Có Nên Mài Răng Bọc Sứ Không?

Phải thực hiện mài răng là trở ngại lớn khiến nhiều người lo ngại khi muốn phục hình với phương pháp bọc răng sứ. Vậy có nên mài răng để bọc sứ không và nếu mài thì ảnh hưởng gì không? Liệu bọc răng sứ không mài răng có được không? Cùng Nha Khoa Kim giải đáp trong bài viết sau.

Bọc răng sứ không mài có được không?

Mài răng là bước bắt buộc phải thực hiện khi bọc răng sứ giúp làm nhỏ kích thước cùi răng trước khi chụp mão răng sứ ra ngoài. Chỉ khi mài cùi răng thật với tỉ lệ phù hợp, được tính toán từ trước thì mới có đủ diện tích để gắn phần răng sứ mới vào cho khít sát, đảm bảo tính thẩm mỹ cao và không lo bị chênh, lệch gây biến chứng xấu.

Bọc răng sứ không mài có được không?

Mài răng là quá trình cần thiết để đảm bảo chất lượng và độ thẩm mỹ cho răng sau này

Tuy nhiên, với trường hợp răng bị nhiễm màu, không tổn thương, gãy mẻ nhiều thì vẫn có phương pháp bọc sứ hạn chế tỉ lệ mài xương xuống mức thấp nhất, bảo tồn răng thật tối đa khi muốn phục hình là gắn mặt dán sứ Veneer.

Với mặt dán sứ Veneer siêu mỏng, có độ dày chỉ từ 0.5 tới 0.6mm, dù không phải mài răng thật nhiều nhưng phương pháp này vẫn cải thiện hiệu quả các khuyết điểm, mang lại diện mạo mới cho răng hàm.

Mài răng bọc sứ có ảnh hưởng gì không?

Mài răng bọc sứ hầu như sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến răng thật nếu được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều địa chỉ nha khoa rởm, bác sĩ tay nghề yếu và không có đủ máy móc nên mài răng nhiều, làm hư răng, đau đớn trong quá trình thực hiện. Chưa kể những địa chỉ này còn sử dụng răng sứ kém chất lượng, dẫn đến kết quả phục hình không cao.

Chính vì vậy mà nếu muốn mài răng bọc sứ an toàn cũng như có kết quả phục hình hài lòng, bạn cần lưu ý tìm hiểu và lựa chọn thực hiện dịch vụ tại đúng địa chỉ uy tín.

Mài răng bọc sứ có ảnh hưởng gì không?

Mài răng đúng cách sẽ không gây ảnh hưởng nhiều

Tại những địa chỉ uy tín như Nha Khoa Kim, khách hàng sẽ được chụp phim X-quang răng để xem xét cấu trúc, tính toán tỉ lệ phù hợp trước khi bọc sứ.

Khi đó, mài răng sẽ theo đúng tỉ lệ, hạn chế ở mức đủ diện tích để bọc sứ lên bên ngoài cho trùng khớp và chính xác mà không lo ảnh hưởng đến cấu trúc hay tủy răng. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn sử dụng máy mài thế hệ mới nên thao tác khá nhanh chóng, không gây ê buốt hay đau nhức khó chịu trong và sau khi thực hiện.

Mài răng bọc sứ có đau không?

Qúa trình mài răng bọc sứ hầu như sẽ không gây ra quá nhiều đau đớn cho người bệnh vì trước khi mài bác sĩ sẽ tiến hành gây tê. Đồng thời, mài răng chỉ tác động bên ngoài lớp men răng, không ảnh hưởng đến bên trong, mô và phần nướu răng. Vì vậy, nếu thực hiện đúng cách thì quá trình mài sẽ không gây đau.

Khi nào thì nên mài răng?

Mài răng sẽ được chỉ định thực hiện trong những trường hợp sau:

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Mài răng là bước quan trọng cần thực hiện trong quá trình làm răng sứ, nhằm khắc phục các tình trạng răng xô lệch, răng thưa, răng sâu,… Nhằm khôi phục hình dáng và độ thẩm mỹ cho răng

Dán sứ veneer

So với bọc răng sứ thì dán sứ veneer lại không yêu cầu mài quá nhiều, chỉ tác động lên một lớp rất mỏng trên răng. Tuy nhiên, phương pháp này lại đòi hỏi mức chi phí khá cao và yêu cầu nhiều về tay nghề bác sĩ.

Cầu răng sứ

Cầu răng sứ là một trong những phương pháp phục hình răng cố định bằng cách sử dụng 2 răng bên cạnh làm tru, sau đó làm cầu để khôi phục lại răng mất. Cách này đỏi hỏi bác sĩ phải tiến hành mài 2 răng bên cạnh.

Điều chỉnh và định hình răng

Các trường hợp răng xô lệch, răng dài hoặc nứt mẻ nhỏ có thể tiến hành mài để điều chỉnh lại dáng răng. Tuy nhiên, chỉ được mài ở một giới hạn nhất định, nếu nặng hơn cần can thiệp bằng biện pháp khác.

Địa chỉ nha khoa mài răng bọc sứ an toàn, không đau?

Trên thực tế, Nha Khoa Kim đã thực hiện thành công nhiều ca bọc răng sứ với tỉ lệ mài răng phù hợp, đáp ứng cao các nhu cầu của khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Dưới đây là một trong số các trường hợp cụ thể:

Sở dĩ Nha Khoa Kim mang lại kết quả thành công cho nhiều trường hợp bọc răng sứ là vì địa chỉ này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên nhiều phương diện, điều mà không phải địa chỉ nha khoa nào cũng có được.

icon. Tại Nha Khoa Kim, trực tiếp các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm sẽ tiến hành thăm khám, tư vấn phương pháp và giải đáp các thắc mắc cho khách hàng. Đây đều là các bác sĩ đã trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu, có nhiều năm kinh nghiệm và tỉ mỉ, khéo léo trong từng thao tác nên dù mài răng trong bất cứ trường hợp nào thì không phải lo lắng về vấn đề xâm lấn, biến chứng.

Các bác sĩ Hàn Quốc, Úc, Mỹ đã có mặt tại nha khoa Kim trong chương trình đào tạo chuyển giao công nghệ và học hỏi nhauNha Khoa Kim quy tụ đội ngũ bác sĩ hùng hậu, giỏi chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm trong nghề

Các bác sĩ Hàn Quốc, Úc, Mỹ đã có mặt tại Nha Khoa Kim trong chương trình đào tạo chuyển giao công nghệ và học hỏi nhau

icon. Nha Khoa Kim có hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng theo chuẩn nha khoa quốc tế. Chính vì vậy mà bọc răng sứ không mài răng tại đây được thực hiện tại phòng nha chuyên biệt, có máy móc tiên tiến hỗ trợ giúp đẩy nhanh thời gian và nâng cao tính thẩm mỹ. Đặc biệt, các chất liệu răng sứ cũng được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo về độ bền.

bọc răng sứ không mài răng - 4Bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim hạn chế mài răng ở mức độ cao nhờ sử dụng hệ thống máy móc hiện đại

icon. Bọc răng sứ được thực hiện theo quy trình chuẩn, tuân thủ nghiêm ngặt các bước về vô trùng nhờ ứng dụng hệ thống máy phun sương Anios, bộ lò hấp vô trùng dụng cụ cũng như trang bị cho khách hàng bộ tay khoan và dụng cụ nha khoa riêng.

Quá trình mài răng bọc sứ

Dưới đây là một vài clip quá trình bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim mà khách hàng có thể xem và tham khảo.

Hình ảnh khách hàng mài răng bọc sứ

Một vài hình ảnh khách hàng trước và sau khi tiến hành mài răng bọc sứ tại Nha Khoa Kim

Hình ảnh khách hàng mài răng bọc sứ

Bọc sứ giúp cải thiện tình trạng răng ố vàng nhanh chóng

Hình ảnh khách hàng mài răng bọc sứ 2

Bọc sứ giúp cải thiện tình trạng răng, tăng độ thẩm mỹ cao

Hình ảnh khách hàng mài răng bọc sứ

  Hình ảnh khách hàng trước và sau khi bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim (*Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người)

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc bọc răng sứ không mài răng có được không? Nếu quan tâm hay còn bất cứ băn khoăn nào về vấn đề này, bạn đừng ngại mà hãy dành thời gian đến thăm khám trực tiếp tại Nha Khoa Kim để các bác sĩ kiểm tra và cho tư vấn cụ thể nhé!

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.