Xử Lý Ngay Trước Khi Răng Khôn Biến Chứng, Ảnh Hưởng Tới Răng Cấm

Trong các trường hợp răng khôn mọc bất thường (mọc lệch, mọc nghiêng, mọc đâm ngang hay không mọc lên hết được hoặc ngầm…) nên nhổ càng sớm càng tốt, để tránh các tai biến, ảnh hưởng xấu đến răng cấm và sức khỏe răng miệng

Phân biệt răng cấm và răng khôn

Nhiều người thường nhầm lẫn răng cấm là răng khôn. Tuy nhiên răng cấm bao gồm răng hàm số 6 và số 7 có vai trò hoàn toàn khác so với răng khôn số 8.

Răng số 6 có chức năng nhai nghiền thức ăn trước khi chúng được đưa vào dạ dày. Trong khi đó, vì nằm quá sâu trên cung hàm nên răng khôn gần như không có chức năng ăn nhai. Chính vì chức năng trên mà nếu răng số 6 mất đi vĩnh viễn thì cần làm răng giả để thay thế, ổn định chức năng ăn nhai. Còn ngược lại răng số 8 (răng khôn), nếu khi mọc ảnh hưởng đến các răng kế cận thì đều phải được nhổ bỏ.

Đừng để răng khôn biến chứng, ảnh hưởng tới răng cấm

Mọc răng khôn cũng là một nguyên nhân khiến răng số 6 bị đau nhức. Tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngang sẽ khiến răng số 7 bị tổn thương, trong trường hợp nặng cảm giác đau sẽ lan rộng sang răng số 6.

Hãy hạn chế những nguyên nhân trên xảy ra vì khi bị đau răng số 6, khả năng nhai nghiền thức ăn của bạn sẽ giảm, thức ăn không được nhai kỹ sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hoặc có thể dồn việc nhai thức ăn ở các vị trí răng còn lại, đồng thời lực nhai tác động dồn lên các răng còn lại, về lâu về dài có thể khiến các răng đó bị ảnh hưởng như: mòn răng, sâu răng, lệch khớp cắn… tiêu xương ở vùng mất răng số 6 khiến má hóp đi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt. Ngoài ra, đau răng số 6 kéo dài còn ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng, khiến bạn bị mất ngủ, ảnh hưởng đến công việc hàng ngày.

xu-ly-rang-khon-bien-chung

Đừng để răng khôn biến chứng, ảnh hưởng tới răng cấm

Vì thế, nếu gặp phải tình trạng này tốt nhất bạn nên đến nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị thích hợp nhất. Bạn không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, hay sử dụng thuốc giảm đau không theo đơn của bác sĩ.

Nhổ răng khôn an toàn - không đau tại Nha Khoa Kim

Nha Khoa Kim là một trong những địa chỉ nha khoa hàng đầu tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ nhổ răng khôn thế hệ mới dựa trên các tiêu chí:

1. An Toàn:

Nha Khoa Kim tự hào đạt chứng nhận Global Clinic Rating - Top 100 nha khoa toàn cầu, ISO 9001:2015.
Hệ thống thanh trùng trung tâm, phòng tiểu phẩu vô trùng.
Hệ thống nha khoa rộng khắp cả nước, thuận tiện cho quá trình điều trị.

xu-ly-rang-khon-bien-chung

Nhổ răng khôn không đau, an toàn tại Nha Khoa Kim

2. Không Đau Nhức:

Quy trình nhỗ răng khôn 4 bước không đau theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế.
Ứng dụng công nghệ hiện đại, máy X-quang Paronex, ConeBeam CT 3D…
Đội ngũ bác sĩ chuyên môn, tay nghề cao, tu nghiệp nước ngoài.

3. Hồi Phục Nhanh:

Bác sĩ tận tình hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà sau quá trình nhổ răng khôn.
Đặt lịch tái khám nhanh chóng, dễ dàng nhờ ứng dụng công nghệ thông tin.

HOẶC GỌI ĐĂNG KÝ: 1900 6899

Vui lòng để lại thông tin, nhu cầu của quý khách.

Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đên Quý Khách trong thời gian sớm nhất.