Điều trị tủy có đau không? Điều trị tủy răng tại Nha Khoa Kim

Điều trị tủy răng là một phương pháp y khoa được áp dụng để khắc phục tình trạng viêm nhiễm này. Vậy điều trị tủy có đau không? Quy trình điều trị tủy răng có phức tạp không? Nha Khoa Kim sẽ giải đáp giúp bạn qua bài viết sau đây!

Điều trị tủy răng là gì?

Điều trị tủy răng là một phương pháp thực hiện lấy bỏ phần tủy đã bị chết hoặc đang bị viêm nằm sâu bên trong răng

Trước khi giải đáp về câu hỏi “điều trị tủy có đau không?”, chúng ta cùng làm rõ phương pháp điều trị này là gì nhé.

Điều trị tủy răng hay chữa tủy răng là một phương pháp thực hiện lấy bỏ phần tủy đã bị chết hoặc đang bị viêm nằm sâu bên trong răng. Đồng thời, tiến hành vệ sinh sạch sẽ khoảng trống còn lại của răng, tạo hình ống tủy và bịt kín chỗ hở của ống tủy bằng cách trám lại.

Trước đây, khi kỹ thuật nha khoa còn chưa phát triển. Những chiếc răng bị viêm hoặc bị chết tủy thường phải nhỏ bỏ đi thì ngày nay phương pháp điều trị tủy răng giúp hạn chế việc nhổ răng và vẫn giữ lại chúng để sử dụng bình thường.

Khi nào thì nên điều trị tủy răng?

Sâu bên trong thân răng chính là lớp tủy răng. Cấu tạo của chúng bao gồm các mạch máu, dây thần kinh và các mô mềm. Một chiếc răng khỏe được bảo vệ bởi các lớp ngà và lớp men, tránh trường hợp bị nhiễm trùng.

Khi “hàng rào” bảo vệ này bị hư hỏng thì rất dễ gây ra viêm tủy, chúng tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm sâu bên trong tủy răng. Với những người sâu răng lâu ngày không chữa, thì việc viêm tủy càng dễ mắc phải hơn.

Viêm tủy có hai loại:

– Viêm tủy cấp độ 1: Đây là cấp độ viêm có thể hồi phục vì đang viêm nhẹ. Lúc này, răng thường phản ứng với các loại đồ ăn cứng, ngọt hoặc nhiệt độ lạnh, nóng. Song, tủy răng vẫn còn cơ hội để điều trị. Các cơn đâu diễn ra ngắn và nhẹ hơn.

– Viêm tủy cấp độ 2: Đây là cấp độ viêm nặng, thậm chí là nghiêm trọng. Ở cấp độ này, tủy răng đã bị vi khuẩn phá hủy, cần được điều trị tủy răng càng sớm càng tốt.

Nên điều trị tủy răng càng sớm càng tốt

Các bác sĩ tại Nha Khoa Kim khuyên bạn nên điều trị tủy răng nếu răng của bạn xuất hiện các dấu hiệu sau:

– Răng bị vỡ, bị mẻ hoặc sâu răng lâu ngày làm viêm tủy, lộ tủy, nhiễm trùng xương răng.

– Răng bị nhói, đau buốt khi nhai hoặc phản ứng mạnh với thức ăn nóng lạnh hoặc đồ cứng.

– Răng bị đau nhức thường xuyên, đau lan đến đầu và răng chết tủy bị đen hoặc viêm nặng.

– Dấu hiệu có mủ trắng ở chân răng, tái diễn liên tục gây nên tình trạng hôi miệng.

Cần theo dõi sức khỏe của răng và khi gặp phải các dấu hiệu trên, tốt nhất bạn nên điều trị tủy răng càng sớm càng tốt nhé.

Điều trị tủy có đau không?

Điều trị tủy có đau không hay lấy tủy có đau không là một câu hỏi thường gặp. Do được ứng dụng các kỹ thuật và thiết bị hỗ trợ hiện đại nên việc lấy tủy răng diễn ra tương đối nhẹ nhàng. Nếu là một người sợ đau, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị tủy răng.

Trong điều trị tủy răng

Bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây tê trong quá trình điều trị tủy răng. Thuốc gây tê tại khu vực răng được lấy tủy sẽ giúp bệnh nhân không có cảm giác đau đớn. Khi tình trạng viêm tủy đã được khắc phục, bệnh nhân cũng sẽ không còn đối mặt với việc đau do viêm tủy gây nên nữa.

Sau điều trị tủy răng

Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc sau khi điều trị kết thúc. Các loại thuốc sẽ giúp bệnh nhân giảm tình trạng ê buốt, giảm đau và chống viêm.

Vậy điều trị tủy có đau không? Phương pháp nha khoa này hoàn toàn không khiến bạn đau đớn mà ngược lại giúp bạn chữa được bệnh viêm tủy nguy hiểm. Tất nhiên, việc điều trị có hiệu quả hay không cần nhờ vào đội ngũ y bác sĩ giỏi và chuyên nghiệp.

Điều trị tủy có đau không?

Quy trình điều trị tủy răng chuyên nghiệp tại Nha Khoa Kim

Tại các hệ thống phòng Nha Khoa Kim, một quy trình điều trị tủy răng chuyên nghiệp được các bác sĩ thực hiện theo các bước sau:

Quy trình điều trị tủy răng tại Nha Khoa Kim

Bước 1: Khám lâm sàng và chụp X -Quang

Người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên môn trực tiếp thăm khám. Sau đó được chụp X- Quang để chẩn đoán tình trạng răng và đưa ra kế hoạch điều trị chi tiết.

Bước 2: Tiến hành lấy tủy răng

Với răng đã chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành lấy tủy răng ra. Còn nếu chưa chết tủy hoàn toàn thì sẽ được gây tê tại khu vực điều trị, bác sĩ sẽ hút tủy bên trong răng bằng việc sử dụng mũi khoan chuyên dùng để tạo một lỗ nhỏ trên răng.

Sau khi lấy tủy răng, bác sĩ sẽ vệ sinh và làm sạch ống tủy, buồng tủy.

Bước 3: Trám bít ống tủy

Sau khi vệ sinh ống tủy, bác sĩ sẽ thực hiện việc trám bít.

Bước 4: Kê đơn thuốc và hẹn lịch khám lại

Bệnh nhân sau điều trị sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc và đồng thời hẹn lịch tái khám để kiểm tra và tiến hành trám kết thúc.

Trên đây là thông tin giải đáp về vấn đề “Điều trị tủy có đau không?” và các kiến thức xoay quanh phương pháp điều trị này. Hãy liên hệ với NHA KHOA KIM qua hotline 1900 6899 để được tư vấn điều trị tủy đúng cách nhé!