Nhổ răng trẻ em có nên tự nhổ cho trẻ tại nhà không?

Đối với trẻ em, việc nhổ răng đúng thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển răng hàm của bé. Nhiều bậc phụ huynh thường tiến hành nhổ răng trẻ em tại nhà. Điều này có tốt không? Lời khuyên từ bác sĩ nha khoa Kim.

Khi nào nên nhổ răng trẻ em?

Đối với trẻ em, răng đóng một vai trò hết sức quan trong đối với việc phát triển và định hướng vị trí mọc răng của bé sau này, giúp trẻ cải thiện chức năng ăn nhai và phát âm chuẩn xác hơn.

Nhổ răng trẻ em có nên tự nhổ cho trẻ tại nhà không?

Răng sữa đóng vai trò rất quan trọng đối với việc phát triển và định hướng vị trí mọc răng vĩnh viễn của bé

Thế nhưng, trong một số trường hợp nghiêm trọng như bên dưới đây thì bác sĩ vẫn buộc phải nhổ răng em bé để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ răng hàm:

  • Răng sữa bị sâu, gây đau nhức, sốt và ảnh hưởng đến việc ăn uống của trẻ
  • Răng sữa lung lay và không thể tự rụng
  • Răng bị viêm tủy, không thể giữ lại
  • Răng sữa bị viêm, nhiễm trùng chóp răng

Nên nhổ răng em bé tại nhà hay đến nha khoa để nhổ?

Việc nên nhổ răng em bé tại nhà hay đến nha khoa để nhổ theo ý kiến của các chuyên gia là còn phải tuỳ thuộc vào cách thay răng của mỗi trẻ. Nếu răng mới mọc ngay bên dưới răng sữa, khiến cho răng này lung lay thì phụ huynh có thể tự nhổ bỏ cho trẻ được.

Nhổ răng trẻ em có nên tự nhổ cho trẻ tại nhà không?

Nên nhổ răng tại nhà hay đến nha khoa là thắc mắc của không ít phụ huynh hiện nay

 

HOẶC GỌI ĐĂNG KÝ: 1900 6899

 

Ngược lại, trong trường hợp răng vĩnh viễn mọc ở vị trí khác và có biểu hiện lệch lạc thì bạn nên đưa bé đến ngay nha khoa để tiến hành nhổ bỏ răng, nhằm ngăn ngừa tình trạng răng phát triển lệch lạc, gây mất thẩm mỹ, khó khăn ăn nhai và nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác.

Bên cạnh đó, một số trường hợp trẻ mắc phải các bệnh lý như: tim mạch, gan, thận, thấp khớp hay truyền nhiễm… cũng không nên tự ý nhổ răng tại nhà.

Cẩn trọng khi nhổ răng trẻ em và những lưu ý cần biết

Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp trẻ ăn nhai dễ dàng hơn, mà răng sữa còn giữ vị trí là những chiếc răng tiên phong xí chỗ sẵn cho sự xuất hiện của răng vĩnh viễn, tránh hiện tượng răng mọc ngầm, mọc lệch lạc hay chen chúc nhau.

Do đó, để chắc chắn loại bỏ răng nhanh chóng, an toàn, tránh trường hợp sưng đau kéo dài thì các bậc phụ huynh cần chú ý đưa trẻ đến thăm khám tại những địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, công nghệ, máy móc nhổ răng trẻ em hiện đại, phòng tiểu phẫu vô trùng, sạch sẽ….

Nhổ răng trẻ em có nên tự nhổ cho trẻ tại nhà không?

Phụ huynh nên đưa trẻ đến nha khoa uy tín để thăm khám và tiến hành nhổ răng sữa

Ngoài ra, những lưu ý quan trọng dưới đây cũng góp phần đảm bảo cho sức khoẻ răng miệng của bé sau khi nhổ răng và cả trong tương lai:

 Cho bé uống thuốc chống viêm, giảm đau theo toa thuốc của bác sĩ nha khoa

 Không cho trẻ ăn các thực phẩm chứa nhiều chất đường hoặc quá lạnh, quá nóng hay thức ăn cứng…

 Cho bé ăn uống các thực phẩm mềm và lỏng như cháo, soup, sữa…

 Hướng dẫn trẻ vệ sinh răng miệng đúng cách. Đánh răng 2 lần/ngày bằng loại bàn chải lông mềm dành riêng cho trẻ em.

 Đưa trẻ đi tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ và thường xuyên đưa trẻ đi khám răng định kỳ.

Nhổ răng trẻ em không đau, an toàn tại Nha khoa Kim

Nha khoa Kim hiện được biết đến là địa chỉ răng hàm mặt chất lượng tại Việt Nam, thực hiện đa dạng các dịch vụ nha khoa và thẩm mỹ tiên tiến thế giới, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng trên cả nước. Trong đó, nhổ răng trẻ em cũng được đánh giá là một thế mạnh của trung tâm được đông đảo khách hàng biết đến cũng như tin tưởng và lựa chọn.

Nhổ răng trẻ em có nên tự nhổ cho trẻ tại nhà không?

Nha khoa Kim xây dựng hệ thống cơ sơ vật chất hiện đại chính là địa chỉ nha khoa nhổ răng uy tín hành đầu hiện nay

 

HOẶC GỌI ĐĂNG KÝ: 1900 6899

 

 Tại Nha khoa Kim, trực tiếp thăm khám, tư vấn và tiến hành nhổ răng trẻ em là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ hành nghề. Qua đó, giúp cho việc nhổ răng trở nên nhanh chóng, chuẩn xác, không gây đau hay xâm lấn.

Trung tâm còn ứng dụng công nghệ nhổ răng hiện đại. 

 Yếu tố vô trùng phòng khám cũng được Nha khoa Kim tuân thủ ở mức cao nhất, bằng cách trang bị hệ thống máy phun sương anios và lò hấp khử trùng dụng cụ. Mỗi khách hàng sẽ được trang bị một bộ tay khoan riêng, bộ dụng cụ riêng mỗi khi đến thăm khám nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

Nhổ răng trẻ em có nên tự nhổ cho trẻ tại nhà không?

Yếu tố vô trùng không khí cũng được Nha khoa Kim chú trọng ở mức cao nhất

 Nha khoa Kim thực hiện nhổ răng trẻ em theo đúng quy trình chuẩn quốc tế, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của cơ quan y tế. Bao gồm các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn nhổ răng
  • Bước 2: Vệ sinh răng miệng
  • Bước 3: Gây tê và tiến hành nhổ răng
  • Bước 4: Bác sĩ tư vấn và kê toa thuốc giảm đau

Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi tay nghề, trang bị hệ thống máy móc tối tân, áp dụng quy trình chăm sóc và điều trị răng hàm mặt tiên tiến…Nha khoa Kim chính là địa chỉ nhổ răng trẻ em uy tín, chất lượng cao sẽ giúp trẻ có được hàm răng thật sự đều đẹp và chắc khỏe nhất. Chúng tôi hiện mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, hân hạnh sẽ được đón tiếp và phục vụ quý khách hàng một cách chu đáo nhất!

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.