Áp xe chân răng – Nguyên nhân và cách chữa trị nhanh chóng, hiệu quả?

Áp xe chân răng là một dạng biến chứng thường gặp phải ở những người bị sâu răng lâu ngày, nhưng không được phát hiện và điều trị đúng thời điểm. Vậy đâu là nguyên nhân và làm cách nào để khắc phục hiệu quả tình trạng này?

Áp xe chân răng do đâu?

Áp xe chân răng là bệnh lý nhiễm trùng răng miệng mà nhiều người hiện nay thường gặp phải, kể cả trẻ nhỏ và người lớn. Biểu hiện khi bị áp xe chân răng thường là đau buốt răng khi ăn ăn nhai, hơi thở có mùi hôi khó chịu, xuất hiện các túi mủ ở phần nướu răng và kèm theo đó là hiện tượng chảy mủ, sưng viêm…Trong trường hợp áp xe răng đã ở mức độ nặng, người bệnh còn có thể bị hành sốt, sưng hạch cổ và suy nhược cơ thể nghiêm trọng.

áp xe chân răng

Áp xe chân răng là tình trạng chân răng bị viêm nhiễm, hình thành mủ

Theo nhận định của các chuyên gia nha khoa, việc vệ sinh răng miệng không đúng cách chính là một trong những nguyên nhân sâu xa nhất khiến vi khuẩn bị đọng lại trong khoang miệng. Từ đó tạo thành các mảng bám là cơ hội thuận lợi để vi khuẩn sâu răng phát triển.

Tình trạng sâu răng, viêm tủy không được điều trị kịp thời, dẫn tới viêm nhiễm nặng, ăn sâu xuống chân răng gây ra tình trạng viêm chân răng, hình thành mủ, cũng như gây áp xe chân răng. Ngoài ra, trường hợp răng bị tổn thương do sứt mẻ, gãy vỡ hay gặp phải các bệnh lý về nha chu cũng là lý do gây áp xe răng.

Cách chữa trị áp xe chân răng thế nào hiệu quả?

Áp xe chân răng là biến chứng nguy hiểm cần phải điều trị càng sớm càng tốt. Tùy theo mức độ cũng như tình trạng răng miệng hiện tại của khách hàng mà các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn một phương pháp điều trị phù hợp. Cụ thể như sau:

– Trong trường hợp răng chỉ bị áp xe nhẹ,  bác sĩ sẽ hướng dẫn cho khách hàng cách vệ sinh răng miệng với nước muối để sát khuẩn hằng ngày, đồng thời kê thêm thuốc giảm đau và chống nhiễm trùng cho khách để hạn chế cơn đau xuất hiện.

– Còn đối với khách hàng gặp phải trường hợp áp xe nặng, kèm theo đau nhức và có dấu hiệu chảy mủ thì sẽ được chỉ định nhổ răng để làm sạch ổ mủ, ngăn ngừa nhiễm khuẩn cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện bất ngờ của các cơn đau.

Áp xe chân răng - Nguyên nhân và cách chữa trị nhanh chóng, hiệu quả? 2

Thăm khám để xác định chính xác mức độ áp xe chân răng để điều trị hiệu quả

Điều trị áp xe răng an toàn và hiệu quả cao tại Nha Khoa Kim

Nha Khoa Kim được biết đến là một trong những địa chỉ răng hàm mặt hàng đầu tại Việt Nam, áp dụng đa dạng các phương pháp nha khoa và thẩm mỹ chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng trên cả nước. Trong đó, điều trị áp xe chân răng cũng được xem là một thế mạnh của trung tâm, được các chuyên gia hiện nay đánh giá cao, cũng như nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Áp xe chân răng - Nguyên nhân và cách chữa trị nhanh chóng, hiệu quả? 3

Nha Khoa Kim – Địa chỉ nha khoa uy tín về chăm sóc và điều trị răng miệng

Tại Nha Khoa Kim, tất cả các khâu từ thăm khám, tư vấn và điều trị áp xe răng cho khách hàng đều được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dạn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và có thời gian tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài.

Bằng kiến thức chuyên môn và sự tận tâm, chu đáo, các bác sĩ tại đây sẽ giúp khách hàng khắc phục nhanh chóng tình trạng áp xe răng, đồng thời bảo vệ hiệu quả sức khỏe răng miệng và cải thiện chức năng ăn nhai tốt hơn.

Áp xe chân răng - Nguyên nhân và cách chữa trị nhanh chóng, hiệu quả? 4

Nha Khoa Kim quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt có tay nghề chuyên môn cao

Ngoài ra, trung tâm còn đặc biệt trang bị hệ thống máy móc hiện đại, chú trọng cao yếu tố vô trùng phòng nha và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thực hiện theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế đưa ra.

Mỗi khách hàng khi đến thăm khám tại Nha Khoa Kim sẽ được các bác sĩ trang bị một bộ tay khoan riêng, một bộ dụng cụ riêng nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng và lây nhiễm chéo.

Bằng tất cả những thế mạnh của mình, Nha Khoa Kim chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng kết quả điều trị áp xe răng tốt nhất, an toàn và hạn chế tối đa các biến chứng. Chúng  tôi hiện mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, hân hạnh sẽ được đón tiếp và phục vụ quý khách hàng một cách chu đáo nhất!