Răng hàm bị sâu – Phương pháp điều trị nhanh chóng

Răng hàm bị sâu khiến răng chuyển sang màu đen gây đau nhức, khó chịu, không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn làm cho các chức năng của răng bị phá hủy. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng tới các răng kế cận. Vậy làm sao để điều trị răng hàm bị sâu hãy tìm hiểu trong chia sẻ dưới đây của Nha Khoa Kim nhé.

Nguyên nhân làm răng sâu

Tại sao răng hàm bị sâu? Răng hàm đảm nhiệm chức năng ăn nhai chính nên thường xuyên phải tiếp xúc với thức ăn, chất đường,… nên nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách, các vi khuẩn sẽ có cơ hội phát triển, tấn công men răng.

Nếu để lâu, răng sẽ dần chuyển sang màu đen, đồng nghĩa với việc men răng và ngà răng bị phá hủy.

Răng sâu do tiếp xúc với thức ăn, chất đường - Nha Khoa Kim

Răng bị sâu do tiếp xúc nhiều với nhiều loại thức ăn

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng răng hàm bị sâu là bệnh nhân không lấy cao răng thường xuyên, sử dụng bàn chải đánh răng, xỉa tăm, súc miệng bằng trà xanh không đủ làm sạch răng miệng.

Không chỉ vậy, men răng yếu bẩm sinh cũng là một nguyên nhân răng dễ bị vi khuẩn xâm nhập tấn công men răng gây sâu răng.

Các mức độ răng hàm bị sâu

Sâu răng thường được hình thành và phát triển qua các giai đoạn khác nhau.

Giai đoạn 1: Mới chớm hình thành vết sâu

Lúc này răng chỉ có những đốm màu trắng ngà, chưa xuất hiện các vết đen. Bệnh nhân hoàn toàn không phát hiện được biểu hiện gì trên răng.

Răng hàm mới chớm sâu, chưa hình thành lỗ đen trên răng - Nha Khoa KIM

Răng hàm mới chớm sâu, chưa hình thành lỗ đen trên răng

Giai đoạn 2: Răng bắt đầu xuất hiện lỗ sâu đen nhỏ

Các vết trắng ngà không được điều trị sẽ trở thành các vết lỗ đen nhỏ, lan rộng dần, bắt đầu tấn công men răng và ngà răng.

Đến giai đoạn này, bệnh nhân bắt đầu cảm giác đau nhức, ê buốt khi ăn nhai, đặc biệt khi ăn đồ ăn nóng, lạnh.

Giai đoạn 3: Vết đen dần lan rộng đến tủy

Tình trạng răng sâu đã lan tới tủy - Nha Khoa KIM

Tình trạng răng sâu đã lan tới tủy

Lúc này, sâu răng đã lan sang các tổ chức khác, gây tổn thương các răng bên cạnh, lan tới tận tủy. Cơn đau nhức bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn, kể cả ban đêm cũng đau.

Giai đoạn 4: Răng sâu đã tổn thương đến tủy

Lúc này, tủy răng cũng đã bị phá hủy khá nghiêm trọng, thậm chí bị chết tủy, viêm nướu, viêm chân răng, viêm nướu,…

Răng hàm bị sâu nặng, bị chết tủy - Nha Khoa KIM

Răng bị sâu nặng, bị chết tủy

Tùy vào từng giai đoạn răng hàm bị sâu mà bác sĩ sẽ có biện pháp điều trị chuẩn chỉnh.

Các biện pháp điều trị răng hàm bị sâu

Nếu kể tới các biện pháp điều trị răng hàm bị sâu, hiện nay có rất nhiều cách.

Hàn trám răng hàm bị sâu

Trám răng là giải pháp điều trị răng hàm sâu nhẹ, mới hình thành các lỗ đen trên mặt răng, răng sâu chưa ảnh hưởng tới các răng khác. Còn trám răng sâu nặng thì thời gian không được lâu mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp hơn.

Bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám chuyên dụng để tạo hình miếng trám, bù đắp lên phần mô răng còn khuyết thiếu sau khi nạo bỏ tổ chức sâu răng, viêm nhiễm.

Trám răng hàm bị sâu nhanh chóng, an toàn

Vật liệu thường được sử dụng là Composite, Amalgam hoặc Fuji nhưng được sử dụng nhiều nhất vẫn là composite vì có màu sắc tương đồng như màu sắc răng thật, có độ chịu lực khá cao, không gây hại cho sức khỏe của bệnh nhân.

Tuổi thọ miếng trám răng có thể duy trì 3-5 năm mà không bong bật, đảm bảo ăn nhai tốt.

Bọc răng sứ cho răng hàm bị sâu

Muốn bọc răng sứ cho răng hàm bị sâu, bệnh nhân sẽ được bác sĩ mài bớt phần răng sâu, để cùi răng làm trụ đỡ mão sứ không còn tổ chức gây sâu răng. Sau đó, mão sứ được chế tác theo đúng mẫu dấu hàm của bệnh nhân nhờ công nghệ hiện đại.

Kết quả điều trị sâu răng - Làm trắng răng - Nha Khoa KIM

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim
(*Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)

Ưu điểm của răng sứ khi bọc cho răng sâu không chỉ đảm bảo ăn nhai tốt mà còn giúp tái tạo chức năng thẩm mỹ cho răng, răng không bị ê buốt, nhạy cảm.

Phương pháp được thực hiện an toàn, răng sứ có chất lượng tốt sẽ duy trì hiệu quả lên tới chục năm không sợ nứt vỡ răng sứ hay thay đổi cảm giác ăn nhai trong quá trình sử dụng răng.

Nhổ răng

Đây là chỉ định sau cùng khi các biện pháp bảo tồn răng thật không “cứu vãn” được răng khỏi sâu răng. Răng bị chết tủy, gây tổn thương cho các răng kế cận và các bệnh lý răng miệng khác sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ răng.

Nhổ răng sâu là chỉ định cuối cùng Bác sĩ đưa ra

Nhổ răng hàm bị sâu là chỉ định sau cùng được bác sĩ đưa ra

Hiện nay, nhổ răng không còn chảy máu, không đau nhức nhiều như trước bởi công nghệ nhổ răng mới hạn chế được tối đa những nhược điểm của phương pháp nhổ răng thủ công trước đây.

Không chỉ vậy, máy móc và thiết bị hỗ trợ bác sĩ trong quá trình nhổ răng hàm bị sâu cũng đa dạng và đảm bảo vô trùng hiện đại hơn. Bệnh nhân không phải lo lắng nhổ răng hàm có bị chảy máu không, có bị đau không nhé.

Nha Khoa Kim – Địa chỉ điều trị sâu răng hàm an toàn

Răng hàm đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai hàng ngày nên khi răng bị sâu, bệnh nhân cần gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được thăm khám, chụp phim X-quang răng xác định thương tổn với các răng còn lại và xương hàm, cũng như hệ thống dây thần kinh dưới răng.

Hệ thống Nha Khoa Kim hội tụ đầy đủ các phương pháp và điều kiện lý tưởng giúp việc điều trị, không lo tái phát hay để lại biến chứng.

Điều trị răng hàm bị sâu - Nha Khoa KIM

Điều trị răng hàm bị sâu tại Nha Khoa Kim

– Đội ngũ bác sĩ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong điều trị các triệu chứng sâu răng hàm, sử dụng thuần thục các máy móc, thiết bị hiện đại trong điều trị cho bệnh nhân, xử lý linh hoạt và nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong khi điều trị.

– Hệ thống máy móc hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ đều được Nha Khoa Kim chú trọng nhập khẩu chính hãng, hiện đại từ các nước có nền nha khoa uy tín trên thế giới.

Đa dạng các phương pháp điều trị răng hàm bị sâu cho bệnh nhân

+ Nếu trám răng hàm bị sâu: Bệnh nhân được hàn răng với công nghệ Laser hiện đại, vết trám răng bám dính chắc chắn sau khi hóa đông cứng bởi ánh sáng xanh.

+ Nếu bọc sứ: Công nghệ thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D cho phép bác sĩ chế tác được răng sứ tinh tế, hài hòa với các răng khác trên cung hàm, vừa vặn với cùi răng thật.

Hệ thống máy móc phục vụ cho chữa răng hàm bị sâu đa dạng - Nha Khoa KIM

Hệ thống máy móc phục vụ cho chữa răng sâu đa dạng

+ Nếu nhổ răng: Công nghệ nhổ răng không đau Piezotome giúp loại bỏ nhanh răng hư tổn khỏi cung hàm, không để lại biến chứng nguy hiểm.

Nha Khoa Kim xứng đáng là địa chỉ chất lượng để khách hàng tin tưởng chữa trị răng hàm bị sâu.

Răng hàm bị sâu là thiệt thòi lớn của người bệnh. Việc thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây sâu răng, điều trị đúng giai đoạn bệnh giúp bệnh nhân nhanh chóng lấy lại hàm răng khỏe mạnh, chắc chắn. Hãy liên hệ với Nha Khoa Kim để được giải đáp cụ thể nhé!

MSTT : 2011