Trám răng bị gãy – Phục hình răng thẩm mỹ nhanh chóng

Trám răng bị gãy là một trong những giải pháp tái tạo lại hình thể của răng bị gãy vỡ nhanh chóng và tiết kiệm. Nếu không may mắn răng bị gãy vỡ, bạn hãy cùng Nha Khoa Kim tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp để lựa chọn cho mình giải pháp phục hồi răng tốt nhất nhé.

Trám răng bị gãy áp dụng khi nào?

Trám răng bị gãy là phương pháp sử dụng vật liệu trám răng để bù đáp vào phần mô răng bị khuyết thiếu, gãy vỡ, giúp tái tạo lại hình thể của răng như ban đầu. Trám răng bị gãy được thực hiện nhanh chóng, đơn giản và an toàn, giúp bảo vệ răng hiệu quả.

Trám răng bị gãy - Phục hình răng thẩm mỹ nhanh chóng chỉ sau 15 phút 1

Trám răng giúp phục hình cho răng nhanh, hiệu quả

Trám răng bị gãy được áp dụng cho các trường hợp như:

Răng bị gãy do cấu tạo răng yếu: Nguyên nhân có thể do men răng yếu hoặc lượng canxi trong răng ít, răng giòn dễ bị gãy vỡ khi ăn nhai.

Răng bị gãy do chấn thương va đập: Việc ăn nhai quá mạnh làm răng bị sứt mẻ hoặc tác động lực từ bên ngoài như té ngã, va đập khiến răng bị gãy vỡ.

Răng bị sâu ăn làm gãy vỡ mô răng: Vi khuẩn tấn công răng gây sâu răng nhưng không được điều trị kịp thời khiến mô răng bị phá hủy, bị gãy vỡ mẻ khi ăn uống.

Ưu điểm khi trám răng bị gãy

Trám răng là giải pháp phục hình cho răng có nhiều ưu điểm được nhiều người không ngần ngại lựa chọn.

Tái tạo hình thể cho răng nhanh chóng

Trám răng giúp khôi phục lại hình thể của răng rất nhanh chóng nhất trong tất cả các phương pháp phục hình cho răng hiện nay. Chỉ mất khoảng 15-20 phút là răng bị gãy sẽ được tái tạo lại hoàn thiện đẹp như răng thật ban đầu.

Trám răng bị gãy - Phục hình răng thẩm mỹ nhanh chóng chỉ sau 15 phút 2

Răng bị gãy được khôi phục về hình thể đẹp hoàn thiện như ban đầu

* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Thẩm mỹ cao, ăn nhai tốt

Răng bị gãy được khôi phục lại về hình thể, cho răng đẹp thẩm mỹ như ban đầu, cải thiện chức năng nhai cắn cho răng. Vật liệu trám răng có màu sắc tương đồng với màu răng thật giúp răng trắng đẹp, người đối diện còn khó nhận ra bạn đã trám răng bị gãy.

An toàn, không xâm lấn răng

Kỹ thuật trám răng bị gãy không can thiệp xâm lấn răng, không cần phải mài răng nên rất an toàn. Vật liệu trám lành tính, không gây kích ứng cho răng.

Bảo vệ răng thật

Trám răng là cách đơn giản giúp bảo vệ răng thật tránh những tác động từ bên ngoài. Mô răng bị hư vỡ sau khi được hàn trám sẽ tránh bị vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm tủy… Sau khi trám răng bị gãy cùng với chế độ chăm sóc răng miệng tốt, răng thật có thể duy trì lâu dài, tránh các biến chứng xấu.

 

 

 

Trám răng bị gãy có hiệu quả không?

Với những ưu điểm nổi bật, trám răng mang lại hiệu quả tốt trong việc tái tạo hình thể và thẩm mỹ cho răng, cũng như giúp bảo vệ răng thật. Tuy nhiên, trám răng chỉ nên được áp dụng cho những trường hợp răng bị gãy vỡ nhỏ, mô răng bị tổn thương ít.

Trám răng bị gãy - Phục hình răng thẩm mỹ nhanh chóng chỉ sau 15 phút 3

Trám răng không xâm lấn tới răng, giúp bảo tồn răng tối đa

* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Mặc dù có nhiều ưu điểm về phục hình nhưng nhược điểm của phương pháp trám răng là độ bền không cao, miếng trám dễ bị bung bật nếu bị tác động lực mạnh. Vì thế, nếu răng bị gãy vỡ lớn, bạn vẫn có thể trám răng nhưng hiệu quả và độ bền sau khi thực hiện không cao.

Bạn có thể cân nhắc dịch vụ trong những trường hợp sau:

– Nếu răng bị gãy vỡ nhỏ, gãy nhỏ hơn 1/3 thân răng thì bạn có thể trám răng để phục hình.

– Nếu răng bị gãy vỡ lớn hơn 1/3 răng, thay vì trám răng, bạn có thể cân nhắc chọn phục hình bằng phương pháp bọc răng sứ. Tùy vào nhu cầu, tình trạng răng miệng, mức độ gãy vỡ ở răng để bạn lựa chọn phương pháp phục hình cho răng hiệu quả. Tuy nhiên, bọc răng sứ cho răng gãy trong trường hợp này mang lại hiệu quả tốt hơn.

Trám răng bị gãy ở đâu tốt, thẩm mỹ bền lâu?

Trám răng bị gãy không phải là kỹ thuật khó nhưng yêu cầu về tay nghề của bác sĩ và máy móc công nghệ để mang lại hiệu quả tốt khi phục hình. Tại Nha Khoa Kim, trám răng được ứng dụng công nghệ Laser giúp vết trám cứng chắc, bền đẹp lâu dài.

Trám răng bị gãy - Phục hình răng thẩm mỹ nhanh chóng chỉ sau 15 phút 4

Chọn đến Nha Khoa Kim trám răng bị gãy thẩm mỹ, hiệu quả và an toàn

Trước khi phục hình cho răng, khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám răng miệng cụ thể để xác định tình trạng của răng, mức độ răng bị gãy vỡ, hư tổn như thế nào. Trường hợp răng bị gãy làm lộ tủy sẽ phải tiến hành điều trị tủy răng trước khi phục hình.

Quá trình trám răng sẽ do đích thân bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, tay nghề khéo léo thực hiện. Bác sĩ sẽ giúp giải quyết nhanh chóng, hiệu quả các vấn đề về răng miệng, giúp phục hình thẩm mỹ cho răng, cải thiện ăn nhai tốt hơn.

Trám răng bị gãy - Phục hình răng thẩm mỹ nhanh chóng chỉ sau 15 phút 5

Công nghệ Laser giúp tăng độ bền cho vết trám bền chắc lâu dài

Đặc biệt, với công nghệ trám răng Laser Tech, vật liệu trám sẽ từ dạng lỏng sẽ được làm đông cứng. Nhờ đó, chất trám sẽ lấp đầy kín các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt mô răng, tăng độ bám dính chắc chắn vào răng. Vật liệu trám được làm đông cứng ngay giúp tránh được tình trạng co rút gây rạn nứt hoặc bong bật vết trám, gia tăng tuổi thọ khi trám răng phục hình.

Nha Khoa Kim đề cao tính an toàn khi thực hiện, nên mỗi khách hàng sẽ được thực hiện theo quy trình tiêu chuẩn, tuân thủ các điều kiện về vô trùng an toàn. Mỗi khách hàng sẽ sử dụng 1 bộ khay dụng cụ riêng nhằm tránh lây nhiễm chéo.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi trám răng tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Để có được kết quả trám răng tốt, đạt hiệu quả cao và bền chắc, bạn nên lựa chọn phương pháp trám răng công nghệ Laser mới tại Nha Khoa Kim. Với đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi và máy móc hiện đại, Nha Khoa Kim sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả các khuyết điểm của răng, cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ lâu dài.

 

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.