Trám răng sâu lỗ to có được không? Giá bao nhiêu?

Răng sâu lỗ to nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Lúc này, trám răng là phương pháp được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Vậy trám răng sâu lỗ to có được không? Giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của Nha Khoa Kim.

Răng sâu lỗ to là như thế nào?

Răng sâu lỗ to là tình trạng răng bị sâu lâu ngày mà không tìm cách xử lý. Hậu quả dẫn đến vi khuẩn ngày càng tấn công và ăn mòn cấu trúc răng, khiến bề mặt răng xuất hiện lỗ hỏng kèm theo cảm giác đau nhức khi bị kích thích.

Thông thường, sâu răng lỗ to sẽ xuất hiện ở các răng hàm. Do răng này nằm ở vị trí sâu bên trong nên rất khó để vệ sinh sạch sẽ, đồng thời cũng khó quan sát bằng mắt thường khi lỗ sâu răng hình thành. Người bệnh chỉ có thể phát hiện ra khi vùng răng miệng bắt đầu có cảm giác đau nhức.

Răng sâu lỗ to là như thế nào?

Răng sâu lỗ to là tình trạng vi khuẩn tấn công và ăn mòn men răng gây xuất hiện các lỗ trên răng

Những dấu hiệu nhận biết răng sâu có lỗ phổ biến như: 

  • Bề mặt răng xuất hiện lỗ sâu lớn
  • Khi ăn nhai xuất hiện cảm giác đau buốt khó chịu
  • Xuất hiện tình trạng hôi miệng do thức ăn mắc ở lỗ sâu không được loại bỏ và làm sạch đúng cách. 

Nguyên nhân dẫn đến sâu răng lỗ to

Sâu răng lỗ to là tình trạng thường xuất hiện nhiều ở nhóm răng hàm, do quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách gây ra. Ban đầu, sâu răng xuất hiện với các chấm nhỏ li ti trên răng rất khó quan sát được. Lâu ngay, vi khuẩn phát triển mạnh mẽ tấn công và gây ra nhiều tổn thương đến lớp men răng. Lâu dần hình thành nên lỗ sâu trên bề mặt răng.

Tình trạng sâu răng lỗ to không chỉ gây đau nhức, lỗ sâu còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm:

  • Sâu răng ăn vào tủy gây viêm tủy răng. Lâu ngày sẽ khiến tủy răng bị ăn mòn, dẫn đến chết tủy.
  • Nhiễm trùng, áp xe răng.
  • Răng dễ bị nứt mẻ, bể, thậm chí có nguy cơ gãy rụng.

Nguyên nhân dẫn đến sâu răng lỗ to

Việc sinh răng miệng kém và không điều tri sâu răng ở giai đoạn đầu là nguyên nhân gây ra tình trạng răng sâu lỗ to

Trám răng sâu lỗ to được không?

Trám răng sâu lỗ to có được hay không còn phụ thuộc vào kích thước và tình trạng của lỗ sâu trên răng. Trong trường hợp lỗ sâu chưa bị nhiễm trùng hoặc chưa ảnh hưởng đến phần tủy dưới răng thì bác sĩ vẫn có thể thực hiện trám răng để khắc phục lỗ sâu. Tuy nhiên, đối với các trường hợp lỗ sâu nặng và ảnh hưởng đến tủy thì bác sĩ sẽ cân nhắc nhổ bỏ. 

Răng sâu lỗ to mức độ nhẹ

Là tình trạng trạng lỗ sâu mới xuất hiện và không quá lớn, các bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp trám răng để phục hình và bảo vệ răng. Kỹ thuật này sử dụng các vật liệu nha khoa chuyên dụng, như Composite để lấp đầy lỗ sâu răng, ngăn không cho thức ăn hay vi khuẩn lọt vào gây viêm nhiễm.

Răng sâu lỗ to mức độ nặng

Là tình trạng kích thước lỗ sâu to nhưng chưa xuất hiên dấu hiệu viêm nhiễm và gây ảnh hưởng đến tủy răng nên vẫn có thể áp dụng kỹ thuật trám răng để khôi phục. Tuy nhiên, đối với trường hợp này thì trám răng không phải là giải pháp tối ưu.

Mặc dù vẫn có thể thực thiện nhưng độ bền sẽ không cao, miếng trám sẽ bị xuống cấp chỉ sau một thời gian ngắn. Bởi những lỗ sâu răng to sẽ đòi hỏi diện tích trám nhiều. Do đó, độ bám dính của vật liệu trám sẽ không cao và khi chịu tác động của lực ăn nhai thường xuyên sẽ dễ bị bong tróc. Trong trường hợp này, bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu hơn trong việc phục hình và bảo vệ răng. 

Răng sâu lỗ to lan đến tủy và gây nhiễm trùng

Trường hợp sâu răng nghiêm trọng, viêm nhiễm lan rộng và không còn cách phục hồi, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân nhổ răng để tránh xảy ra biến chứng. Sau khi nhổ răng, bệnh nhân có thể cấy ghép Implant để phục hình răng mất, đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của hàm răng.

Trám răng sâu lỗ to được không?

Răng sâu lỗ to có trám được hay không còn phụ thuộc vào tình trạng và kích thước của lỗ sâu

Chi phí trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền?

Theo các bác sĩ nha khoa, chi phí trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng sâu và mức độ sâu răng nặng hay nhẹ. Ngoài ra, chi phí này cũng sẽ có sự chênh lệch tùy vào chính sách cũng như chất lượng dịch vụ của mỗi nha khoa. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều phương pháp trám răng với đa dạng các loại vật liệu trám.

Dưới đây là bảng giá cụ thể tại Nha Khoa Kim để bạn có thể tham khảo:

Dịch vụ trám răng

Chi phí trám răng

Trám răng sữa

200.000đ/răng

Trám răng thẩm mỹ

500.000đ/răng

Trám cổ răng

600.000đ/răng

Quy trình trám răng sâu lỗ to như thế nào?

Quy trình trám răng sâu lỗ to tại Nha Khoa Kim sẽ bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Trước khi trám răng, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám răng miệng tổng quát để xác định mức độ sâu răng và tư vấn vật liệu trám răng phù hợp.

Bước 2: Làm sạch răng miệng

Đây là bước quan trọng trong quá trình trám răng để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng với nước súc miệng để loại bỏ mảng bám, vụn thức ăn thừa.

Bước 3: Thực hiện trám răng

Trước tiên, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để cạo sạch lỗ sâu, đảm bảo loại bỏ toàn bộ thức ăn thừa còn tồn đọng. Tiếp theo là tạo hình cho xoang trám, sau đó đổ vật liệu vào lỗ sâu và chiếu Laser để vật liệu đông cứng lại.

Bước 4: Điều chỉnh, tạo hình vết trám thẩm mỹ

Cuối cùng, bác sĩ sẽ điều chỉnh và cắt bỏ vật liệu còn dư thừa rồi tiến hành tạo hình sao cho vết trám được thẩm mỹ, đảm bảo bề mặt nhẵn bóng, không gây cảm giác kênh cộm, khó chịu cho người bệnh.

Quy trình trám răng sâu lỗ to

Các bước trong quy trình trám răng sâu lỗ to 

Sâu răng lỗ to nên trám hay bọc răng sứ?

Bọc răng sứ và trám răng đều là hai phương pháp nha khoa giúp phục hình và khôi phục chức năng của răng, thường được áp dụng trong các trường hợp sâu răng, răng mẻ hoặc nứt do chấn thương. Tùy vào tình trạng lỗ sâu mà bác sĩ sẽ chọn phương án điều trị phù hợp nhất. 

Tiêu chí so sánh Trám răng Răng sứ
Trường hợp áp dụng Lỗ sâu nhỏ, không gây viêm và ảnh hưởng nặng đến tủy. Áp dụng cho hầu hết các trường hợp răng sâu lỗ to nhưng phần thân răng vẫn còn đầy đủ.
Tuổi thọ sử dụng Miếng trám răng chỉ có thể sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Thời gian sử dụng lâu hơn từ 5 đến 15 năm hoặc nhiều hơn nếu chăm sóc răng miệng đúng cách.
Độ bền Độ bền của miếng trám răng có thể bị bong ra do tác động của lực nhai hoặc axit trong khoang miệng. Khả năng chịu lực và độ bền của mão sứ thường cao hơn, cho phép ăn nhai thoải mái. Đồng thời bảo vệ răng trước các tác hại từ vi khuẩn hiệu quả hơn.  
Chi phí thực hiện  Từ 200.000đ – 600.000đ/răng Từ 3.000.000đ – 12.800.000 đ/răng

▷ Tham khảo thêm: Bảng giá bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim năm 2024

Địa chỉ trám răng sâu lỗ to an toàn, uy tín

Nha Khoa Kim là hệ thống nha khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế, với hơn 35 chi nhánh phục vụ cho hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm. Chúng tôi tự hào là địa chỉ nha khoa uy tín, được bệnh nhân đánh giá cao về chuyên môn và tin tưởng lựa chọn để khắc phục các vấn đề răng miệng.

Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm

Nha Khoa Kim quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài. Họ sẽ là người trực tiếp thăm khám, tư vấn và lên kế hoạch điều trị phù hợp cho từng tình trạng của bệnh nhân.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Nha Khoa Kim đặc biệt đầu tư vào hệ thống công nghệ và máy móc hiện đại nhằm phục vụ tốt cho quá trình thăm khám và điều trị của bệnh nhân. Chẳng hạn như: Máy chụp phim X-Quang ConeBeam CT 3D, phần mềm phân tích hàm mặt Vceph, máy CAD/CAM 3D, phần mềm Simplant 3D, máy gây mê, máy theo dõi dấu hiệu sinh tồn Monitor,…

Đội ngũ nhân viên CSKH chu đáo, nhiệt tình

Nguyên tắc hoạt động của đội ngũ nhân viên tại Nha Khoa Kim là chăm sóc tận tình và phục vụ tận tâm cho người bệnh. Từ đó, giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm, thoải mái, không còn cảm thấy lo lắng mỗi khi đến nha khoa.

Địa chỉ trám răng sâu lỗ to an toàn, uy tín

Nha Khoa Kim là địa chỉ trám răng sâu lỗ to an toàn, uy tín thực hiện theo quy trình của Bộ Y Tế

Có thể thấy, trám răng sâu lỗ to có được không sẽ phụ thuộc vào kích thước lỗ sâu và tình trạng răng miệng của người bệnh. Hy vọng qua những thông tin mà bài viết trên chia sẻ đã giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng răng sâu có lỗ. Nếu thấy răng xuất hiện các vết đen hoặc bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, vui lòng đến Nha Khoa Kim hoặc cơ sở nha khoa uy tín gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Hoặc có thể liên hệ đến nhân viên tư vấn thông qua số hotline: 1900 6899 để được giải đáp chi tiết nhất.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.