Nguy cơ tụt nướu (lợi) khi chọn răng sứ không đúng tiêu chuẩn

Khi làm răng sứ, ban đầu bạn có thể cảm thấy hài lòng với màu sắc và hình dáng của răng. Tuy nhiên, sau thời gian có nguy cơ tụt nướu (lợi), làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tụt nướu (lợi) sau khi làm răng sứ. Tuy nhiên, có 03 nguyên nhân chính liên quan đến (1) Bác sĩ Phục hình, (2) Kỹ thuật Labo và (3) Vật liệu sứ.

03 nguyên nhân chính:

Bác sĩ Phục hình răng sứ

Bác sĩ Phục hình mài răng quá mức hoặc không đều có thể gây tổn thương nướu hoặc làm mất sự khít sát giữa mão sứ và chân răng, dẫn đến tụt nướu sau một thời gian.

Kỹ thuật Labo

Viền răng sứ không khít, mão răng sứ không ôm sát vào chân răng tự nhiên, khoảng trống có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và mảng bám tích tụ. Điều này dẫn đến viêm nhiễm nướu và có thể gây tụt nướu.

Phản ứng với vật liệu răng sứ

Điều này rất thú vị mà ít Nha khoa để ý và cũng là một trong những nguyên nhân chính gây tụt nướu (lợi). Nướu (lợi) phủ lên cổ răng, giúp che đi viền ranh giới giữa chân răng tự nhiên và răng sứ. Nếu răng sứ không đảm bảo 100% zirconia được đánh bóng, nướu không thể ôm sát vị trí ranh giới này, có thể tích tụ mảng bám và vi khuẩn, gây tình trạng viêm nướu và bị tụt nướu.

Còn nhiều nguyên nhân khác như: lực cắn, cách vệ sinh răng miệng, bệnh lý nướu, … dẫn đến tình trạng tụt nướu.

Tuy nhiên, việc lựa chọn Bác sĩ Phục hình đúng mã chuyên môn, Kỹ thuật Labo đúng tiêu chuẩn và vật liệu sứ có thành phần 100% Zirconia là quyết định đầu tiên giúp bạn có nụ cười đẹp tự nhiên và bền vững mà ít lo về việc bảo hành.