Răng bị lòi xỉ là gì? Điều trị bằng cách nào hiệu quả nhất?

Răng bị lòi xỉ (hay răng lồi xỉ, lòi sĩ) là một dạng khuyết điểm thường gặp ở nhiều người hiện nay và rất dễ bị nhầm lẫn với tình trạng răng khểnh, do đó rất khó phát hiện để điều trị kịp thời. Để hiểu rõ hơn về khái niệm răng bị lòi xỉ là gì và cách điều trị nào tốt nhất, xin mời các bạn hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây.


Răng bị lòi xỉ là gì? Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị lòi xỉ

Răng lòi xỉ chính là chiếc răng nanh bị mọc lệch ra phía ngoài do không đủ thể tích để mọc trên cung hàm. Theo các chuyên gia nha khoa, tình trạng này thường xảy ra bởi một số nguyên nhân chính như:

 Nhổ răng không đúng cách

 Do sự phát triển bất thường giữa 2 xương hàm trên và dưới

 Duy trì thói quen xấu như: Mút tay, ngậm bút, đẩy lưỡi…

 Ảnh hưởng bởi những bệnh lý liên quan đến đường hô hấp

Răng bị lòi sỉ là gì? Điều trị bằng cách nào hiệu quả nhất? 1

Răng bị lòi xỉ là tình trạng thường gặp ở nhiều người hiện nay


Răng bị lòi xỉ có nguy hiểm không?

Răng lòi xỉ thường gây ra một số ảnh hưởng xấu liên quan đến cấu trúc của răng hàm. Trong đó, những tác động sau thường được thấy rõ nhất:

  • Ảnh hưởng tới thẩm mỹ: Răng mọc lòi xỉ khiến người bệnh không thể khép miệng hoàn toàn lại được, làm khuôn mặt trông mất thẩm mỹ, không được cân đối.
  • Làm xô lệch các răng khác: Răng lòi xỉ khiến khớp cắn của cung hàm trở nên sai lệch, làm các răng xung quanh mọc lộn xộn, không đều nhau.
  • Dễ mắc bệnh lý răng miệng: Răng bị lòi xỉ mọc lệch ra phía ngoài sẽ tạo thành thế 3 chân, khiến quá trình ăn uống dễ bị mắc thức ăn vào từ đó phát sinh ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như cười hở lợi, sâu răng, viêm nhiễm,…

Răng bị lòi sỉ là gì? Điều trị bằng cách nào hiệu quả nhất? 2

Răng bị lòi xỉ khiến răng mọc lệch lạc ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ hàm răng


Răng bị lòi xỉ có nhổ được không ?

Bảo tồn răng thật luôn nguyên tắc hàng đầu được ưu tiên trong nha khoa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết như bên dưới đây thì việc nhổ bỏ răng lòi xỉ càng sớm càng tốt cũng là điều nên làm:

Răng lòi xỉ mọc lệch ra phía ngoài thành thế 3 chân, gây khó khăn cho quá trình ăn nhai và chăm sóc răng miệng hằng ngày

Trường hợp cần thiết phải nhổ răng lòi xỉ để tiến hành niềng răng chỉnh nha

răng bị lòi sỉ 1

Răng lòi xỉ sẽ được nhổ bỏ trong trường hợp khách hàng muốn chỉnh nha

Răng mọc lòi xỉ khiến khuôn mặt trông mất thẩm mỹ, không được hài hoà

Răng mọc lòi xỉ làm các răng xung quanh lệch sang một phía, khiến răng mọc sai khớp cắn


Điều trị răng bị lòi xỉ bằng cách nào tốt nhất?

Tùy thuộc vào tình trạng và mức độ bệnh lý của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định cho khách hàng một phương pháp điều trị phù hợp, cụ thể như sau:

Niềng răng chỉnh nha 

Niềng răng chỉnh nha cũng là một giải pháp nha khoa được nhiều người hiện nay áp dụng để khắc phục tình trạng răng bị lòi xỉ. Bằng cách này, các bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ chỉnh nha cố định để kéo và dịch chuyển các răng mọc lệch lạc trở về đúng vị trí khớp cắn trên cung hàm, giúp răng mọc đều đẹp và ăn nhai tốt hơn.

Răng bị lòi sỉ là gì? Điều trị bằng cách nào hiệu quả nhất? 3

Niềng răng lòi xỉ là giải pháp hiệu quả giúp mang lại hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ thường được sử dụng cho các trường hợp khách hàng đã lớn tuổi và không có nhiều thời gian để niềng răng chỉnh nha. Với cách này, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi chiếc răng bị lòi xỉ, sau đó phục hình mão sứ lên trên với kiểu dáng, màu sắc và chức năng giống hệt như răng thật, đảm bảo tính thẩm mỹ cao, răng mọc đều đẹp và ăn nhai tốt.

răng bị lòi sỉ 2

Bọc răng sứ khắc phục tình trạng răng lòi xỉ

Nhổ răng

Nếu răng bị lòi xỉ gây khó khăn cho việc ăn nhai và làm tăng nguy cơ phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm về răng miệng như sâu răng, nhiễm trùng, viêm nhiễm nướu răng,… thì bác sĩ sẽ chỉ định cho khách hàng nhổ bỏ răng, bởi chiếc răng này không có chức năng cụ thể trên cung hàm nên nhổ đi cũng sẽ không gây biến chứng gì.

Tuy nhiên, để đưa ra được quyết định có cần phải nhổ bỏ răng bị lòi xỉ hay không thì bác sĩ cũng cần phải thăm khám trước tình trạng răng miệng của khách hàng, sau đó mới lên kế hoạch điều trị cụ thể.

 

 

 


Nha khoa KIM – Địa chỉ khắc phục thẩm mỹ hiệu quả cho răng lòi xỉ

Nha khoa KIM hiện áp dụng đầy đủ các phương pháp điều trị răng bị lòi xỉ: Bọc răng sứ, niềng răng chỉnh nha và nhổ răng, chính là nơi khách hàng có thể tin tưởng tìm đến mỗi khi có ý định phục hình răng.

tick-3 Tại Nha khoa KIM quy tụ ê kip bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, từng được đào tạo bài bản và có giấy phép hành nghề hợp pháp. Bằng đôi bàn tay khéo léo, mắt thẩm mỹ tinh tế cùng sự nhiệt tình, tận tâm, các bác sĩ tại đây sẽ giúp khách hàng khắc phục nhanh chóng mọi khuyết điểm và tự tin sở hữu nụ cười toả sáng nhất.

răng bị lòi sỉ 3

Nha khoa KIM quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn

tick-3 Trung tâm cũng là địa chỉ đi đầu trong việc ứng dụng máy móc công nghệ mới, hỗ trợ tốt cho việc điều trị răng lòi xỉ: Máy chụp X quang toàn cảnh Panorex & Cephalometric,  phần mềm phân tích Vceph 3D và công nghệ thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D, giúp bác sĩ dễ dàng xác định tình trạng và mức độbệnh lý từ đó lên kế hoạch điều trị cụ thể nhất.

tick-3 Bệnh viện còn đặc biệt chú trọng cao đến yếu tố vô trùng không khí khi trang bị hệ thống máy phun sương anios hiện đại và hệ thống lò hấp khử trùng dụng cụ. Mỗi khách hàng khi đến thăm khám sẽ được trang bị một bộ tay khoan riêng, một bộ dụng cụ riêng nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

răng bị lòi sỉ 4

Yếu tố vô trùng không khí cũng được Nha khoa KIM chú trọng ở mức cao

tick-3 Ngoài ra, Nha khoa KIM cũng áp dụng quy trình thăm khám, điều trị chuyên nghiệp với các bước cụ thể và khoa học, tuân thủ quy định của Bộ Y Tế với thời gian thực hiện nhanh chóng, an toàn, đạt tính thẩm mỹ cao nhất.


Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị răng lòi xỉ tại Nha khoa KIM

Đa số các khách hàng trước và sau khi điều trị răng lòi xỉ tại Nha khoa KIM đều rất hài lòng với kết quả đạt được: Răng đều đẹp, bền chắc và không còn lòi xỉ.

răng bị lòi sỉ 8

răng bị lòi sỉ 8

răng bị lòi sỉ 9

răng bị lòi sỉ 10

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi niềng răng lòi xỉ tại Nha khoa KIM
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

 

 

Nếu bạn muốn nhanh chóng khắc phục tình trạng răng bị lòi xỉ, để có được hàm răng đều đẹp, chắc khỏe và ăn nhai tốt hơn thì hãy đến với Nha khoa KIM. Bằng tất cả những thế mạnh của mình, chúng tôi chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả điều trị tốt nhất!

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.