Nhổ răng khôn có đau không, có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng khôn là giải pháp tối ưu nhất được chỉ định trong trường hợp răng bị hư tổn nặng và không còn khả năng phục hồi. Liệu nhổ răng khôn đau không, có chảy máu không? Để trả lời cho những thắc mắc này, xin mời các bạn hãy cùng tìm hiểu qua một số thông tin bên dưới đây.

Răng khôn là gì? Tại sao phải nhổ răng khôn?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, thường là vào giai đoạn xương hàm đã phát triển ổn định. Do mọc chậm nên răng khôn thường khó tránh phải những biến chứng nguy hiểm như mọc ngầm, mọc lệch gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

nhổ răng khôn đau không 1

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng trong hàm nên không đủ chỗ mọc trên cung hàm

Lúc này, nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt chính là khuyến cáo chung của các chuyên gia nha khoa dành cho tất cả mọi người, bởi:

tick-3 Răng khôn chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng răng mọc chen chúc, lộn xộn trên cung hàm vì đa số răng khôn đều mọc lệch do xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 chiếc răng.

tick-3 Do vị trí của răng khôn nằm ở tận trong cùng của hàm răng nên rất khó để vệ sinh hằng ngày.  Lúc ăn uống, vụn thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ lại đặc biệt là ở những răng chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lệch, đâm vào răng bên cạnh. Sự tích tụ này lâu ngày sẽ gây nên sâu răng, thậm chí là đau nhức và nhiễm trùng máu.

tick-3 Sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn ở răng khôn còn gây ra tình trạng viêm nhiễm ở vùng nướu răng. Đây là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng sưng, đau, hôi miệng và đôi khi là cứng khít hàm.

nhổ răng khôn đau không 2

Nhổ răng khôn đúng lúc sẽ hạn chế được các hệ lụy nguy hiểm cho các răng còn lại trên cung hàm

 

 

tick-3 Khi răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm cho răng đó bị  lung lay, gãy rụng. Triệu chứng rõ nhất của việc mọc lệch này là những cơn đau âm ỉ ở khu vực đó. Ngoài ra, trong một số truờng hợp hiếm khi những bất thường của răng khôn không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ… gây nguy hiểm đến sức khỏe toàn thân thậm chí cả tính mạng.

Nhổ răng khôn có đau không, phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Hiện nay, nhổ răng khôn có đau không chính là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm nhất khi tìm đến với dịch vụ này. Việc nhổ răng khôn có đau lắm không trên thực tế còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến như:

icon. Tình trạng răng miệng hiện tại của khách hàng

Nếu là răng khôn mọc ngầm phía dưới, gây sưng đau, bưng mủ thì quá trình nhổ răng sẽ phức tạp và có khả năng những cơn ê buốt nhiều hơn cho khách hàng.

icon. Địa chỉ nha khoa tiến hành nhổ răng

Địa chỉ nha khoa được lựa chọn cũng liên quan rất nhiều đến việc nhổ răng khôn có đau hay không. Nếu nhổ răng được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, sử dụng thiết bị hỗ trợ hiện đại thì quá trình nhổ răng khôn chắc chắn sẽ diễn ra rất nhanh chóng, không gây đau đớn và an toàn tối đa.

nhổ răng khôn đau không 3

Cách nhổ răng khôn đặc biệt tại Nha Khoa Kim

icon. Công nghệ nhổ răng được áp dụng

Răng khôn là chiếc răng nằm ở vị trí cuối cùng trên cung hàm lại thường mọc ngầm, mọc lệch nên rất gần với các ống chứa dây thần kinh trong xương hàm, khó tránh khỏi cảm giác đau nhức, khó chịu khi tiến hành chữa trị. Tuy nhiên, nếu nhổ răng khôn được thực hiện bằng công nghệ mới thì cảm giác đau nhức mà bạn cảm nhận được cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Nha Khoa Kim – Địa chỉ nhổ răng khôn không đau an toàn và uy tín nhất hiện nay

Địa chỉ nhổ răng khôn đóng một vai trò rất quan trọng đối với kết quả điều trị. Với thế mạnh về cơ sở vật chất, tay nghề chuyên môn bác sĩ cũng như ứng dụng công nghệ nhổ răng hiện đại, hiện Nha Khoa Kim đang là địa chỉ được số đông khách hàng tin tưởng lựa chọn khi muốn nhổ răng khôn nhanh chóng, không đau và hiệu quả cao.

 Tại Nha Khoa Kim, trực tiếp nhổ răng khôn cho các khách hàng là đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn, từng tu nghiệp chuyên sâu về răng hàm mặt tại các nước có nền nha khoa phát triển như Mỹ, Anh, Pháp,… chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng kết quả nhổ răng tốt nhất, an toàn và không gây đau đớn.

nhổ răng khôn đau không 4

Nhổ răng khôn tại Nha Khoa Kim được đảm bảo các điều kiện lý tưởng nhất giúp đảm bảo ca nhổ răng an toàn

 Bên cạnh đó, trung tâm còn đặc biệt ứng dụng công nghệ nhổ răng mới, không đau và an toàn. Với công nghệ nhổ răng hiện đại tại đây, bác sĩ chỉ cần thực hiện một đường rạch rất nhỏ và loại bỏ răng khôn mà không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh vùng hàm mặt, cho hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Vì thế, sau khi nhổ răng khôn có đau không không còn là băn khoăn của bệnh nhân khi tới Nha Khoa Kim.

 Nha Khoa Kim cũng tiên phong việc ứng dụng các thiết bị máy móc đỉnh cao trong thăm khám và nhổ răng khôn. Tại đây, khách hàng sẽ được chụp phim X-quang tại chỗ với máy Panorex để kiểm tra cấu trúc toàn hàm răng, vị trí răng, tình trạng răng khôn, vị trí các dây thần kinh quanh răng,…, từ đó giúp bác sĩ lên kế hoạch nhổ răng chi tiết và hiệu quả nhất.

Qua những thông tin trên đây,  hy vọng đã giúp bạn giải tỏa được nỗi lo lắng: Nhổ răng có đau không? Nếu quan tâm đến dịch vụ này, bạn đừng ngại mà hãy dành thời gian đến thăm khám trực tiếp tại Nha Khoa Kim để được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng tại đây nhé!

 

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.