Sâu răng đau nhức phải điều trị thế nào nhanh và hiệu quả?

Sâu răng đau nhức là tình trạng thường gặp ở không ít khách hàng hiện nay. Nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời, sâu răng còn tạo nên nhiều biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe răng miệng. Vậy phải điều trị thế nào nhanh, hiệu quả?

Tại sao phải điều trị sâu răng càng sớm càng tốt?

Điều trị sâu răng càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia, nhằm giúp bạn giải quyết nhanh tình trạng sâu răng đau nhức, đồng thời ngăn chặn sớm sự lây lan của các vi khuẩn gây bệnh, cũng như phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra đối với răng miệng

Sâu răng đau nhức phải điều trị thế nào nhanh và hiệu quả? 1

Sâu răng đau nhức nên được điều trị sớm tránh biến chứng

Sâu răng làm phá hủy của các mô răng thật  dưới sự tác động của vi khuẩn và acid phân hủy, phân rã liên kết cứng của ngà và men răng. Biểu hiện rõ nhất của tình trạng này chính là những lỗ sâu li ti xuất hiện trên bề mặt răng hay quanh thân răng, khiến người bệnh có cảm giác vô cùng đau nhức và khó chịu, đặc biệt là khi ăn phải những thực phẩm quá nóng hay quá lạnh.

Nếu không điều trị sâu răng sớm, người bệnh không chỉ gặp phải tình trạng sâu răng đau nhức mà còn có nguy cơ dẫn tới nhiều biến chứng khác như hôi miêng, răng xỉn màu, áp xe răng, viêm tủy răng, tiêu xương răng… Thậm chí, nguy cơ phải nhổ bỏ răng dẫn tới mất răng hoàn toàn có thể xảy ra nếu tình trạng viêm nhiễm quá nặng.

Sâu răng gây đau nhức phải điều trị ra sao?

Sâu răng gây đau nhức phải điều trị ra sao là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay khi gặp phải tình trạng này. Thông thường, tại những trung tậm nha khoa lớn, hay áp dụng 2 phương pháp điều trị chính đó là: Trám răng và bọc răng sứ thẩm mỹ.

Trám răng

Trám răng thường được chỉ định trong trường hợp răng mới bị sâu ở mức độ nhẹ, lỗ răng sâu tiết ra nhiều ngà mủn màu vàng và nâu đen với độ sâu < 2mm, đồng thời kèm theo đó là các biểu hiện ê buốt, đau nhức nhẹ. Răng sâu sau khi đã nạo sạch xong sẽ được các bác sĩ hàn trám lại bằng amalgam hoặc compostie để tái tạo hình dáng, bảo vệ các mô răng còn lại cũng như ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập trở lại.

Sâu răng đau nhức phải điều trị thế nào nhanh và hiệu quả? 2 Sâu răng đau nhức phải điều trị thế nào nhanh và hiệu quả? 3

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi trám răng sâu tại Nha Khoa Kim

* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Bọc răng sứ

Đối với lỗ sâu lớn, mất mô răng nhiều hay răng sau khi điều trị tủy  thì bọc răng sứ chính là giải pháp tối ưu nhất. Trước tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch vết sâu sau đó thực hiện mài cùi răng và phục hình răng sứ lên trên,  nhằm ngăn chặn tình trạng sâu răng, tái tạo răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên và cải thiện  lại chức năng ăn nhai tốt hơn.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim

* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Điều trị sâu răng đau nhức an toàn và hiệu quả tại Nha Khoa Kim

Điều trị sâu răng đau nhức tuy đơn giản nhưng cũng cần yêu cầu rất cao về nhiều yếu tố như: Tay nghề bác sĩ, trang thiết bị máy móc, phòng khám vô trùng hiện đại… và chỉ khi được điều trị tại bệnh viện uy tín, đảm bảo đầy đủ các yếu tố thì mới đạt kết quả cao và an toàn như mong đợi.

Nha Khoa Kim với những thế mạnh về nhân lực, vật lực cùng chất lượng dịch vụ,  sẽ là địa chỉ răng hàm mặt uy tín mà khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn mỗi khi có ý định điều trị răng sâu.

Sâu răng đau nhức phải điều trị thế nào nhanh và hiệu quả? 4

Nha Khoa Kim- Địa chỉ điều trị sâu răng đau nhức an toàn và hiệu quả

Trang bị hệ thống máy móc tân tiến, phòng khám chuyên khoa hiện đại, đảm bảo yếu tố vô trùng không khí. Mỗi khách hàng khi đến thăm khám tại Nha Khoa Kim đều được trang bị một bộ dụng cụ riêng, một tay khoan riêng nhằm ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm chéo.

Chất liệu bọc răng sứ được nhập khẩu từ Đức, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy chứng nhận chất lượng của FDA và sản xuất – thiết kế trên công nghệ CAD/ CAM 3D giúp răng sứ bền chắc, tính thẩm mỹ vượt trội, khít sát với cùi răng, an toàn cho sức khỏe.

Sâu răng đau nhức phải điều trị thế nào nhanh và hiệu quả? 5

Đội ngũ bác sỹ giỏi và nhiều máy móc hiện đại giúp việc điều trị sâu răng hiệu quả tại Nha Khoa Kim

Tại Nha Khoa Kim, trực tiếp thăm khám và điều trị cho khách hàng là đội ngũ bác sĩ trẻ tuổi, có tay nghề chuyên môn vững vàng, được đào tạo bài bản cùng khả năng xử lý nhạy bén, chuẩn xác các tình huống. Chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với kết quả đạt được.

Tốt nhất khi gặp phải tình trạng sâu răng đau nhức, bạn nên đến ngay nha khoa uy tín, chất lượng để được điều trị kịp thời. Nha Khoa Kim hân hạnh phục vụ quý khách vào tất cả các ngày trong tuần bằng dịch vụ chăm sóc răng miệng tốt nhất!