Răng bị lung lay do đâu? Khắc phục bằng cách nào tốt nhất?

Răng bị lung lay khiến bạn lo lắng rất nhiều, không biết nguyên nhân do đâu và khắc phục bằng cách nào tốt nhất để răng sớm chắc khỏe trở lại, ăn nhai bình thường. Để trả lời cho câu hỏi trên, xin mời các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Răng bị lung lay do đâu? 

Bình thường, răng được được neo giữ rất chắc chắn bên trong xương hàm và các tổ chức quanh răng như nướu, dây chằng… Vì thế, không phải tự nhiên mà răng bị lung lay, khiến bạn vô cùng lo lắng, không biết vì sao răng lại gặp phải tình trạng này.

lo lắng khi răng bị lung lay

Răng bị lung lay khiến không ít người lo lắng

Theo các chuyên gia, bác sĩ, răng bị lung lay sẽ do một số nguyên nhân sau:

Viêm nha chu răng lung lay

Bệnh nha chu răng lung lay chính là một trong những nguyên nhân khiến răng dễ bị lung lay. Điều này xảy ra do các mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày trên bề mặt răng gây nên, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và hình thành các mảng bám cao răng dính chặt lên bề mặt chân răng, khiến nướu bị sưng viêm, dần dần tách ra khỏi chân răng.

Răng bị lung lay do chịu va đập mạnh

Tác động bất ngờ từ ngoại lực: va đập, cắn phải vật cứng… khiến cho phần xi măng xung quanh răng có nhiệm vụ giữ cố định răng và nướu bị mất đi, khiến  răng trở nên yếu và có xu hướng dễ  lung lay.

răng bị lung lay do căn vật cứng

Cắn phải vật cứng cũng là một nguyên nhân khiến răng bị lung lay

Do sâu răng 

Tình trạng trên xảy ra phần lớn là do gặp phải bệnh lý về sâu răng. Khi các vết sâu lan xuống đến tủy răng sẽ khiến cho các mô tủy bị viêm nhiễm, dẫn đến tình trạng áp xe chân răng.

Do tiêu xương

Tiêu xương răng có thể sẽ gây ra tình trạng tụt nướu khiến cho chiều cao và độ rộng của thành xương bị giảm sút, không còn có khả năng nâng đỡ được nướu nên làm cho nướu bị tụt thấp xuống, dần dần sẽ tách ra khỏi chân răng.

Khắc phục tình trạng răng bị lung lay bằng cách nào tốt nhất?

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà khách hàng đang gặp phải là gì mà bác sĩ sẽ chỉ định cho một phương pháp điều trị tương ứng, đảm bảo mang lại hiệu quả cao, thời gian phục hồi nhanh và an toàn.

Điều trị răng bị lung lay do bệnh lý

Trường hợp mắc phải các bệnh lý về răng miệng như: Viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng hay tiêu xương răng thì trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành điều trị dứt điểm các bệnh đó trước, để làm sạch các vùng bị viêm nhiễm, tổn thương cũng như hạn chế bớt các vi khuẩn gây bệnh. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành hàn trám răng hoặc bọc chụp răng sứ để ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong răng, giúp răng chắc khỏe và ăn nhai tốt hơn.

Điều trị răng bị lung lay do tác động của ngoại lực

Trong trường hợp răng bạn vẫn khỏe mạnh, không gặp phải các bệnh lý gì về răng miệng nhưng vẫn bị lung lay do chịu va đập mạnh thì bác sỹ sẽ tiến hành “cấp cứu” cho chiếc răng này bằng cách nẹp giữ cố định các răng này vào xương ổ răng bằng các dụng cụ chuyên dụng. Theo thời gian răng sẽ dần dần ổn định và định hình lại như ban đầu.

Tại sao nên lựa chọn Nha Khoa Kim để điều trị răng?

Ngoài việc áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị, Nha Khoa Kim còn đảm bảo nhiều yếu tố quan trọng khác như: Quy tụ đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, trang bị hệ thống máy móc hiện đại, thường xuyên cập nhật các công nghệ điều trị mới… xứng đáng là nơi để khách hàng có thể tin tưởng tìm đến.

Trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị cho các khách hàng tại Nha khoa KIM là đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm,  được đào tạo bài bản và từng có thời gian tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài. Bằng những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của mình, các bác sĩ sẽ giúp khách hàng khắc phục hiệu quả tình trạng răng , đồng thời bảo toàn cấu trúc răng thật và cải thiện chức năng ăn nhai tốt hơn.

Trung tâm còn là địa chỉ đi đầu trong việc cập nhật và ứng dụng các thiết bị công nghệ đỉnh cao, phục vụ cho quá trình điều trị răng lung lay như: máy chụp xquang toàn cảnh paronex, công nghệ chế tạo mão sứ CAD/CAM 3D… giúp bác sĩ dễ dàng xác định chính xác tình trạng và mức độ bệnh lý, từ đó có thể lên phác đồ điều trị chính xác nhất.

răng bị lung lay 4

Nha Khoa Kim có đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, cùng nhiều thiết bị hiện đại

Ngoài ra, Nha Khoa Kim cũng đặc biệt chú trọng cao đến yếu tố vô trùng không khí khi trang bị hệ thống máy phun sương hiện đại và lò hấp khử trùng dụng cụ. Mỗi khách hàng khi đến thăm khám sẽ được trang bị một bộ tay khoan riêng, một bộ dụng cụ riêng nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Nếu bạn đang đắn đo trong việc tìm kiếm địa chỉ điều trị răng lung lay uy tín nhất thì Nha Khoa Kim chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Chúng tôi mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần,  hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách hàng một cách chu đáo nhất!

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.