Sưng lợi do đâu và điều trị bằng cách nào tốt, an toàn?

Sưng lợi là tình trạng thường gặp ở rất nhiều người hiện nay. Không chỉ gây cho người bệnh cảm giác đau nhức và khó chịu, mà còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm. Vậy sưng lợi nên điều trị bằng cách nào tốt, an toàn?

Nguyên nhân gây sưng lợi là gì?

Sưng lợi hay sưng nướu là bệnh lý răng miệng khá phổ biến do phần nướu răng bị viêm nhiễm. Khi sưng lợi, phần lợi sẽ bị tấy đỏ, sưng đau, dễ bị chảy máu khi đánh răng hoặc cọ xát. Nếu sưng lợi không được chữa trị sớm sẽ dẫn tới tình trạng viêm nướu răng nặng hơn, gây viêm nhiễm các tổ chức quanh răng khác.

Sưng lợi do đâu và điều trị bằng cách nào tốt nhất? 1

Sưng nướu gây đau nhức và nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng

Nguyên nhân chính gây sưng nướu là do trường hợp khách hàng mắc phải một trong những sai lầm sau đây:

Vệ sinh răng miệng sai cách

Việc vệ sinh răng miệng sai cách chính là nguyên nhân khiến cho những mảng bám trên răng ngày càng tích tụ nhiều hơn. Vi khuẩn từ những mảng bám đó sẽ tấn công từ từ vào men răng, dần dần sản sinh ra các chất xúc tác gây phá hủy sự liên kết vốn có giữa lợi và răng, khiến lợi bị viêm nhiễm và sưng tấy.

Không chú ý đến chế độ ăn uống

Thói quen uống nhiều rượu bia, chế độ ăn uống mất cân bằng hay ăn quá nhiều đồ nóng, lạnh…cũng tạo thuận lợi cho vi khuẩn từ các mảng bám trên răng tấn công vào chân răng gây sưng lợi.

Ăn thức ăn quá mềm

Cấu trúc bảo vệ răng bị suy giảm do không hoạt động nhiều cũng có thể là một nguyên nhân gây nên tình trạng sưng lợi. Thường thì vấn đề này hay xảy ra khi  bạn lười nhai hoặc thích ăn đồ ăn mềm.

Sưng lợi có gây nguy hiểm không? 

Sưng lợi nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời chắc chắn sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể kể đến như:

– Sưng lợi trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng viêm nướu răng, trong trường hợp nặng có thể làm tổn thương đến các mô cơ và xương, dẫn tới mất răng.

– Trong thời gian mang bầu, người bị viêm lợi sẽ gặp phải rất nhiều nguy hiểm: nguy cơ sinh non, dị tật thai nhi, thấp bé, nhẹ cân…

– Ngoài ra, sưng lợi còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiêu hóa, hô hấp… rất khó dể điều trị.

Sưng lợi do đâu và điều trị bằng cách nào tốt nhất? 2

Cao răng, mảng bám là nguyên nhân chính dẫn tới sưng lợi

Điều trị sưng lợi bằng phương pháp nào tốt, an toàn?

Hiện nay, tại các trung tâm nha khoa lớn thường áp dụng phổ biến 2 phương pháp điều trị sưng lợi sau đây:

Lấy cao răng

Phương pháp này thường được áp dụng trong trường hợp lợi bị sưng ở mức độ nhẹ, cao răng tích tụ nhiều và không có bất kỳ những tổn thương nào khác về xương hoặc nướu. Bằng cách ứng dụng công nghệ sóng siêu âm hiện đại để tác động vào các mảng bám trên răng. Lấy cao răng giúp bạn loại bỏ nhanh các mảng bám, hạn chế tình trạng sưng tấy và ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý về răng miệng do vi khuẩn gây nên.

Sưng lợi do đâu và điều trị bằng cách nào tốt nhất? 3

Lấy cao răng là biện pháp hiệu quả giúp loại bỏ mảng bám vi khuẩn tấn công gây sưng lợi

Phẫu thuật nạo bỏ ổ mủ

Phương pháp này được các bác sĩ chỉ định trong trường hợp sưng lợi ở mức độ nặng có kèm theo chảy máu lợi và các ổ mủ nhỏ. Khi đó, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để nạo bỏ ổ mủ, đồng thời sử dụng công nghệ ánh sáng laser để làm săn chắc nướu.

 

Quy trình điều trị sưng lợi tại Nha Khoa Kim

Tại Nha Khoa Kim, quy trình điều trị sưng lợi sẽ được tiến hành theo các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng cho khách hàng để biết  bệnh đang ở giai đoạn nào, qua đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Đồng thời, các bác sĩ cũng giải thích cặn kẽ, tư vấn những thắc mắc liên quan giúp khách hàng hiểu rõ hơn.

Sưng lợi do đâu và điều trị bằng cách nào tốt nhất? 4

Bác sĩ tiến hành thăm khám tình trạng răng miệng hiện tại cho khách hàng

Bước 2: Chụp phim X Quang

Sau khi thăm khám sơ qua về tình trạng răng hàm, khách hàng sẽ được hướng dẫn chụp Xquang Panorex tại chỗ. Thiết bị này sẽ chụp và cho ra các số liệu về cấu trúc xương hàm, giúp bác sĩ lên phác đồ điều trị hiệu quả

Bước 3: Điều trị viêm nha chu tùy vào từng giai đoạn bệnh lý cụ thể

Tùy vào mức độ lợi bị sưng ra sao mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao. Tại Nha Khoa Kim, toàn bộ quá trình này được thực hiện theo quy trình chuẩn, tiết kiệm thời gian và tuân thủ vô trùng.

Bước 4: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi điều trị

Kết thúc quá trình điều trị sưng lợi, bác sĩ sẽ lưu ý khách hàng một số vấn đề khi chăm sóc để có hàm răng bền chắc dài lâu. Bạn cũng sẽ được hẹn lịch thăm khám cụ thể để có hướng chăm sóc răng miệng tốt.

Nha Khoa Kim – Địa chỉ điều trị sưng lợi an toàn và hiệu quả

Nha Khoa Kim được biết đến là địa chỉ răng hàm mặt tại Việt Nam, áp dụng đa dạng các dịch vụ nha khoa và thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi khách hàng trên cả nước. Trong đó, điều trị sưng lợi cũng được xem là một thế mạnh của trung tâm được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Sưng lợi do đâu và điều trị bằng cách nào tốt nhất? 5

Nha Khoa Kim – Địa chỉ chăm sóc và điều trị các vấn đề răng miệng uy tín, chất lượng

Tại Nha Khoa Kim, quy tụ đội ngũ bác có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và cấp giấy phép hành nghề. Không chỉ trực tiếp thăm khám và điều trị cho các khách hàng, các bác sĩ tại đây còn có khả năng xử lý nhạy bén, chuẩn xác mọi tình huống.

Trung tâm cũng đặc biệt chú trọng cao đến yếu tố vô trùng không khí, khi trang bị hệ thống máy phun sương hiện đại và lò hấp khử trùng dụng cụ.

Sưng lợi do đâu và điều trị bằng cách nào tốt nhất? 6

Máy móc, thiết bị hiện đại được trang bị đầy đủ, cùng hệ thống phòng nha vô trùng, an toàn

Ngoài ra, khách hàng khi đến thăm khám tại Nha Khoa Kim cũng được trang bị một bộ tay khoan riêng, một bộ dụng cụ riêng nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Quy trình điều trị chuyên nghiệp với các bước cụ thể và khoa học, đáp ứng yêu cầu của Bộ Y Tế và tuân thủ  nghiêm ngặt các quy định của cơ quan y tế.

sưng lợi - 4 sưng lợi - 3 sưng lợi - 2 sưng lợi - 1

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị nướu tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

 

Sưng lợi có thể điều trị dứt điểm nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Để hiểu thêm về dịch vụ này, mời quý khách đến thăm khám trực tiếp tại Nha khoa KIM, các bác sĩ sẽ tư vấn rõ hơn cho bạn!

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.