Sâu chân răng – Nguyên nhân là do đâu?

Sâu chân răng là những tổn thương hình thành từ bên ngoài bề mặt răng, có thể là tại thân răng hoặc chân răng, lâu dần khiến men răng bị mòn thậm chí là đau nhức. Tìm hiểu được nguyên nhân khiến chân răng bị sâu, sẽ giúp bạn sớm lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp, từ đó có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Nguyên nhân nào gây sâu chân răng?

Sâu chân răng là một dạng bệnh lý khá phổ biến ở nhiều người hiện nay, mà phần lớn nguyên nhân gây nên tình trạng này chính là bởi một trong những lý do sau đây:

• Men răng, ngà răng bị bào mòn và xâm nhập bởi các vi khuẩn gây sâu răng, từ đó hình thành nên các lỗ sâu đen phá hủy dần dần hình thể của răng, khi ăn mòn hết phần ngà răng bên trên thì vi khuẩn sẽ tiếp tục xâm lấn sang phần chân răng bên dưới gây nên hiện tượng sâu chân răng.
Nguyên nhân nào gây sâu chân răng?

Sâu chân răng hình thành do các vi khuẩn gây sâu răng

• Phần chân răng tuy rằng được bảo vệ kỹ càng hơn thân răng nhưng khi bị tổn thương thì đây lại là phần dễ bị nặng hơn, do đó rất khó để phát hiện kịp thời mà tìm cách điều trị.
  • Bên cạnh đó, việc cao răng bị tích tụ quá nhiều vì không được lấy thường xuyên cũng sẽ bị vôi hóa và chảy dần vào trong nướu bám chặt vào chân răng, nó tách nướu khỏi chân răng và làm cho các cặn thức ăn sót trong miệng dễ đọng lại ở đây đồng thời sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây sâu chân răng.

Sâu chân răng nên điều trị bằng cách nào hiệu quả nhất?

Điều trị dứt điểm tình trạng sâu chân răng là khuyến cáo chung của các chuyên gia dành cho tất cả mọi người. Và tùy thuộc vào mức độ bệnh lý của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định cho khách hàng một phương pháp điều trị phù hợp, cụ thể như sau:

– Nếu chân răng mới bị sâu ở giai đoạn đầu, vẫn còn khả năng phục hồi được thì bác sĩ chỉ cần thực hiện biện pháp tái khoáng cho răng. Những phần men răng, mô răng bị hỏng được tái khoáng sẽ hình thành nên một lớp cứng mới nhằm bảo vệ răng tốt hơn, tránh tình trạng sâu răng tái phát trở lại.

– Trong trường hợp sâu răng đã hình thành nên lỗ trên thân răng và chân răng, lúc này bác sĩ buộc phải thực hiện phương pháp trám răng sâu để ngăn ngừa lỗ sâu phát triển, miếng vật liệu được trám lên răng sẽ thay thế phần răng bị tổn thương.

Sâu chân răng nên điều trị bằng cách nào hiệu quả nhất?

Trám răng và bọc sứ là hai phương pháp điều trị sâu chân răng phổ biến hiện nay

– Ngược lại nếu tình trạng sâu chân răng đã ở giai đoạn nặng, phá hủy tận vào tủy răng thì chỉ có điều trị bằng cách lấy tủy răng mới có thể không chế lại được sự phát triển và lây lan của các vết sâu trên răng. Những mô tủy bị thương sau khi được loại bỏ và làm sạch, sẽ được trám bít lại hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ để bảo vệ răng tốt hơn.

Điều trị sâu chân răng an toàn và hiệu quả tại Nha Khoa Kim

Hiện nay, Nha Khoa Kim chính là một trong những địa chỉ quen thuộc được số đông khách hàng ưu tiên lựa chọn mỗi khi có ý định điều trị sâu chân răng. Khi đến thăm khám tại đây, khách hàng sẽ được các bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng hàm mặt  trực tiếp tư vấn và lên kế hoạch điều trị cụ thể, chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng kết quả điều trị tốt nhất.

sâu chân răng 3Nha Khoa Kim – Địa chỉ điều trị sâu chân răng an toàn và hiệu quả

icon-sd-3 Trung tâm áp dụng đa dạng các dịch vụ điều trị răng sâu: tái khoáng, hàn trám răng, lấy tủy răng, nhổ răng sâu… với quy trình thực hiện chuyên nghiệp, tuân thủ nghiêm ngặt quy định của cơ quan y tế trong nước, đảm bảo hiệu quả nhanh, an toàn và không gây xâm lấn.

icon-sd-3 Ngoài ra, bệnh viện còn đảm bảo cao về yếu tố vô trùng khi ứng dụng hệ thống máy phun sương trong phòng khám,  lò hấp sát khuẩn dụng cụ. Khi tiến hành thăm khám, mỗi khách hàng sẽ được sử dụng một bộ tay khoan và dụng cụ riêng nên không phải lo nhiễm trùng hay lây nhiễm chéo.

Việc phát hiện và điều trị sâu chân răng kịp thời sẽ giúp bạn tránh được những cơn đau nhức cũng như biến chứng có thể gặp phải nhằm bảo vệ răng tốt hơn. Để được tư vấn rõ hơn về dịch vụ này, khách hàng có thể đến trực tiếp tại Nha Khoa Kim,  các bác sĩ sau khi thăm khám, sẽ tư vấn miễn phí cho bạn!