Bị hở chân răng sứ phải xử lý như thế nào nhanh và hiệu quả nhất?

Hở chân răng sứ là một trong những sự cố gặp phải sau khi phục hình răng sứ khiến không ít người lo lắng. Tình trạng hở chân răng sứ nên được khắc phục sớm để tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Vậy phải khắc phục thế nào nhanh và hiệu quả?

Tại sao bị hở chân răng sứ?

Hở chân răng sứ được xem là một trong những trường hợp phục hình răng sứ không đảm bảo chất lượng. Sau khi bọc răng sứ, mão răng sứ không ôm trọn lấy cùi răng thật, bị vênh hở ở phần nướu răng và mão răng sứ, tạo ra khe hở làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ, dễ bị giắt đọng thức ăn gây hôi miệng và nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng khác.

Bị hở chân răng sứ phải xử lý như thế nào nhanh và hiệu quả nhất? 1Bị hở chân răng sứ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và dễ tích tụ thức ăn, vi khuẩn

Tình trạng hở chân răng sứ có thể do một trong các nguyên nhân sau:

Tay nghề của bác sĩ không tốt

Răng sứ bị hở có thể do kỹ thuật mài cùi răng của bác sĩ không đúng kỹ thuật, không chuẩn xác về tỉ lệ, khiến mão răng sứ chụp lên trên răng thật bị vênh trượt, không khít chắc.

Mão răng sứ chế tác không chuẩn

Hở chân răng sứ cũng có thể do răng sứ được chế tạo không chuẩn chính xác về kích thước sườn bên trong. Việc bác sĩ lấy dấu mẫu hàm hoặc kỹ thuật viên chế tác non kém về kinh nghiệm cũng sẽ gây ra tình trạng vênh hở khi phục hình răng sứ lên răng thật.

Bị hở chân răng sứ phải xử lý như thế nào nhanh và hiệu quả nhất? 2Chế tác răng sứ không chuẩn cũng gây ra tình trạng vênh hở chân răng sứ

Chế độ chăm sóc răng miệng không đúng cách

Đây là nguyên nhân xuất phát từ phía khách hàng, người bệnh sau khi phục hình răng sứ. Việc chải răng quá mạnh, chải răng theo chiều ngang hoặc ăn nhai thực phẩm dai cứng… sẽ gây hở chân răng sứ, răng sứ bị lệch.

Răng sứ hết tuổi thọ 

Răng sứ được phục hình quá lâu, sau một thời gian dài sử dụng, cộng với các yếu tố như chế độ chăm sóc, ăn nhai, răng mắc các bệnh lý.. cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hở chân răng sứ.

Xem thêm >> răng toàn sứ có gây hôi miệng

=> Dù là nguyên nhân nào gây hở chân răng sứ, nếu đã phát hiện ra tình trạng này, bạn nên sắp xếp thời gian để tới nha khoa kiểm tra và khắc phục sớm, càng để lâu, trong quá trình ăn uống, vi khuẩn tích tụ dần sẽ gây nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng, thậm chí làm hỏng cùi răng bên trong.

Phải khắc phục hở chân răng sứ thế nào hiệu quả?

Với tất cả các trường hợp hở chân răng sứ đều phải tiến hành tháo gỡ mão răng sứ ra để kiểm tra và lắp lại. Đây là cách để biết chính xác nguyên nhân và khắc phục hiệu quả tình trạng hở chân răng sứ.

Trường hợp mới phục hình răng sứ

Bạn có thể quay lại nha khoa để bác sĩ kiểm tra và khắc phục vì có thể vẫn trong thời gian bảo hành. Bác sĩ sẽ xác định lại tình trạng trên do đâu để chỉnh sửa lại cùi răng và lắp lại răng sứ cho vừa khít. Còn nếu trường hợp lỗi do chế tạo mão răng sứ không chuẩn, khi đó bác sĩ sẽ phải lấy dấu hàm lại và chế tạo mão răng sứ khác thay thế cho bạn.

Bị hở chân răng sứ phải xử lý như thế nào nhanh và hiệu quả nhất? 3Tháo gỡ mão răng sứ để chỉnh sửa và phục hình lại cho răng

 Trường hợp đã phục hình răng sứ lâu rồi

Hở chân răng sứ đã lâu rồi, trường hợp này buộc phải tháo bỏ mão răng sứ cũ để làm răng sứ mới. Bác sĩ sẽ kiểm tra, vệ sinh cùi răng thật, sau đó lấy dấu hàm để chế tác một mão răng sứ khác chuẩn tỉ lệ để đảm bảo vừa khít, không bị vênh cộm sau khi phục hình lại.

Địa chỉ uy tín bạn nên chọn để khắc phục hở chân răng sứ

Hở chân răng sứ là sai sót không phải làm hiếm gặp, nếu không nói là rất dễ xảy ra nếu bạn thực hiện tại một nha khoa không đảm bảo về chất lượng, bác sĩ non kém về tay nghề. Vì thế, nếu không an tâm với địa chỉ đã phục hình răng sứ bị hở, bạn nên tìm tới nha khoa uy tín để khắc phục.

Bị hở chân răng sứ phải xử lý như thế nào nhanh và hiệu quả nhất? 4An tâm chọn đến làm răng sứ tại Nha Khoa Kim uy tín, chất lượng

Nha Khoa Kim là địa chỉ làm răng sứ uy tín, chất lượng cao đã và đang được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả thực hiện.

+ Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề và kinh nghiệm dày dặn.

+ Hệ thống máy móc hiện đại, ứng dụng công nghệ răng sứ CAD/CAM 3D vào thiết kế và chế tác răng sứ, đảm bảo độ chính xác và thẩm mỹ cao.

+ Nha Khoa Kim có Labo răng sứ riêng với đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, lành nghề. Vật liệu răng sứ chất lượng tốt, xuất xứ chính hãng, an toàn với sức khỏe răng miệng.

+ Quá trình thực hiện tuân thủ các yêu cầu về an toàn, vô trùng tránh lây nhiễm.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi làm răng sứ tại Nha Khoa Kim * Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Mọi thắc mắc liên quan tới vấn đề hở chân răng sứ, bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay tới Nha Khoa Kim để được giải đáp các thông tin kỹ lưỡng. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng với kết quả phục hình răng sứ khi được thực hiện tại Nha Khoa Kim.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.