Trồng răng Implant ở người già – Những điều cần biết rõ

Mất răng ở người cao tuổi là một tình trạng rất phổ biến hiện nay. Không chỉ làm mất thẩm mỹ, mất răng còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người già: ăn uống khó khăn, sức khỏe suy giảm, viêm nhiễm vùng răng và miệng… Tại Nha Khoa Kim, áp dụng phương pháp trồng răng implant ở người già bằng công nghệ 3D hiện đại, chính là giải pháp hoàn hảo giúp phục hồi lại thẩm mỹ, khả năng ăn nhai cũng như cải thiện sức khỏe răng miệng cho người cao tuổi.

Những ảnh hưởng từ tình trạng mất răng ở người già

Không chỉ gây mất thẩm mỹ răng hàm, mất răng ở người già còn là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như:

  •  Đau răng, nhức đầu
  •  Tiêu xương hàm
  •  Cơ thể suy nhược do ăn không ngon

trồng răng implant ở người già - 1Mất răng khiến người cao tuổi dễ lâm vào tình trạng suy nhược cơ thể do ăn uống không ngon miệng

  •  Hôi miệng, ngại giao tiếp
  •  Nhiễm trùng răng miệng
  •  Mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá…

Trồng răng Implant cho người già có được không? Nên hay không?

Trồng răng Implant cho người già có được hay không là thắc mắc của hầu hết khách hàng, khi tìm đến các trung tâm nha khoa. Theo ý kiến của các chuyên gia, nếu là trước đây kỹ thuật cấy ghép implant còn khá thô sơ và thiếu thốn, khiến cho việc cấy ghép, phục hình răng ở người cao tuổi gặp nhiều khó khăn thì bây giờ với sự phát triển vượt bậc của nền nha khoa, cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại, việc trồng răng implant cho người già đã có thể thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều. 

trồng răng implant ở người già - 2Trồng răng Implant cho người già bằng công nghệ hiện đại 

Mặc dù vậy, nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia thì nếu có ý định thực hiện trồng răng Implant, các khách hàng cao tuổi vẫn phải lưu ý kỹ một số vấn đề sau đây:

 Xác định vấn đề sức khoẻ, nếu khách hàng không mắc phải các chứng bệnh như tim mạch, tiểu đường, mỡ trong máu, huyết áp cao…. thì mới đủ điều kiện để tiến hành cấy ghép răng.

 Chất lượng xương hàm phải đủ chắc chắn, chưa bị tiêu xương hoặc mắc các bệnh lý liên quan đến răng miệng

 Đảm bảo điều kiện tài chính ổn định, đủ nhu cầu để thực hiện trồng răng implant…

Cận cảnh quy trình trồng răng Implant cho người già tại Nha Khoa Kim

Tại Nha Khoa Kim, áp dụng kỹ thuật trồng răng Implant bằng công nghệ 3D hiện đại theo đúng quy trình chuẩn của bộ Y Tế, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của cơ quan y tế:

Bước 1: Chụp phim X-quang thăm khám và kiểm tra răng hàm

Khách hàng được thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại và chụp phim X-quang toàn cảnh Panorex, X-quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D để kiểm tra cụ thể cấu trúc răng hàm. Qua đó, giúp bác sĩ dễ dàng xác định được chính xác kích thước, chiều dài, độ sâu và rộng của mô xương hàm nhằm lên kế hoạch cấy ghép implant chính xác nhất.

trồng răng implant ở người già - 3Khách hàng được hướng dẫn chụp phim X-quang trước khi tiến hành trồng răng Implant

Bước 2: Phân tích xương, cấy ghép giả định và lên kế hoạch điều trị

Bác sĩ tiến hành phân tích xương, cấy ghép giả định với phần mềm Simplant cũng như lên kế hoạch điều trị cụ thể thông qua những số liệu có được sau khi thăm khám. Bảng kế hoạch này sau đó sẽ được giao lại và thống nhất với khách hàng, quy định rõ ràng về số lượng răng, chi phí, thời gian, kết quả nhận được…

Bước 3: Vệ sinh răng miệng, lấy dấu mẫu hàm

Trước khi trồng răng Implant, khách hàng sẽ được các bác sĩ hướng dẫn vệ sinh răng miệng và làm đầy đủ các xét nghiệm về máu, nước tiểu, điện tâm đồ, huyết áp, cũng như thực hiện lấy dấu mẫu hàm để chuyển sang Labo thiết kế máng hướng dẫn phẫu thuật trồng răng.

trồng răng implant ở người già - 4Bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng và lấy dấu mẫu hàm cho khách hàng

Bước 4: Thực hiện cắm ghép trụ Implant trên xương hàm

Phẫu thuật trồng răng Implant cho người già sẽ được thực hiện bằng hình thức gây mê toàn thân hoặc tiền gây mê. Bác sĩ tiến hành gắn trụ implant vào hàm sao cho chuẩn xác nhất, sau đó phục hình răng tạm lên trên trong thời gian đợi gắn mão răng sứ.

trồng răng implant ở người già - 5Bác sĩ thực hiện cắm ghép trụ Implant trên xương hàm cho khách hàng

Bước 5: Phục hình mão răng sứ và lưu ý chăm sóc

Bác sĩ tiến hành phục hình răng sứ lên Implant và thực hiện các bước đánh giá để hoàn tất quá trình trồng răng.  Trước khi ra về, khách hàng cũng sẽ được hướng dẫn một số lưu ý khi chăm sóc cũng như hẹn lịch tái khám cụ thể để được kiểm tra tốt nhất, đảm bảo về kết quả nhận được.

Những ưu điểm nổi bật của trồng răng Implant cho người già

Hiện tại, trồng răng Implant cho người già được các chuyên gia đánh giá là phương pháp phục hình răng mất mang lại hiệu quả, cũng như tính thẩm mỹ cao, mà ít có phương pháp nào làm được như:

  •  Phục hình lại răng
  •  Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  •  Cho biết trước kết quả
  •  Không gây ảnh hưởng đến răng khác, tồn tại độc lập
  • Ăn nhai, chịu lực tốt như răng thật

trồng răng implant ở người già - 6Trồng răng Implant cho người già giúp cải thiện chức năng ăn nhai tốt như răng thật

  •  Không kênh lệch, không đau đớn
  •  Bảo hành trọn đời
  •  Thẩm mỹ như răng thật: màu sắc, hình dáng, độ bóng
  •  Ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm khiến hóp má, tụt nướu,…

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc ứng dụng kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, Nha Khoa Kim đã và đang là địa chỉ  răng hàm mặt uy tín, đáng tin cậy được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn mỗi khi có ý định trồng răng Implant cho người già.

Tại đây, quy tụ hơn 100 bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phòng tiểu phẫu Implant đạt chuẩn quốc tế và chế độ bảo hành răng trọn đời, chắc chắn sẽ là nơi mang lại cho khách hàng kết quả phục hình răng tốt như mong đợi.

trồng răng implant ở người già - 7Nha Khoa Kim – Địa chỉ trồng răng Implant cho người già uy tín, chất lượng hàng đầu 

Lựa chọn Nha Khoa Kim làm địa chỉ trồng răng Implant cho người già chính là giải pháp hoàn hảo nhất để khách hàng phục hồi lại các răng đã bị mất, từ đó cải thiện chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ tốt hơn. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ, mời khách hàng liên hệ trực tiếp với Nha Khoa Kim, các bác sĩ sẽ tư vấn kỹ hơn cho bạn!

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.