Lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu? Bảng giá mới nhất 2024

Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định bọc sứ trong trường hợp răng sau khi lấy tủy bị hư tổn quá nhiều. Phương pháp này giúp răng phục hình lại hình dạng ban đầu của răng, nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai lẫn thẩm mỹ. Tùy vào vào số lượng răng cần lấy tủy và loại răng sứ được lựa chọn sẽ quyết định đến lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn cùng Nha Khoa Kim theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, giá lấy tủy răng thường dao động từ 500.000-2.000.000 đồng/răng. Mức giá này sẽ khác nhau tại các nha khoa bởi trên thực tế nó chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố.

Chi phí lấy tủy răng 

Lấy tủy răng giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào trường hợp mà khách hàng gặp phải:

Lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu?

Chi phí lấy tủy răng giao động từ 500.000đ-1.500.000đ/răng tùy vào số lượng và tình trạng răng

  • Lấy tủy ở răng một chân

Nếu như khách hàng bị sâu răng cửa hoặc răng nanh thì quá trình lấy tủy sẽ được tiến hành tương đối dễ dàng, bởi những răng này có ống tủy đơn và nhỏ. Chi phí thường không quá tốn kém, rơi vào khoảng 500.000-600.000 đồng/răng.

  • Lấy tủy ở răng nhiều chân

Cấu tạo chân của các răng hàm tương đối phức tạp, ở các răng này có nhiều ống tủy với kích thước và độ dài khác nhau. Vì thế, việc lấy tủy sẽ khá khó khăn, đòi hỏi bác sĩ phải thao tác tỉ mỉ, cẩn thận và đúng kỹ thuật.

Chi phí điều trị tủy ở những răng nhiều chân sẽ đắt hơn so với trường hợp răng 1 chân, dao động từ 800.000-1.500.000 đồng/răng. Nếu cùng một lúc, bạn phải thực hiện chữa tủy ở nhiều chiếc răng thì mức giá này sẽ tăng lên theo cấp số nhân.

  • Tái điều trị tủy

Có không ít khách hàng phải thực hiện lấy tủy răng nhiều lần ở nhiều địa chỉ khác nhau. Nguyên nhân là do các bác sĩ thiếu kinh nghiệm điều trị, không xử lý một cách triệt để, làm phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm.

Quy trình tái điều trị tủy thường phức tạp hơn so với lấy tủy lần đầu. Do đó, chi phí cũng sẽ cao hơn, dao động từ 1.500.000-2.000.000 đồng/răng.

Chi phí bọc răng sứ 

Răng sứ có rất nhiều loại khác nhau, phổ biến nhất là dòng răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Giá bọc sứ kim loại thường sẽ rẻ hơn so với bọc sứ toàn sứ.

  • Răng sứ kim loại: dao động từ 1.000.000-3.000.000 đồng/răng.
  • Răng sứ toàn sứ: dao động từ 3.500.000-8.000.000 đồng/răng.

Bảng giá lấy tủy bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim mới nhất 2024

Bạn có thể tham khảo trước bảng giá lấy tủy bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim dưới đây để có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất trong quá trình điều trị tủy răng:

Lấy tủy răng Giá điều trị Đơn vị
Chữa tủy răng 1 chân + Trám 890.000 vnđ 1 Răng
Chữa tủy răng 2 chân + Trám 1.100.000 vnđ 1 Răng
Chữa tủy răng 3 chân + Trám 1.800.000 vnđ 1 Răng
Chữa tủy răng lại khi bệnh nhân làm ở nơi khác 2.500.000 vnđ 1 Răng

Cùng với đó, nếu khách hàng có nhu cầu bọc răng sứ thì giá bọc răng sứ sau khi lấy tủy sẽ dao động từ 2.500.000-3.500.000 đồng/răng, tùy theo loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn. 

Thông thường, để đảm bảo tính thẩm mỹ các bác sĩ sẽ khuyến khích bệnh nhân lựa chọn loại răng sứ toàn sứ. Tuy nhiên, nếu phục hình phần răng hàm bên trong thì lựa chọn răng sứ kim loại vẫn đảm bảo hiệu quả.

>>> Xem thêm: Chi phí trám răng lấy tủy giá bao nhiêu? Thông tin cần biết

Trường hợp nào cần lấy tủy bọc răng sứ?

Việc lấy tủy răng thường được chỉ định cho một số trường hợp sau đây:

Trường hợp nào cần lấy tủy bọc răng sứ?

Thân răng và mão răng sứ bị sâu là hai trường hợp điển hình được chỉ định lấy tủy bọc răng sứ hiện nay

Thân răng bị sâu 

Trong trường hợp thân răng bị sâu nghiêm trọng gây viêm tủy, đau nhức dai dẳng, bệnh nhân sẽ được chỉ định loại bỏ phần tủy hỏng để ngăn chặn những biến chứng xấu hơn. 

Răng sau khi lấy tủy sẽ trở nên yếu hơn so với bình thường, để duy trì chức năng ăn nhai cũng như tránh vỡ hỏng về sau bệnh nhân cần phải tiến hành bọc sứ.

Mão răng bị sâu 

Mão răng bị sâu có thể làm răng thật bị nứt vỡ. Lúc này, bệnh nhân sẽ được chỉ định lấy tủy bọc sứ để đảm bảo chức năng tiêu hóa của răng. Việc bọc răng sứ còn làm tăng tính thẩm mỹ, giúp hàm răng được bền đẹp và hạn chế những tổn thương.

Bọc răng sứ sau khi lấy tủy có đau không?

Sau khi điều trị tủy răng, bác sĩ sẽ thực hiện bọc răng sứ theo đúng quy trình. Bệnh nhân sẽ được gây tê vào vùng cần điều trị nên sẽ không có cảm giác đau nhức hay ê buốt trong suốt quá trình điều trị.

Cảm giác đau nhức dữ dội là điều mà ai cũng phải trải qua khi bị viêm tủy răng. Tuy nhiên, những cơn đau này sẽ ngay lập tức biến mất sau khi lấy tủy bọc sứ. Quy trình lấy tủy bọc sứ thường không kéo dài quá lâu và được thực hiện bởi các bác sĩ tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ, sau đó tiến hành mài bỏ đi phần răng bị hư tổn và cố định mão sứ bên trên, phần mão sứ này được chế tác theo khuôn răng thật nên đảm bảo tự nhiên. 

Bệnh nhân sẽ không còn cảm giác đau nhức do viêm tủy răng gây ra sau khi bọc sứ. Đồng thời chức năng ăn nhai cũng được hồi phục nhờ vào phần mão sứ cứng chắc.

Bọc răng sứ sau khi lấy tủy có đau không?

Lấy tủy bọc răng sứ đúng quy trình sẽ không gây ra quá nhiều đau đớn và khó chịu cho người bệnh

>>> Xem thêm: Lấy tủy răng có đau không? Những thông tin cần biết khi lấy tủy răng

Răng lấy tủy có nên bọc lại?

Lấy tủy bọc sứ sẽ giúp bạn ngăn ngừa sâu răng một cách hiệu quả, giảm viêm nướu cũng như một số bệnh lý răng miệng khác. Nguyên nhân là do phần mão sứ có chức năng “cách ly” vi khuẩn, bảo vệ răng thật khỏi những tổn thương bên ngoài.

Bên cạnh đó, bạn còn sẽ nhận được một số lợi ích tuyệt vời khác từ việc lấy tủy bọc răng sứ như:

  • Đảm bảo thẩm mỹ: Bọc sứ sẽ giúp bạn phục hình lại dáng vẻ của chiếc răng ban đầu, màu sắc răng cũng đảm bảo tự nhiên như răng thật, đem đến sự cân đối và hài hòa với toàn hàm.
  • Duy trì độ bền của răng: Răng sẽ nhanh suy yếu khi bị sâu và hỏng tủy nên bọc sứ sẽ giúp răng thêm chắc khỏe, giúp bạn duy trì hàm răng bền đẹp dài lâu.
  • Đảm bảo ăn nhai tốt: Mão sứ được mài cẩn thận nên khi gắn vào răng sẽ đảm bảo khít với cùi răng thật. Điều này giúp khớp cắn đúng chuẩn và ăn nhai thức ăn cũng tốt hơn.
  • Giảm đau: Sau khi lấy tủy bọc sứ, bạn sẽ không còn phải đối diện với tình trạng đau nhức, ê buốt khi ăn uống.
  • Giảm tỷ lệ sâu răng tái phát: Chiếc răng sau khi lấy tủy bọc sứ sẽ được bảo vệ chắc chắn bởi phần mão sứ bên ngoài nên nguy cơ sâu hỏng răng thật cũng giảm đi một cách đáng kể.
Răng lấy tủy có nên bọc lại?

Bọc răng sứ sau khi lấy tủy giúp giảm đau, duy trì độ bền của răng và tăng tính thẩm mỹ

Lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu? Hy vọng bài viết trên của Nha Khoa Kim đã cho bạn lời giải chi tiết. Từ đó giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình điều trị tủy của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, vui lòng liên hệ ngày với Nha Khoa Kim qua hotline: 1900 6899 để được giải đáp nhanh chóng.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.