Răng Miệng Tiết Lộ Điều Gì Về Sức Khỏe Của Bạn

Có thể bạn chưa biết, sức khỏe răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe toàn thân. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những bất ổn về sức khỏe.

Thói quen cắn móng tay

Không cần nhìn vào bàn tay, nhưng nha sĩ có thể phát hiện thói quen cắn móng tay của bạn vì dấu hiệu răng bị nứt và mòn do liên tục gây áp lực lên răng. Keith Arbeitman, nha sĩ nổi tiếng tại New York (Mỹ) cho biết thói quen xấu này có thể khiến răng không đồng đều và dẫn tới đau hàm, khó chịu. Những người cắn móng tay thường sử dụng răng phía trước và về lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng mòn phần trên và răng hàm dưới.

rang-mieng-tiet-lo-gi-ve-suc-khoe

Thói quen cắn móng tay

Bệnh lý phổ biến thường gặp

Thông qua hơi thở, bác sĩ có thể xác định được bệnh tiểu đường hoặc dấu hiệu của suy thận, suy gan. Mặc dù chải răng và kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên nhưng miệng lại có mùi hôi, điều này có thể là dấu hiệu của các vấn đề dạ dày. Theo các bác sĩ, sự phát triển quá mức của vi khuẩn trong dạ dày, tạo thành mùi hôi và đưa lên miệng. Nếu miệng có mùi hôi quá nặng có thể liên quan đến chứng trào ngược dạ dày hoặc viêm phế quản, viêm amiđan.

Thiếu hụt vitamin

Sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất có thể dẫn đến các trường hợp như sưng lưỡi và tươm máu chân răng, nếu các góc của miệng có màu đỏ, đó có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin B6. Ngoài ra, lưỡi bị sưng hoặc đỏ có thể là dấu hiệu của việc thiếu sắt và ngược lại nếu lưỡi nhợt nhạt là cảnh báo cơ thể bạn bị thiếu máu.

rang-mieng-tiet-lo-gi-ve-suc-khoe

Thiếu hụt Vitamin

Căng thẳng

Răng bị mòn hay đau đầu vào buổi sáng có thể do thường xuyên nghiến răng trong lúc ngủ. Đây là dấu hiệu thường thấy của việc căng thẳng, khi nghiến răng nhiều, răng sẽ bị mòn và hàm bị đau. Chứng đau nửa đầu có liên quan với bệnh nghiến răng phổ biến nhiều hơn ở phụ nữ, bạn có thể kiểm soát bản thân để tránh căng thẳng sẽ giúp làm giảm các triệu chứng nghiến răng.

Để có một sức khỏe răng miệng tốt thì cần phải chăm sóc răng miệng đúng cách, thường xuyên thăm khám định kỳ khoảng 3 tháng/lần, từ đó phát hiện sớm những bệnh lý đang hình thành và có giải pháp điều trị ngay từ ban đầu.

Nha Khoa Kim tự hào top 100 nha khoa toàn cầu

Nha Khoa Kim tự hào phục vụ hơn 500.000 khách hàng trên cả nước với đầy đủ dịch vụ nha khoa từ trám răng, nội nha, điều trị viêm nha chu, nhổ răng, tiểu phẫu răng khôn đến các dịch vụ kỹ thuật cao như trồng răng Implant, All-on-4, All-on-6, Zygoma Implant, niềng răng và các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ như Veneer, phục hình sứ. Nha Khoa Kim cam kết điều trị nha khoa chất lượng cao với cơ sở hiện đại đảm bảo vô trùng.

Nha Khoa Kim là hệ thống nha khoa uy tín quy tụ hơn 150 bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm và là hệ thống nha khoa duy nhất tại Việt Nam được Tổ chức Tiêu chuẩn Vương Quốc Anh (BSI) cấp chứng chỉ Quản lý Chất Lượng ISO 9001:2015; đạt được chứng chỉ ISO 13485 về tiêu chuẩn an toàn thiết bị và vật liệu trong y tế, đồng thời đạt Chứng Nhận Tiêu Chuẩn Nha Khoa Quốc Tế của GCR - Tổ chức Xếp hạng Cơ sở Y tế Toàn cầu (Global Clinic Rating) và nhiều giải thưởng khác về dịch vụ khách hàng.

HOẶC GỌI ĐĂNG KÝ: 1900 6899

Vui lòng để lại thông tin, nhu cầu của quý khách.

Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đên Quý Khách trong thời gian sớm nhất.