Trám răng lấy tủy – Những mặt lợi và hại mà bạn nên biết

Trám răng lấy tủy là một trong những phương pháp điều trị sâu răng, viêm tủy, giúp bảo tồn răng thật được lâu dài. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về phương pháp này, sẽ có những ưu điểm và nhược điểm mà bạn nên biết khi thực hiện.

1. Trám răng lấy tủy là gì

Trám răng lấy tủy là phương pháp trám răng phục hình sau khi điều trị tủy răng. Đây là kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi về tay nghề, kinh nghiệm và dụng cụ, máy móc để loại bỏ tủy viêm nhiễm ra khỏi răng trước khi tiến hành trám răng phục hồi.

Trám răng lấy tủy – Những mặt lợi và hại mà bạn nên biết 1

Trám răng lấy tủy – Giải pháp điều trị và bảo tồn răng hiệu quả

Quá trình này được thực hiện qua nhiều bước. Trước hết, bác sĩ sẽ tiến hành mở ống tủy để lấy bỏ hết tủy răng bị viêm nhiễm, rồi tiến hành làm sạch ống tủy. Sau đó, ống tủy sẽ được tạo hình và sử dụng vật liệu trám để bít kín ống tủy, đồng thời tái tạo lại hình thể cho răng.

2. Trường hợp nào cần phải trám răng lấy tủy?

Trám răng lấy tủy sẽ bao gồm cả hai kỹ thuật điều trị tủy răng và trám răng. Việc điều trị tủy chính là loại bỏ đi phần tủy răng.

- Trường hợp không cần phải trám răng lấy tủy: Hầu hết các trường hợp răng bị tổn thương ở mức nhẹ chưa làm ảnh hưởng tới tủy răng khi đó sẽ không cần phải lấy tủy. Như: răng sâu nhẹ không đau nhức, răng bị sâu mẻ vỡ hoặc bị chấn thương, tai nạn nhưng chưa bị lộ tủy răng và một số trường hợp phục hình thẩm mỹ cho răng như răng thưa, răng khấp khểnh…

Trám răng lấy tủy – Những mặt lợi và hại mà bạn nên biết 2

Điều trị tủy răng nên có sự chỉ định cụ thể từ bác sĩ cho từng trường hợp

- Trường hợp cần phải điều trị tủy: Đó là các trường hợp tủy răng đã có dấu hiệu bị viêm nhiễm như sâu răng gây đau nhói hoặc đau nhức nhiều khi ăn nhai, răng nhạy cảm với thực phẩm nóng lạnh, sâu răng gây hư vỡ mô răng hoặc bị chấn thượng mạnh làm lộ tủy răng, có nguy cơ nhiễm trùng.

=> Với tất cả những trường hợp điều trị tủy đều phải qua thăm khám, chụp phim để xác định chính xác tình trạng, mức độ viêm nhiễm. Bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể việc có nên trám răng lấy tủy không.

3. Ưu và nhược điểm khi trám răng lấy tủy

Phương pháp điều trị nào cũng vậy, cũng sẽ có những mặt ưu điểm và mặt hạn chế. Do đó, nếu có chỉ định điều trị tủy răng, bạn cũng nên nắm được những thông tin này để an tâm điều trị.

Ưu điểm khi trám răng lấy tủy

- Chấm dứt đau nhức khó chịu: Đây là biện pháp điều trị để loại bỏ tủy viêm nhiễm và trám răng bảo vệ giúp bảo tồn răng. Do đó, với những trường hợp tủy răng đã bị viêm nhiễm như sâu răng nặng, viêm tủy răng, chấn thương răng gây viêm tủy… thì điều trị tủy là biện pháp tối ưu giúp chấm dứt tính trạng đau nhức, khó chịu.

Trám răng lấy tủy – Những mặt lợi và hại mà bạn nên biết 3

Hình ảnh phim chụp răng trước và sau khi điều trị tủy

- Khôi phục ăn nhai hiệu quả: Răng được điều trị tủy răng và trám răng sẽ không còn đau nhức, ăn nhai dễ dàng hơn. Ngay cả với những trường hợp mô răng bị hư vỡ, khiến việc ăn uống không ngon miệng, trám răng lấy tủy sẽ tái tạo lại hình thể của răng, cải thiện việc ăn nhai bền chắc lâu dài hơn.

- Bảo vệ vào bảo tồn răng lâu dài: Trám răng lấy tủy giúp bảo tồn răng tối đa đặc biệt là các trường hợp răng bị viêm nhiễm nặng. Nếu không thực hiện, tủy răng bị viêm nhiễm sẽ dẫn tới tình trạng áp xe, tiêu xương hàm, nguy cơ mất răng là rất lớn, gây nhiều hậu quả xấu về lâu dài.

Nhược điểm khi điều trị tủy

Trám răng lấy tủy đồng nghĩa với việc răng không còn tủy răng để nuôi dưỡng khỏe mạnh như các răng khác. Sau khi lấy tủy răng, mặc dù đã được trám răng phục hình, nhưng mô răng trở nên giòn, dễ vỡ. Tuổi thọ của răng sau khi lấy tủy chỉ có thể duy trì khoảng 15-20 năm.

Do đó, để khắc phục nhược điểm này sau khi trám răng lấy tủy và giúp bảo vệ răng chắc chắn, ăn nhai tốt, bọc răng sứ là biện pháp hiệu quả thường được các chuyên gia, bác sĩ khuyến khích thực hiện. Sau khi bọc răng sứ, mão sứ sẽ chụp ra bên ngoài răng thật vừa giúp bảo vệ răng thật tránh được các kích từ bên ngoài, vừa giúp đảm bảo việc ăn nhai tốt và thẩm mỹ cao.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị tủy tại Nha khoa KIM
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

HOẶC GỌI ĐĂNG KÝ: 1900 6899

4. Nên trám răng lấy tủy ở đâu an toàn, hiệu quả?

Trám răng lấy tủy mang lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ và giữ răng thật bền chắc lâu dài. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó, phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề tốt, nha khoa có đầy đủ dụng cụ, máy móc để thực hiện và quá trình điều trị an toàn nhằm mang lại kết quả tốt, tránh biến chứng.

Do đó, tìm một địa chỉ trám răng lấy tủy uy tín, có chất lượng tốt là điều bạn cần lưu ý. Nha khoa KIM là địa chỉ tin cậy đã và đang được đông đảo khách hàng chọn đến thăm khám và điều trị răng miệng.

Trám răng lấy tủy – Những mặt lợi và hại mà bạn nên biết 4

An tâm chọn đến Nha khoa KIM điều trị tủy an toàn, hiệu quả

Với tất cả các trường hợp điều trị, khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám răng miệng kỹ lưỡng, chụp X-quang răng để xác định mức độ viêm nhiễm và tổn thương tủy răng. Qua đó, bác sĩ sẽ chỉ định việc có nên lấy tủy hay không.

Đích thân bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề và kinh nghiệm dày dặn trực tiếp điều trị tủy răng và trám răng cho khách hàng. Cùng với nhiều thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến và đầy đủ dụng cụ điều trị tủy, bác sĩ sẽ giúp khách hàng có được kết quả an toàn, hiệu quả.

Trám răng lấy tủy – Những mặt lợi và hại mà bạn nên biết 6

Bác sĩ giỏi cùng nhiều thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị tại Nha khoa KIM

Nha khoa KIM cũng đề cao vấn đề an toàn khi thực hiện nên quá trình thực hiện phải tuân thủ các quy định về vô trùng, khử khuẩn, đảm bảo thực hiện đúng các bước yêu cầu. Mỗi khách hàng sẽ sử dụng 1 bộ khay dụng cụ riêng, bộ tay khoan riêng đã được xử lý vô trùng an toàn nhằm tránh các vấn đề về nhiễm trùng, lây nhiễm chéo.

HOẶC GỌI ĐĂNG KÝ: 1900 6899

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về phương pháp trám răng lấy tủy. Mọi thắc mắc liên quan, bạn hãy liên hệ trực tiếp đến Nha khoa KIM để được giải đáp và tư vấn kỹ lưỡng các thông tin và giúp bạn có được kết quả điều trị an toàn, hiệu quả nhé.

Răng sâu vào tủy - Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Điều trị tủy răng an toàn nhờ công nghệ vi phẫu mới nhất

Vui lòng để lại thông tin, nhu cầu của quý khách.

Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất

NHA KHOA KIM
ƯU ĐÃI 20%

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đên Quý Khách trong thời gian sớm nhất.