Chỉnh nha tháo lắp là gì? Có tác dụng như thế nào?

Chỉnh nha tháo lắp đang được rất nhiều nha khoa, bệnh viện răng hàm mặt trên khắp thế giới ứng dụng trong một số trường hợp điều trị răng bị lệch lạc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được ý nghĩa, công dụng của việc chỉnh nha tháo lắp, cũng như các khí cụ tháo lắp là gì?

Chỉnh nha tháo lắp là gì?

Chỉnh nha tháo lắp là phương pháp điều chỉnh hoặc ngăn ngừa các răng sai lệch bằng cách sử dụng các khí cụ, có cấu tạo phù hợp cho từng tình trạng (răng hô, vẩu, móm, lệch lạc, khớp cắn đối đỉnh, khớp cắn ngược, khung hàm hẹp…).

Chỉnh nha tháo lắp là gì? Có tác dụng như thế nào? 1Niềng răng tháo lắp có thể tháo lắp ra vào rất linh hoạt

Hiện nay, đang có 2 loại chỉnh nha tháo lắp, gồm các khí cụ dành cho trẻ em dưới 13 tuổi và khay niềng dành cho độ tuổi trưởng thành. Trong đó, khí cụ trẻ như:

  • Khí cụ 2×4: Sắp lại đều răng trên và dưới khi bé có dấu hiệu mọc thưa, lệch, hô
  • Khí cụ Twinblock: Chỉnh xương – hàm trên hoặc hàm dưới (dấu hiệu móm) kích thích hàm dưới đưa ra trước
  • Khí cụ Headgear: Dấu hiệu răng hàm hô hoặc móm đẩy lùi hàm trên
  • Khí cụ nới rộng Quad-helix/Wilson: Nới rộng cung hàm hẹp. Các khí cụ này hiệu quả nhanh, tác động cả răng và hàm, ngăn ngừa những sai lệch về sau.

Với người trưởng thành sẽ sử dụng khí cụ niềng răng là các khay niêng Invisalign, Clear Aligner.. Các khay niềng trong suốt ôm sát khít mặt răng, tạo lực kéo mạnh mẽ di chuyển các răng về đúng vị trí.

Nắn chỉnh răng tháo lắp dùng trong trường hợp nào?

Phương pháp này hiện đang được các trung tâm nha khoa áp dụng phổ biến, trong một số trường hợp đăc biệt như:

  • Trường hợp răng bị hô, vẩu, móm,…
  • Răng mọc lệch, mọc ngầm, chen chúc
  • Sai lệch khớp cắn.
  • Răng mọc thưa, không khít sát.
  • Trẻ em có khung hàm hẹp, không đều

Chỉnh nha tháo lắp là gì? Có tác dụng như thế nào? 2Các trường hợp nên áp dụng chỉnh nha tháo lắp

Nắn chỉnh răng sử dụng hàm tháo lắp có tác dụng và ưu điểm như thế nào?

 Chỉnh nha tháo lắp bằng khay niềng invisalign

Chỉnh nha tháo lắp bằng khay niềng invisalign là phương pháp khắc phục răng lệch lạc ở người trưởng thành hiện đại nhất hiên nay, có nguồn gốc và xuất xứ từ Mỹ. Bằng việc sử dụng khay niềng bằng nhựa dẻo, trong suốt, ôm sát khít bề mặt răng thay cho khay niềng, invisalign vừa điều chỉnh răng vượt trội, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao, giúp khách hàng tự tin khi giao tiếp mà không lo ngại người đối diện sẽ phát hiện đang mang khay niềng.

chỉnh nha tháo lắp - 4Invisalign giúp răng đẹp toàn diện, lại đảm bảo thẩm mỹ, chỉnh nha bí mật

Các khay niềng được bác sĩ thiết kế phù hợp với kích cỡ của hàm răng, ôm sát và dịch chuyển răng một cách từ từ qua từng giai đoạn nên không làm cho người dùng có cảm giác đau đớn hay khó chịu khi mang niềng mỗi ngày.

Bên cạnh đó, do làm bằng chất liệu an toàn, được FDI chứng nhận chất lượng nên trong suốt quá trình niềng răng tháo lắp, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng, không ảnh hưởng đến sức khỏe hay kích ứng răng miệng.

 Chỉnh nha tháo lắp bằng khí cụ trẻ em

Chỉnh nha tháo lắp bằng khí cụ cho trẻ em được sử dụng khi trẻ từ 7 đến 13 tuổi. Các khí cụ chỉnh nha này có giá thành khá rẻ, hiệu quả cao, vừa chỉnh răng vừa chỉnh hàm, giảm tối thiểu tình trạng răng lộn xộn và biến dạng khuôn hàm của trẻ sau này.

chỉnh nha tháo lắp - 3Các khí cụ chỉnh nha tháo lắp cho trẻ em

Các khí cụ này được gắn ở trong cung hàm, cố định vào những chiếc răng, có tác dụng kích thích sự phát triển của xương hàm, cân đối lại hàm lệch, đảm bảo tương quan chuẩn giữa hai hàm, tạo khoảng trống cần thiết để răng có đủ chỗ mọc lên mà không bị sai lệch, điều chỉnh lại những sai lệch khớp cắn thời kỳ đầu, cải thiện tình trạng răng mọc lộn xộn….

Chỉnh nha tháo lắp an toàn và hiệu quả tại Nha Khoa Kim

Nha Khoa Kim là một trong những địa chỉ thực hiện chỉnh nha tháo lắp uy tín hiện nay tại Việt Nam, luôn đảm bảo kết quả, sự an toàn, hài lòng và bảo vệ tốt nhất quyền lợi của khách hàng khi đến thực hiện.

  • Trực tiếp thăm khám và chỉnh nha cho khách hàng là đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, có chứng chỉ hành nghề, từng thực hiện thành công trên 1.000 case. Tùy theo từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp, lên liệu trình chính xác và tiến hành đúng kỹ thuật, giúp mang lại hàm răng đẹp toàn diện.

Đội ngũ bác sĩ giỏi Nha Khoa KimĐội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn tại Nha Khoa Kim

  • Nha Khoa Kim còn ứng dụng hàng loạt thiết bị đỉnh cao như: Máy X-quang Panorex & Cephalometric, phần mềm phân tích hàm mặt Vceph 3D… giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng răng miệng, mức độ lệch lạc và mô phỏng sự dịch chuyển của hàm răng một cách cụ thể nhất, cho thấy trước kết quả sẽ đạt được sau khi kết thúc quá trình niềng răng.
  • Tại Nha Khoa Kim cung cấp đầy đủ khí cụ chỉnh nha tháo lắp, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và tất cả đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được nhập khẩu chính hãng.
  • Tất cả các cơ sở đều có quy mô rộng lớn, thiết kế khang trang hiện đại, sạch sẽ, giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái khi đến thăm khám, tư vấn và điều trị.

Địa chỉ làm răng implantCác cơ sở Nha Khoa Kim đều có quy mô rộng lớn, thiết kế khang trang hiện đại, sạch sẽ

  • Nha Khoa Kim rất chú trọng tới yếu tố vô trùng, mỗi ghế nha khoa được sắp sếp vào 1 phòng riêng biệt, mỗi khách hàng là 1 bộ tay khoan, 1 bộ dụng cụ riêng nhằm tránh lây nhiễm chéo. Phòng vô trùng trung tâm trang bị hấp dụng cụ chỉ thị màu, diệt khuẩn bằng tia cực tím.

chỉnh nha tháo lắp - 1Mỗi ghế nha khoa được sắp sếp vào 1 phòng riêng biệt

  • Thực hiện niềng răng trả góp 0% lãi suất, trả nhiều lần trong nhiều đợt khác nhau và thực hiện khám, tư vấn, chụp x quang niềng răng hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, tất cả khách hàng đều được ký hợp đồng niềng răng, cam kết chi phí, thời gian, kết quả, không phát sinh chi phí trong suốt quá trình điều trị.

Tùy vào tình trạng khiếm khuyết trên cung hàm mà hiệu quả chỉnh nha tháo lắp sẽ khác nhau. Để biết chính xác, khách hàng nên đến trực tiếp tại Nha Khoa Kim để các bác sĩ chuyên sẽ trực tiếp tư vấn, thăm khám và lên kế hoạch điều trị riêng dựa trên tình trạng răng miệng thực tế của mỗi người thật khoa học và chuẩn xác!

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.