Bệnh viêm nha chu có lây không – Chuyên gia tư vấn

Bệnh viêm nha chu có lây không là một trong những thắc mắc, băn khoăn của rất nhiều người do bệnh khác phổ biến, diễn biến âm thầm, khó phát hiện. Thông tin dưới đây sẽ giúp giải đáp băn khoăn này của bạn cũng như giúp bạn có cách phòng tránh tốt nhất nhé.

Bệnh lý viêm nha chu có lây không?

Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng khá phổ biến hiện nay, xảy ra ở các tổ chức xung quanh răng. Bệnh viêm nha chu gặp phải ở cả người lớn và trẻ nhỏ nên không ít người lo lắng liệu bệnh viêm nha chu có lây không.

Bệnh viêm nha chu có lây không | Chuyên gia tư vấn 2

Lo lắng bệnh viêm nha chu có lây không?

Bệnh viêm nha chu sẽ tiến triển theo theo 2 giai đoạn đó là viêm nướu răng và viêm nha chu. Trong đó, viêm nướu là giai đoạn đầu, sẽ có các biểu hiện như nướu răng bị sưng đỏ, mềm, dễ bị chảy máu… Do tình trạng bệnh diễn ra âm thầm, thường chỉ gây đau nhức khó chịu ít, mức độ nhẹ có thể tự hết nên rất ít người lưu ý tới.

Khi bệnh viêm nướu răng nặng hơn sẽ chuyển sang giai đoạn viêm nha chu. Những biểu hiện bệnh viêm nha chu sẽ nặng hơn, như tụt lợi, răng bị lung lay, tiêu xương ổ răng… và cần có biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt để bảo tồn răng thật.

Bệnh viêm nha chu có lây không | Chuyên gia tư vấn 1

Một số trường hợp và biểu hiện của bệnh viêm nha chu

Cả trẻ em và người lớn đều có nguy cơ mắc bệnh viêm nha chu nên việc lo lắng viêm nha chu có lây không là điều dễ hiểu? Theo các chuyên gia, vi khuẩn gây viêm nha chu có thể lây lan qua đường nước bọt, vì vậy, nguy cơ lây lan bệnh lý này cho các thành viên trong gia đình, sinh hoạt chung với nhau là rất cao.

Chính vì vậy mà bất cứ ai khi gặp phải một trong những dấu hiệu của viêm nha chu mà ngay từ đầu là bệnh viêm nướu răng nên lưu ý để dành thời gian đến thăm khám để bác sĩ kiểm tra, từ đó cho chỉ định khắc phục phù hợp. Việc này vừa giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng cho chính mình cũng tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của người khác.

Điều trị viêm nha chu hiệu quả, không lo lây lan tại Nha Khoa Kim

Được xây dựng và hoạt động theo tiêu chuẩn nha khoa quốc tế, Nha Khoa Kim có thực hiện đầy đủ các dịch vụ nha khoa, trong đó có điều trị viêm nha chu, đã và đang là sự lựa chọn mang lại kết quả hài lòng cho nhiều khách hàng.

Bệnh viêm nha chu có lây không | Chuyên gia tư vấn 3

Thăm khám và điều trị bệnh viêm nha chu tại Nha khoa để giúp răng miệng khỏe mạnh

Tại Nha Khoa Kim, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng, mức độ của bệnh lý, tư vấn giải pháp mọi thắc mắc của khách hàng cũng như chỉ định phương pháp khắc phục hiệu quả.

Với kinh nghiệm, tay nghề và chuyên môn của các bác sĩ tại đây, viêm nha chu dù ở giai đoạn nào thì cũng đều được điều trị cho hiệu quả cao.

Bệnh viêm nha chu có lây không | Chuyên gia tư vấn 4

An tâm điều trị viêm nha chu tại Nha Khoa Kim đảm bảo các yêu cầu về vô trùng, tránh lây nhiễm

Điều trị viêm nha chu tại Nha Khoa Kim được thực hiện tại hệ thống phòng nha đạt chuẩn, có ghế nha khoa riêng biệt và tuân thủ các bước theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

Đặc biệt, địa chỉ này còn đảm bảo cao về yếu tố vô trùng khi trang bị máy phun sương Anios, bộ lò hấp vô trùng dụng cụ. Mỗi khách hàng còn có một bộ tay khoan và dụng cụ riêng nên không phải lo lắng về vấn đề nhiễm trùng hay lây nhiễm chéo.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị nha chu tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc viêm nha chu có lây không cũng như những phương pháp khắc phục hiệu quả. Nha Khoa Kim mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần và hân hạnh được đón tiếp, phục vụ quý khách hàng một cách chu đáo nhất!