Nhổ răng cửa – Không thực hiện khi chưa có chỉ định

Nhổ răng cửa là thao tác đơn giản nhằm loại bỏ răng cửa hỏi hàm răng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng tiến hành nhổ răng cửa mà cần phải có chỉ định cụ thể từ bác sĩ khi các giải pháp khác không có hiệu quả.

Nhổ răng cửa áp dụng khi nào? 

Bảo tồn răng là nguyên tắc cơ bản, tuy nhiên, trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định việc nhổ răng cửa nhằm giải quyết các vấn đề về răng miệng, nhằm đảm bảo sức khỏe của người bệnh. Giống như các răng khác, tình trạng trên sẽ dẫn tới tình trạng mất răng, ảnh hưởng tới ăn nhai, thẩm mỹ và nhiều vấn đề về lâu dài, mất chi phí, thời gian đề trồng răng thay thế.

Nhổ răng cửa - Tuyệt đối không thực hiện khi chưa có chỉ định 1

Nhổ răng cửa sẽ dẫn tới mất răng, ảnh hưởng tới việc nhai cắn và thẩm mỹ

Chính vì thế, nhổ răng cửa chỉ nên thực hiện trong các trường hợp sau:

  • Nhổ răng cửa là răng sữa tới thời điểm thay răng hoặc cần can thiệp để giúp việc thay răng thuận lợi hơn.
  • Răng cửa bị chấn thương, tai nạn bị gãy vỡ không thể giữ lại răng
  • Răng cửa mắc bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, viêm chân răng, sâu răng, viêm tủy quá nặng, các biện pháp điều trị không mang lại hiệu quả hoặc có nguy cơ biến chứng, ảnh hưởng tới các răng khác và sức khỏe răng miệng.

Do đó, tất cả các trường hợp răng cửa phát triển bình thường, kể cả những trường hợp răng cửa mọc lệch lạc, thưa hở… mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng thì không cần phải can thiệp nhổ răng cửa. Nếu răng cửa kém thẩm mỹ, răng cửa thưa, hô vẩu móm hoặc mọc khấp khểnh lệch lạc có thể can thiệp bằng phương pháp chỉnh nha để giúp hàm răng đều đẹp hơn.

Nhổ răng cửa - Tuyệt đối không thực hiện khi chưa có chỉ định 2

Thăm khám để biết chính xác về tình trạng răng miệng, phương pháp điều trị và tư vấn cụ thể từ bác sỹ

Nên nhổ răng cửa ở đâu tốt nếu bắt buộc phải thực hiện

Trong trường hợp phải nhổ răng cửa, để đảm bảo đạt được kết quả nhổ răng cao nhất, an toàn và hạn chế các biến chứng nguy hiểm xảy ra, các chuyên gia thường khuyến cáo khách hàng nên đặc biệt chú trọng đến việc lựa chọn địa chỉ nhổ răng uy tín.

Bạn nên dành thời gian đến thăm khám trực tiếp, kiểm tra chất lượng dịch vụ và căn cứ vào những tiêu chí sau đây để đưa ra lựa chọn cuối cùng:

 Một địa chỉ nhổ răng cửa tốt phải đáp ứng đầy đủ các loại máy móc, thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tốt để giúp ca nhổ răng diễn ra thuận lợi, không lây nhiễm và đảm bảo an toàn.

Nhổ răng cửa - Tuyệt đối không thực hiện khi chưa có chỉ định 2

Nên chọn đến nha khoa nhổ răng cửa uy tín, chất lượng để an tâm thực hiện

 Đia chỉ nha khoa uy tín phải đảm bảo thực hiện đúng quy trình nhổ răng an toàn cho khách hàng từ việc thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng đến quá trình tiến hành thực hiện, có như vậy mới tránh được những sai sót hay biến chứng trong khi nhổ răng.

 Ngoài ra, nha khoa nhổ răng tốt còn phải đáp ứng yếu tố vô trùng, hệ thống cơ sợ vật chất, phòng khám sạch sẽ, khang trang, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp….

Nha Khoa Kim – Địa chỉ nhổ răng cửa mọc lệch không đau, an toàn và hiệu quả

Nha Khoa Kim thực hiện đầy đủ các dịch vụ điều trị, chăm sóc và thẩm mỹ răng hàm từ đơn giản đến phức tạp, được đông đảo khách hàng trên cả nước yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Trong đó,  nhổ răng cửa mọc lệch cũng được xem là một thế mạnh của trung tâm, đảm bảo cao về hiệu quả và tính an toàn.

Nhổ răng cửa - Tuyệt đối không thực hiện khi chưa có chỉ định 3

Nha Khoa Kim đạt tiêu chuẩn quốc tế và là địa chỉ nhổ răng uy tín bạn nên chọn

 Thực hiện nhổ răng cửa mọc lệch cho khách hàng ở Nha Khoa Kim là đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu và có thời gian tu nghiệp nhiều năm ở nước ngoài.

Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám răng miệng,  tiến hành chụp phim X-quang toàn cảnh paronex thế hệ mới nhất hiện nay để kiểm tra vị trí răng,  mức độ răng mọc lệch ra sao và các dây thần kinh quanh răng… một cách chính xác từ đó giúp bác sĩ lên kế hoạch nhổ răng an toàn, không đau và hiệu quả cao.

Nhổ răng cửa - Tuyệt đối không thực hiện khi chưa có chỉ định 4

Bác sĩ giỏi tay nghề và giàu kinh nghiệm trực thăm khám và điều trị cho khách hàng

 Ngoài ra, toàn bộ quá trình nhổ răng cửa sẽ được thực hiện tại phòng nha hiện đại, trang bị máy móc mới, nhất là tuân thủ cao về yếu tố vô trùng. Ngoài hệ thống máy phun sương tiệt trùng không khí Anios, bộ lò hấp vô trùng dụng cụ, mỗi khách hàng còn được trang bị bộ tay khoan và dụng cụ riêng, không lo nhiễm trùng hay lây nhiễm chéo.

Hy vọng qua bài viết vừa rồi mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cơ sở trong việc lựa chọn đâu là địa chỉ nhổ răng cửa mọc lệch đảm bảo an toan và hiệu quả cao? Nha Khoa Kim  mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách hàng một cách chu đáo nhất!

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.