Đầy đủ thông tin về răng bị mục từ A-Z

Răng bị mục là biểu hiện cho thấy cấu trúc răng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi vậy, nếu có biện pháp can thiệp phục hình, cải thiện ăn nhai hiệu quả là rất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục răng bị mục chuẩn chỉnh, an toàn.

Răng bị mục là gì? Vì sao phải điều trị càng sớm càng tốt?

Răng bị mục là cách gọi khác của răng sâu ở giai đoạn nặng, khi mà ở vị trí sâu, răng bị vỡ, mẻ, bong tróc các mảng lớn. Theo các chuyên gia nha khoa, nếu được thăm khám và có biện pháp khắc phục kịp thời tình trạng răng bị mục, bệnh nhân sẽ không phải đối diện với nguy cơ cấu trúc răng bị phá hủy hoàn toàn, kéo theo nhiều bệnh lý nha khoa khác như:

tick-3 Ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ răng hàm, gây mất tự tin ở nhiều người.

Đầy đủ thông tin về răng bị mục từ A-Z 1

Răng bị mục không chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ răng, còn ảnh hưởng khả năng ăn nhai hàng ngày

tick-3 Là nguyên nhân làm gia tăng các bệnh nha chu răng miệng, gây hôi miệng và nguy cơ lây lan sang các răng khỏe mạnh khác rất cao.

tick-3 Gây ra các đơn đau nhức khó chịu liên hoàn, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

tick-3 Răng bị mục, làm lộ nướu sẽ phá vỡ cấu trúc răng nên ảnh hưởng lớn đến hiệu quả ăn nhai, gây đau khi ăn uống và thức ăn cũng không được nghiền nát.

Chính vì vậy, khi phát hiện răng hàm gặp phải tình trạng răng bị mục, các chuyên gia đặc biệt khuyến cáo khách hàng nên dành thời gian đến thăm khám để có chỉ định điều trị phù hợp.

Phương pháp điều trị răng bị mục hiệu quả

Điều trị răng bị mục chỉ đem lại hiệu quả khi áp dụng đúng phương pháp. Vậy răng bị mục phải làm sao để khắc phục nhanh, an toàn?

Tại Nha Khoa Kim, khi đến thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra răng miệng tổng quát cho bạn, xác định mức độ răng bị mục và tư vấn phương pháp điều trị, đảm bảo mang lại hiệu quả phục hình răng tối ưu nhất. Sẽ có một số phương pháp như sau:

Trám răng bị mục

Với những trường hợp răng mục rất nhẹ, chưa ảnh hưởng tới tủy răng, men răng cũng chưa bị tấn công hoàn toàn có thể sử dụng vật liệu trám để bù đắp phần răng bị mục, tái tại lại hình thể răng nhanh chóng, không xâm lấn. Có nhiều vật liệu hàn trám khác nhau, nhưng phổ biến vẫn là composite vì chi phí rẻ, màu sắc tương tự như men răng thật không dễ phân biệt răng thật răng trám.

Đầy đủ thông tin về răng bị mục từ A-Z 2

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi hàn trám răng tại Nha Khoa Kim
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)

Bọc sứ phục hình răng bị mục

Trường hợp răng bị mục mức độ nhẹ nhưng không quá nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định khắc phục với phương pháp bọc răng sứ. Lúc này, chiếc răng mục sẽ được mài theo tỉ lệ chuẩn, mão răng sứ được chụp bọc lên bên ngoài, cho chiếc răng mới đẹp hài hòa, tự nhiên với các răng còn lại trên khuôn hàm.

Trồng răng phục hình răng bị mục

Phương pháp này sẽ được chỉ định trong trường hợp răng mục nặng, cấu trúc bị phá hủy, chỉ còn chân răng, không thể bảo tồn được. Cấy ghép Implant nhằm phuc hình cả thân răng và chân răng bị mục. Trụ Implant sẽ được cấy trực tiếp vào xương hàm, thân răng sứ được nối với trụ bằng khớp nối abutment.

Răng mới được phục hình chắc chắn, đem lại khả năng ăn nhai như thật, hiệu quả duy trì lâu dài nếu có cách chăm sóc răng miệng tốt.

Vì sao nên điều trị răng bị mục tại Nha Khoa Kim?

Nha Khoa Kim hội tụ những điều kiện lý tưởng nhất giúp bạn phục hồi răng bị mục nhanh chóng và an toàn. Không chỉ đa dạng ở hình thức phục hình răng, tại đây còn đảm bảo những tiêu chuẩn cần có của địa chỉ nha khoa uy tín. Cụ thể:

icon3 Khi đến Nha Khoa Kim, khách hàng sẽ được thăm khám, tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa kinh nghiệm lâu năm và điều trị răng bị mục với phương pháp phù hợp nhất. Các bác sĩ có nhiều năm học tập, tu nghiệp dài lâu tại nước ngoài nên học hỏi được những kinh nghiệm và bài học quý giá, điều trị cho bệnh nhân tận tâm, khéo léo, mang lại hiệu quả như mong muốn.

Đầy đủ thông tin về răng bị mục từ A-Z 3

Đội ngũ bác sĩ tại Nha Khoa Kim có kinh nghiệm chuyên môn giỏi, am hiểu các thủ thuật quan trọng

icon3 Hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ là hệ thống máy móc nha khoa hiện đại bậc nhất, phần mềm, thiết bị tiên tiến mà không phải địa chỉ nào cũng có được, tiêu biểu có thể kể đến như: Máy chụp X-quang kiểm tra răng hàm, phần mềm chế tạo mão sứ CAD/CAM, phần mềm cấy ghép giả định Simplant 3D… Hơn nữa, Nha Khoa Kim còn đi đầu trong trang bị máy phun sương, bộ lò hấp vô trùng dụng cụ và sử dụng riêng tay khoan cho từng khách hàng, nhờ vậy đảm bảo vô trùng ở mức cao.

icon3 Chất liệu răng sứ sử dụng trong phục hình răng bị mục đều được nhập chính hãng, đã qua kiểm chứng FDA an toàn với bệnh nhân, không gây dị ứng hay kích ứng trong môi trường răng miệng. Bệnh nhân có thể lựa chọn loại răng sứ phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mình. Bạn yêu cầu – Nha Khoa Kim đáp ứng.

Đầy đủ thông tin về răng bị mục từ A-Z 4

Khách hàng được lựa chọn loại răng sứ để phục hình cho răng bị mục

Tại Nha Khoa Kim điều trị răng bị mục bằng bọc răng sứ, bạn không chỉ được bọc răng mà còn được thiết kế nụ cười, đảm bảo hài hòa gương mặt, phù hợp tính cách nhưng không rập khuôn, công nghiệp.

Nha Khoa Kim là địa chỉ điều trị răng bị mục nhanh chóng và hiệu quả cao mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần và hân hạnh được đón tiếp, phục vụ quý khách hàng một cách chu đáo nhất!

 

 

 

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.