Đâu là cách làm trắng răng cho bé an toàn và hiệu quả nhất hiện nay?

Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều bột, đường, nước ngọt có ga,… nhưng lại không chịu vệ sinh răng miệng kỹ càng chính là nguyên nhân khiến răng của trẻ trở nên ố vàng, xỉn màu và không được sáng bóng. Khi gặp phải tình trạng này, các bậc phụ huynh thường lo lắng tìm cách điều trị răng cho bé, để tránh rơi vào trường hợp sâu răng. Vậy đâu mới là cách làm trắng răng cho bé an toàn và hiệu quả nhất hiện nay? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho thắc mắc này!

Có nên tẩy trắng răng cho trẻ em hay không?

Không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ của răng, tình trạng răng sữa của bé vị vàng, xỉn màu còn khiến cho chức năng ăn nhai của răng bị suy giảm, gây viêm nhiễm nha chu, viêm nướu răng, thậm chí là mất răng.

Khi đó, làm trắng răng được các chuyên gia đánh giá là phương pháp tối ưu nhất để giúp khắc phục nhanh chóng tình trạng răng không đều màu, đồng thời góp phần cải thiện chức năng ăn nhai, bảo tồn cấu trúc răng thật và ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý về răng miệng.

Tuy nhiên tẩy trắng răng chính là phương pháp áp dụng phổ biến cho người trưởng thành. Nhưng với trẻ nhỏ thì không nên tẩy trắng răng cho bé. Nguyên do ở trẻ hệ răng còn chưa phát triển hoàn thiện, những tác động dù nhỏ nhất từ hóa chất cũng có thể khiến bé bị kích ứng.

cách làm trắng răng cho bé - 1

Làm trắng răng giúp khắc phục tình trạng răng ố vàng, xỉn màu ở trẻ nhỏ

Cách làm trắng răng cho trẻ phù hợp nhất

Răng của trẻ em rất khác biệt so với răng của người lớn, bởi lúc này răng sữa của bé vẫn còn rất non nớt, dễ bị kích ứng và ăn nhai khó khăn nếu thực hiện làm trắng răng bằng thuốc tẩy trắng tại nha khoa.

Chính vì vậy, để góp phần cải thiện tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của răng trẻ, các bậc phụ huynh có thể thay thế phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa bằng cách giúp trẻ lưu ý và thực hiện kỹ theo đúng những quy tắc dưới đây:

  Nhắc trẻ vệ sinh răng miệng sạch sẽ 2 lần/ngày

  Hạn chế cho trẻ ăn những loại thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột và phẩm màu

  Lựa chọn bàn chải đánh răng lông mềm, được thiết kế dàng riêng cho trẻ em

cách làm trắng răng cho bé - 2

Lựa chọn bàn chải lông mềm dành riêng cho trẻ nhỏ để bảo vệ răng và nướu của bé

 

 

 

  Bổ sung nhiều loại trái cây giàu vitamin và canxi cho bé, để kích thích răng phát triển tốt

  Cho trẻ đi khám răng định kỳ đều đặn 6 tháng/lần nhằm phát hiện sớm các khuyết điểm, đồng thời có cách khắc phục nhanh nhất.

Hiện tại, Nha Khoa Kim được các chuyên gia đánh giá là một trong những địa chỉ răng hàm mặt chăm sóc sức khoẻ răng miệng uy tín và chất lượng dành cho cả người lớn và trẻ em. Với những thế mạnh về tay nghề bác sĩ, trang thiết bị máy móc điều trị, hệ thống vô trùng phòng nha, quy trình thăm khám, chi phí thực hiện…. nơi đây chắc chắn sẽ giúp khách hàng hài lòng với kết quả đạt được.

Thăm khám và điều trị kịp thời tình trạng răng bé bị xỉn màu chính là cách bảo vệ tối ưu sự phát triển răng hàm của trẻ trong tương lai. Chính vì vậy mà khi có các dấu hiệu của bệnh lý, bạn nên nhanh chóng đưa trẻ đến các địa chỉ uy tín như Nha Khoa Kim để các bác sĩ thăm khám và cho tư vấn cụ thể nhất!

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.