Dịch vụ điều trị tủy bị sưng tại Nha Khoa Kim an toàn, chất lượng

Tủy răng bị sưng là một tình trạng thường gặp ở nhiều cá nhân hiện nay bởi thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học. Khi mắc phải tình trạng này, bạn cần phải tìm cách điều trị tủy bị sưng đúng cách để có thể khắc phục tốt tình trạng răng miệng cũng như các biến chứng nguy hiểm. Tất tần tật thông tin chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ chữa bệnh răng miệng uy tín nhất.

Tủy răng là gì?

Trước khi giải đáp các vấn đề điều trị tủy bị sưng, chúng ta cần phải tìm hiểu khái niệm về tủy răng để hiểu rõ về bộ phận này. Tủy răng là tổ chức của các dây thần kinh cùng với mạch máu. Tổ chức này sẽ được bảo vệ vững chắc bởi men răng và ngà răng.

Mỗi người sẽ có một cấu trúc tủy răng khác nhau và dù cấu trúc như thế nào thì chúng cũng đảm bảo nhiệm vụ duy trì sức khỏe cho các răng.

Tủy răng là gì ?

Viêm tủy răng do nguyên nhân gì?

Theo các chuyên gia của Nha Khoa Kim thì có nhiều nguyên nhân khiến tuỷ răng bị viêm nhưng phổ biến nhất vẫn là do vi khuẩn nhất là khi răng sâu thì vi khuẩn lại càng dễ xâm nhập. Bên cạnh đó còn phải kể đến một số nguyên nhân như sau:

• Vệ sinh răng miệng không đúng cách hoặc không thực hiện thường xuyên.
  • Thường xuyên ăn thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ ăn nhiều đường.
  • Gặp tai nạn, khuôn miệng bị va chạm mạnh khiến răng bị mẻ, vỡ.

Dấu hiệu và biến chứng khi tủy bị sưng

Nếu bạn nhận biết các dấu hiệu tủy răng bị viêm sớm thì sẽ có cách điều trị tủy bị sưng chuẩn xác để có thể tránh được các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Dấu hiệu và biến chứng khi tủy bị sưng

Dấu hiệu

Tuỳ vào mức độ tủy răng đang bị tổn thương mà có những dấu hiệu và triệu chứng khác nhau, các dấu hiệu cụ thể như sau:

• Cơn đau trong răng sẽ kéo dài từng cơn kéo dài khoảng 5 – 10 phút. Trong trường hợp tuỷ răng bị viêm nặng thì có thể kéo dài khoảng vài giờ nhất là vào buổi tối có thể làm bạn mất ngủ.
  • Răng thường xuyên bị ê buốt nhất là khi dùng các loại thực phẩm lạnh, kể cả là đồ nóng hay đồ ngọt.
  • Trường hợp tuỷ răng bị viêm nặng thì không chỉ bị ê buốt mà khi ăn các loại thực phẩm này, bạn còn có cảm giác đau đớn, khó chịu.

Biến chứng

Tủy răng bị viêm được xem là bệnh lý răng miệng khá nguy hiểm và nếu bạn không kịp thời phát hiện thì bạn có thể gặp phải nhiều biến chứng răng miệng nguy hiểm như:

• Ảnh hưởng lớn tới sức khỏe răng miệng, gây khó khăn cho bạn khi ăn uống
  • Lâu ngày thì cơ thể người bệnh sẽ mệt mỏi, suy nhược và gặp các nguy hiểm về sức khỏe.
  • Nếu bạn không kịp thời điều trị tủy bị sưng thì tình trạng răng miệng càng ngày càng nặng hơn.
  • Răng có thể bị nhiễm trùng nặng hơn. Thậm chí là lan rộng ra làm cho vùng xương quanh răng bị thoái hoá dẫn đến cuống răng bị viêm, chóp răng bị áp xe, răng rụng, mặt sưng và viêm hạch.

Khi nào nên điều trị tủy răng bị sưng?

Trước đây khi răng bị viêm tủy thì nha sĩ sẽ tiến hành nhổ bỏ những chiếc răng này nhưng với công nghệ hiện đại hiện nay thì các nha sĩ sẽ áp dụng các phương pháp để điều trị tủy bị sưng.

Khi nào nên điều trị tủy răng bị sưng ?

Thủ thuật này được xem là phương pháp tốt nhất để loại bỏ phần mô tuỷ nhiễm bệnh hay đã chết sau đó tiến hành làm sạch rồi tạo dáng lại cho các khoảng trống bên trong răng. Mục đích của thủ thuật này là bịt kín ống tủy để hạn chế tối đa tình trạng vi khuẩn xâm nhập khiến tuỷ răng bị viêm nặng hơn.

Câu trả lời chuẩn xác nhất cho thắc mắc khi nào nên điều trị tủy bị sưng là bạn cần điều trị càng sớm càng tốt nhất là khi răng đã bị ố màu, xuất hiện dấu hiệu sâu răng và vào ban đêm thường bị đau nhức vì lúc này răng có thể bị viêm nhiễm nặng và có thể sẽ bị hoại tử.

Sau khi điều trị tuỷ bị sưng thì cần làm gì?

Sau khi tiến hành điều trị tủy bị sưng, bạn cần phải lưu ý các vấn đề sau đây:

• Những ngày đầu sau khi điều trị, bạn nên ăn nhẹ nhàng, nhai từ tốn.
  • Hạn chế tối đa việc ăn đồ cứng, nóng hay quá lạnh hoặc khó nhai
  • Thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách và khoa học
  • Tái khám theo đúng kỳ hạn hoặc theo định kỳ 6 tháng / lần.

Sau khi điều trị tủy bị sưng, bạn có thể có cảm giác đau và khó chịu là điều bình thường tuy nhiên nó sẽ dần thuyên giảm và biến mất sau vài ngày. Nhưng nếu bạn nhận thấy các tình trạng sau đây thì phải liên hệ ngay cho nha sĩ:

• Điều trị nhiều ngày nhưng vẫn còn cảm giác đau đớn và khó chịu.
  • Vùng lợi quanh răng sẽ bị sưng to và đau đớn.
  • Miếng trám khiến bạn luôn cảm thấy cộm và khó chịu khi hàm hoạt động.
  • Miếng trám răng bị vỡ, mẻ hay bong nứt.

Điều trị tủy bị sưng an toàn và chuyên nghiệp tại Nha Khoa Kim

Trong thời gian qua, rất nhiều khách hàng tìm đến Nha Khoa Kim để điều trị tủy bị sưng theo đúng quy trình chuyên nghiệp, đạt chuẩn y khoa và nhất là được thăm khám trực tiếp bởi các nha sĩ chuyên nghiệp qua các bước sau đây:

Điều trị tủy bị sưng an toàn và chuyên nghiệp tại Nha Khoa Kim

Buổi 1:

• Dùng Lidocain 2% để vô cảm phần răng bị sưng tuỷ
  • Mở tuỷ để thăm dò kích thước và số lượng tuỷ cũng như lấy tuỷ buồng.
  • Xác định rõ chiều dài làm việc của ống tuỷ
  • Tạo hình và tiến hành làm sạch hệ thống ống tủy.
  • Quay Ca(OH)2 rồi tiến hành đặt bông rồi dùng vật liệu trám tủy để trám buồng tủy.

Buổi 2:

• Tiến hành tháo phần chất trám tạm rồi nhanh chóng làm sạch Ca(OH)2.
  • Kiểm tra chiều dài làm việc ống tuỷ rồi chọn và thử côn.
  • Chụp X-quang để kiểm tra lại tình trạng răng.
  • Dùng chất trám thích hợp để trám kín phần ống tuỷ.
  • Dùng chất trám thích hợp để trám kín phần buồng tuỷ.

Buổi 3:

• Tháo phần chất trám rồi tiến hành làm sạch buồng tuỷ
  • Trám kín buồng tuỷ rồi dùng vật liệu thích hợp để phục hồi thân răng. Cuối cùng tùy trường hợp mà nha sĩ có thể làm thêm chốt hay bọc mão.

Từ những chia sẻ trên, Nha Khoa Kim hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về quá trình điều trị tủy bị sưng để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Để có thể trải nghiệm quy trình điều trị răng miệng chuyên nghiệp, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 19006899 để được đội ngũ chuyên gia hỗ trợ ngay nhé!