Bọc răng sứ có đau không? Làm thế nào để hạn chế đau khi bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là giải pháp giúp phục hình thẩm mỹ cho răng, đem lại hàm răng trắng sáng, đều đẹp. Tuy nhiên, không ít người lo lắng bọc răng sứ có đau không, mà còn ngần ngại chưa quyết định thực hiện. Vậy sự thật của câu chuyện này như thế nào? Hãy cùng Nha Khoa Kim tìm hiểu nhé.

Bọc răng sứ có đau không?

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp phục hình răng không gây đau khá phổ biến hiện nay. Qúa trình bọc răng sứ có thể sẽ mài và tác động vào răng, từ đó loại bỏ một phần men răng bên ngoài. Tuy hiên đây chỉ là phần bên ngoài nên sẽ không gây đau nhức nếu thực hiện đúng cách. Bên cạnh đó, trước khi mài bác sĩ sẽ tiến hành gây tê nên hầu cả quá trình sẽ không cảm nhận được đau đớn hay khó chịu nào cả.

bọc răng sứ có đau không Nha Khoa KimBọc răng sứ có đau không là nỗi lo lắng của nhiều khách hàng

Nguyên nhân gây đau khi bọc răng sứ

Tuy nhiên trên thực tế vẫn có những trường hợp cảm thấy đau nhức và khó chịu khi bọc răng sứ. Nguyên nhân gây ra cơn đau đa phần đến từ:

Bệnh lý răng miệng chưa điều trị hết

Nguyên tắc quan trọng trước khi bọc răng sứ là phải tiến hành điều trị bệnh lý răng miệng: sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu… Nếu không thực hiện triệt để, đau nhức cho người bệnh khi bọc răng sứ là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Tay nghề bác sĩ

Khi mài răng, cần phải đảm bảo tỷ lệ mài răng chuẩn, hạn chế tối đa việc xâm lấn răng. Nếu tỷ lệ mài răng không đúng, xâm lấn răng quá nhiều sẽ gây đau nhức, ê buốt cho người bệnh.

Việc bác sĩ mài răng không chuẩn, xâm lấn răng quá nhiều không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn ảnh hưởng tới hiệu quả phục hình. Mão răng sứ sau khi phục hình lên răng thật không vừa vặn, bị vênh lệch, dẫn tới việc ăn nhai bị cấn cộm gây đau nhức, hay bị dắt mắc thức ăn, hôi miệng và nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng khác.

Bọc răng sứ có đau không? Đau khi bọc răng sứ do đâu? 2Tỷ lệ mài răng không chuẩn xác cũng là nguyên nhân gây đau nhức trong và sau khi bọc răng sứ

Máy móc, thiết bị không đảm bảo

Để bọc răng sứ sẽ cần tới những thiết bị, dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Nếu quá trình thực hiện thiếu các thiết bị hoặc máy móc cũ kỹ, lạc hậu khiến việc xác định vấn đề của răng thiếu chính xác, bác sĩ phải ước lượng cảm tính.

Khi thực hiện mài răng, nếu dụng cụ không đảm bảo cũng gây ra lực tác động lên răng không ổn định, khiến người bệnh đau nhức mà đường mài không nhẵn đẹp, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và hiệu quả khi phục hình răng sứ.

Bọc răng sứ có gây chảy máu răng không?

Bên cạnh những cơn đau thì việc bọc răng sứ có làm chảy máu chân răng hay không cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Theo các bác sĩ, trên thực tế việc bọc răng sứ sẽ không gây chảy máu răng vì chúng chỉ tác động lên phần cứng, không ảnh hưởng đến các mô và nướu răng.

Nếu có trường hợp chảy máu sau khi bọc răng sứ thì nguyên nhân chính là do tay nghề bác sĩ không đảm bảm, thực hiện mài sai kỹ thuật gây ra. Mài răng đòi hỏi sự tỉ mỉ, mài sai có thể dẫn đến chảy máu, tổn thương nướu, từ đó dễ gây chảy máu.

Bên cạnh đó, cơ địa và bệnh lý răng miệng của người bệnh cũng ảnh hưởng đến việc mài răng có chảy máu hay không. Người bệnh có cơ địa nhạy cảm hoặc bệnh lý viêm nhiễm sẽ dễ dẫn đến đau nhức và chảy máu khi mài.

Cách giảm đau sau khi bọc răng sứ?

Một trong những cách hạn chế đau khi bọc răng sứ là lựa chọn địa chỉ nha khoa an toàn, uy tín. Chọn đúng địa chỉ sẽ giúp quá trình bọc diễn ra nhanh hơn, không đau, đồng thời nâng cao tuổi thọ răng. Tuy nhiên, ở những người có cơ địa nhạy cảm thì việc đau sau khi bọc là điều không tránh khỏi.

Dưới đây, Nha Khoa Kim sẽ gợi ý cho bạn một vài cách giúp giảm đau hiệu quả sau khi bọc răng sứ. Cụ thể:

Uống nhiều nước

Nước không chỉ có công dụng làm sạch khoang miệng mà chúng cũng giúp xoa dịu cơn đau rất hiệu quả. Uống đủ nước, đặc biệt là sau khi ăn sẽ giúp giảm cảm giác đau nhức và khó chịu.

Súc miệng bằng nước muối

Muối là chất được sử dụng khá phổ biến với khả năng kháng khuẩn rất tốt, đặc biệt là cho răng miệng. Súc miệng bằng nước muối vào mỗi buổi sáng sẽ giúp loại bỏ tốt các vi khuẩn có hại cho răng miệng.

Chườm đá lạnh

Chườm đá luôn là cách giảm đau và giảm sưng rất hữu hiệu được ứng dụng từ xưa đến nay. Chườm đá lạnh lên vùng má gần răng đau sẽ giúp xoa dịu cơm đau, giảm cảm giác khó chịu nhanh chóng. Lưu ý, không nên dùng đá lạnh chườm trực tiếp lên răng mới mài.

Dùng hàm bảo vệ

Hàm bảo vệ sẽ được dùng giúp bảo vệ răng sứ mới bọc trước các tác nhân như thức ăn và lực cắn khi ăn nhai. Đồng thời, chúng còn giúp hạn chế việc các răng mới bọc va chạm mạnh vào nhau, gây khó chịu.

Thuốc giảm đau

Là người có cơ địa nhạy cảm với những cơn đau, bệnh nhân có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau như: acetaminophe hoặc ibuprofen. Tuy nhiên, bạn cần có chỉ định và sự đồng ý từ bác sĩ, không tự ý kê đơn và uống.

Bọc răng sứ thẩm mỹ ở đâu không đau, an toàn?

Nha Khoa Kim là địa chỉ nha khoa bọc răng sứ an toàn, không gây đau với quy trình bọc chuẩn y khoa từ bộ y tế. Nha Khoa Kim còn tự hào là đơn vị sở hữu nhà máy sản xuất răng sứ đạt chuẩn quốc tế, tự tin mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Đội ngũ 150 bác sĩ chuyên môn giỏi, thẩm mỹ đẹp

• Chẩn đoán chính xác tình trạng răng, khớp cắn chuẩn xác, độ chịu lực răng, và đưa kế hoạch bọc răng sứ tốt nhất cho mỗi khách hàng.
  • Thẩm mỹ cao: tư vấn phù hợp theo từng khuôn mặt, màu da của khách hàng (màu sắc, khuôn răng, hình dáng răng).
  • Kinh nghiệm, khéo léo: bảo đảm bền chặt, đúng khớp cắn, kỹ thuật mài răng tay nghề cao không gây hư tủy.
Đội ngũ 150 bác sĩ chuyên môn giỏi, thẩm mỹ đẹp

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha Khoa Kim

Hệ thống trang thiết bị chuẩn đoán hiện đại, chính xác, an toàn

• Máy chụp X-quang Panorex và Cephalometric, CT Cone Beam 3D thế hệ mới giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng răng miệng, khiếm khuyết, từ đó lên kế hoạch điều trị chi tiết, cụ thể, tính toán hợp lý.
  • Thiết kế nụ cười Smile Design: phân tích, thiết kế và nhìn thấy trước được hình dáng nụ cười nào là phù hợp nhất với diện mạo và phong cách của riêng từng khách hàng.
  • Hệ thống thanh trùng trung tâm: 100% dụng cụ được tiệt trùng, mỗi khách hàng bộ dụng cụ và phòng điều trị riêng biệt bảo đảm an toàn, chống lây nhiễm chéo.
Hệ thống trang thiết bị được dùng trong bọc răng sứ

Hệ thống thanh trùng trung tâm, phòng điều trị riêng biệt, bộ dụng cụ riêng biệt cho từng khách hàng theo chuẩn an toàn của Bộ Y Tế

Nhà máy răng sứ lớn nhất Việt Nam

• Đảm bảo nguồn gốc sản phẩm sứ rõ ràng, chính hãng.
  • Hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế ISO 13485:2016, máy CAD/CAM 3D đảm bảo độ chính xác và chi tiết.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, tay nghề cao: đảm bảo độ tinh xảo, đồng nhất chất lượng, thẩm mỹ răng sứ.
Nhà máy răng sứ lớn nhất Việt Nam

Nhà máy răng sứ của Nha Khoa Kim đạt ISO 13485:2016 theo tổ chức Tiêu chuẩn Vương Quốc Anh BSI

Dịch vụ nha khoa chuẩn quốc tế – Đạt chứng nhận GCR (Hoa Kỳ) và ISO 9001:2015

• Đặt lịch hẹn thăm khám tiện lợi, dễ dàng (website, hotline) tại tất cả hệ thống 22 phòng khám Nha Khoa Kim trên toàn quốc.
  • Đội ngũ nhân viên, bác sĩ tận tâm tư vấn, chăm sóc trong suốt quá trình và sau điều trị.
  • Hệ thống quản lý theo dõi và chăm sóc khách hàng theo từng giai đoạn điều trị.

Tiêu chuẩn quốc tế của Nha Khoa KimNha Khoa Kim là một trong những nha khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2015 Vương Quốc Anh cấp. Đạt chứng nhận GCR nha khoa uy tín toàn cầu do Hoa Kỳ đánh giá tất cả các phòng khám nha khoa toàn cầu

Thông tin rõ ràng, minh bạch

• Hồ sơ điện tử đầy đủ chi tiết theo từng tình trạng của khách hàng trên toàn hệ thống.
  • Chi phí bọc răng sứ được niêm yết, tư vấn rõ ràng, minh bạch.
  • Chế độ bảo hành dễ dàng, tiện lợi tại 22 phòng khám Nha Khoa Kim trên toàn quốc.

ĐẶT HẸN NGAY

Chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian sớm nhất.