầu điều trị loại bệnh lý này, hãy liên hệ ngay với Nha Khoa Kim qua hotline 1900 6899 để đặt lịch thăm khám sớm nhất!