Hở chân răng – Tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp điều trị

Hở chân răng là bệnh lý làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe lẫn chức năng ăn nhai của răng hàm. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giải thích rõ nguyên nhân và đưa ra các hướng điều trị giúp khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả và an toàn.


Hở chân răng là do đâu? 

Hở chân răng là bệnh lý răng miệng khá phổ biến hiện nay, có biểu hiện cụ thể là phần lợi bị tụt, làm chân răng lộ rõ ra ngoài. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó phổ biến nhất là do: Ảnh hưởng của bệnh lý viêm lợi, viêm quanh răng, chế độ vệ sinh răng miệng kém khiến thức ăn bị kẹt nhiều ở chân răng, chải răng với bàn chải quá cứng hoặc không đúng cách…

Hở chân răng - Tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp điều trị 1

Điều trị hở chân răng càng sớm càng tốt tránh những biến chứng xấu cho sức khỏe răng miệng

Điều trị hở chân răng càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia bởi:

  • Chân răng bị lộ và tụt lợi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ bởi phá vỡ đi sự hài hòa vốn có giữa răng và nướu.
  • Gây tâm lý tự ti, e ngại trong giao tiếp ở nhiều người.
  • Thường xuyên gây chảy máu chân răng.
  • Khách hàng bị đau nhức, ê buốt khi ăn uống, khiến việc ăn uống khó khăn và không còn ngon miệng.
  • Làm răng yếu đi, suy giảm sức khỏe và không đảm bảo được các chức năng vốn có.

Phương pháp điều trị tình trạng hở chân răng hiệu quả

Để biết được phương pháp điều trị hở chân răng phù hợp, đạt hiệu quả cao, người bệnh nên tới nha khoa thăm khám, chụp phim để xác định cụ thể tình trạng răng miệng. Tùy vào tình trạng hở cổ chân răng cụ thể mà khách hàng đang gặp phải mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp khắc phục cho phù hợp.

Hở chân răng - Tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp điều trị 2

Bác sĩ sẽ thăm khám và tùy trường hợp mà tư vấn phương pháp điều trị hở chân răng cho phù hợp

 Hở chân răng ở mức độ nhẹ

Với trường hợp này, bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp điều trị bề mặt kết hợp với thuốc uống và vệ sinh răng miệng đúng cách để giảm ê buốt, củng cố men răng và dần tái tạo liên kết nướu răng. Cụ thể là khách hàng sẽ được loại bỏ sạch cao răng, phá hủy nơi cư trú của vi khuẩn gây ra tình trạng này, chỉ định súc miệng với dung dịch chứa thành thần chlorhexidin, sodium fluorid, potassium nitrat…

 Hở chân răng ở mức độ nặng

Nếu chân răng bị lộ quá nhiều, phẫu thuật cấy ghép vạt lợi sẽ được chỉ định nhằm tái tạo lại hình dáng bình thường ở vị trí này. Sau khi thực hiện, khách hàng có thể yên tâm sở hữu hàm răng đều đẹp, không bị lộ chân răng mất thẩm mỹ nữa.


Lý do nên điều trị hở chân răng tại Nha Khoa KIM?

Nha Khoa KIM là địa chỉ điều trị hở chân răng uy tín được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi mang lại hiệu quả cao trong thời gian nhanh chóng, không gây đau hay ê buốt nhiều mà kết quả còn duy trì dài lâu. Sở dĩ như vậy là do địa chỉ này đáp ứng các yếu tố mà không phải nha khoa nào cũng có được về bác sĩ, công nghệ, phòng nha, quy trình…

Hở chân răng - Tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp điều trị 3

Tin tưởng chọn đến Nha khoa KIM chăm sóc và điều trị răng miệng

icon3 Trực tiếp thăm khám, cho tư vấn phương pháp và điều trị hở chân răng là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, có nhiều năm kinh nghiệm trong chăm sóc, điều trị các bệnh lý răng hàm. Hơn nữa các bác sĩ còn rất tận tâm và đặt mục tiêu vì khách hàng lên khi làm việc.

Hở chân răng - Tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp điều trị 4

Điều trị hở chân răng được thực hiện với bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn

icon3 Nha Khoa KIM là một trong số ít các địa chỉ được xây dựng và hoạt động theo mô hình nha khoa quốc tế với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, khuôn viên thăm khám rộng rãi và phòng nha đạt chuẩn hiện đại.

Thêm vào đó, Nha khoa KIM còn trang bị máy phun sương và bộ lò hấp vô trùng dụng cụ để tránh nhiễm trùng hay lây nhiễm chéo khi điều trị hở chân răng.

icon3 Điều trị tình trạng hở chân răng còn được thực hiện theo quy trình chuẩn, tuân thủ đúng các bước theo như quy định của Bộ Y tế.

hở chân răng - 1 hở chân răng - 2 hở chân răng - 3 hở chân răng - 4

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị hở chân răng tại Nha khoa KIM
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Hở chân răng cần được điều trị kịp thời để tránh các diễn tiến xấu làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe răng hàm. Nếu có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh lý này, bạn đừng ngại mà hãy dành thời gian đến thăm khám trực tiếp tại Nha Khoa KIM để được cho tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhé!

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.