Nhổ răng số 4 và những thông tin liên quan bạn cần biết

Nhổ răng số 4 là một trong những chỉ định cho khá nhiều trường hợp. Liệu việc nhổ răng có ảnh hưởng gì không, có nên nhổ răng số 4 là những băn khoăn thường gặp. Thông tin dưới đây sẽ giúp giải đáp vấn đề này rõ hơn nhé.

Nhổ răng số 4 áp dụng khi nào?

Răng số 4 là răng tiền hàm, đảm nhiệm đồng thời cả việc cắn xé và nghiền nát thức ăn như răng nanh và răng hàm. Chính vì thế, bất kỳ trường hợp nhổ răng số 4 nào cũng cần phải được cân nhắc dựa trên tình trạng răng miệng và yêu cầu điều trị cụ thể.

Nhổ răng số 4 và những thông tin liên quan bạn cần biết 1

Nhổ răng cần có sự chỉ định cụ thể từ bác sỹ cho từng trường hợp

Có một số trường hợp bác sỹ sẽ chỉ định tiến hành kỹ thuật trên, đó là:

  • Răng số 4 bị chấn thương, gãy vỡ không thể giữ lại răng.
  • Răng số 4 mắc sâu răng quá nặng, viêm tủy dẫn tới hoại tử tủy không thể điều trị hoặc có nguy cơ ảnh hưởng sang các răng kế cận.
  • Niềng răng nhổ răng số 4 phục vụ cho chỉnh nha.

Nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không?

Không ít người phân vân việc nhổ răng có ảnh hưởng gì không, đặc biệt là với các răng còn đang khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc có ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng khi nhổ răng không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Nhổ răng số 4 và những thông tin liên quan bạn cần biết 2

Răng số 4 bị sâu nặng, hoại tử tủy không thể điều trị được

  Đối với các răng mắc bệnh lý răng miệng hoặc bị chấn thương không thể điều trị để giữ lại răng, việc nhổ răng số 4 còn là cách giúp ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Nếu cố giữ lại răng, viêm nhiễm có thể lây lan sang các vị trí răng khác, tới lúc đó, vẫn phải tiến hành nhổ răng mà còn gây thêm khó khăn khi điều trị.

Tuy nhiên, sau khi nhổ răng số 4, bạn nên trồng răng sớm. Răng giả sẽ giúp thay thế cho răng đã nhổ, đảm bảo vấn đề về ăn nhai, thẩm mỹ cũng như tránh được những hậu quả do mất răng gây ra.

Nhổ răng số 4 và những thông tin liên quan bạn cần biết 4

Nhổ răng số 4 để niềng răng giúp các răng sắp xếp đúng vị trí, đều đẹp

Với các trường hợp nhổ răng số 4 để niềng răng, bạn sẽ không phải lo lắng gì cả. Việc nhổ răng sẽ tạo khoảng trống để giúp sắp xếp lại các răng. Khi đó, khí cụ niềng răng sẽ dịch chuyển các răng về đúng vị trí, khít đều với nhau và lấp đầy vị trí răng số 4 đã nhổ. Nhổ răng thứ 4 để niềng răng cũng sẽ không phải trồng răng hay lo ngại vấn đề tiêu xương do mất răng.

 Việc nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không cũng còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ và phương pháp nhổ răng. Nếu bạn nhổ răng tại nha khoa uy tín, được thực hiện bởi bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm và áp dụng phương pháp nhổ răng hiện đại, quá trình nhổ răng sẽ rất nhanh chóng, không đau nhức và an toàn, tránh những biến chứng hoặc các vấn đề về nhiễm trùng.

 

 

 

Nhổ răng số 4 có đau không?

Khi bạn thực hiện nhổ răng số 4 tại Nha Khoa Kim thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì trước khi thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cho bạn. Trong quá trình nhổ sẽ không hề đau nhức, sau khi hết thuốc tê bạn cũng được kê sử dụng thuốc giảm đau nên cơn đau sẽ không phiền bạn quá lâu.

Nhổ răng số 4 có bị hóp má không?

Thực ra việc để mất răng nhiều và lâu ngày, đặc biệt là những răng hàm lớn nằm ở phía trong có thể dẫn đến bị tiêu xương ổ răng. Đây chính là nguyên nhân điển hình gây hóp má gương mặt, lõm xuống, gầy gò do má không còn răng và xương hàm nâng đỡ nên bị chùng xuống.

Nhổ răng số 4 bao lâu thì lành?

Bác sĩ thường chỉ định cắt chỉ khâu vào vào ngày thứ 7 đến ngày thứ 10 mục đích không làm xáo trộn vết thương. Bệnh nhân sẽ không còn cảm thấy đau và có thể ăn uống nhẹ nhàng. Chỉ sau nhổ răng 3-4 tuần là vết nhổ răng đã lành lại. Cách vấn đề như chăm sóc vùng phẫu thuật hay ăn uống không còn là điều quá chú ý.

Nhổ răng số 4 không đau, nhanh chóng và an toàn với công nghệ mới

Nha Khoa Kim là địa chỉ nha khoa uy tín đi đầu trong việc thực hiện nhổ răng công nghệ hiện đại, Nha Khoa Kim tự tin mang tới cho khách hàng kết quả nhổ răng triệt để, không đau nhức và an toàn.

Nhổ răng số 4 và những thông tin liên quan bạn cần biết 3

Nha Khoa Kim – Địa chỉ nhổ răng an toàn, không đau được khách hàng tin chọn

– Khách hàng sẽ được thăm khám răng miệng tổng quát, chụp X-quang răng để xác định cụ thể tình trạng, hình dáng của răng. Qua đó, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị nếu có thể bào tổn được răng hoặc nhổ răng.

– Đích thân bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm của Nha Khoa Kim sẽ thăm khám, tư vấn và tiến hàn nhổ răng cho khách hàng. Với tay nghề giỏi, khéo léo, thực tế nhiều ca nhổ răng, bác sỹ sẽ giúp bạn nhanh chóng nhổ răng khỏi hàm một cách an toàn, nhẹ nhàng, triệt để.

Nhổ răng số 4 và những thông tin liên quan bạn cần biết 5

Nhổ răng nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhổ răng tại Nha Khoa Kim

– Mỗi khách hàng nhổ răng tại Nha Khoa Kim sẽ sử dụng một bộ khay dụng cụ vô trùng. Thực hiện theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế, Quốc tế, tránh sai sót hay các vấn đề liên quan, đảm bảo an toàn cao. Giá nhổ răng số 4 hợp lý, phải chăng.

Nha Khoa Kim tự tin là địa chỉ nhổ răng số 4 uy tín, an toàn với công nghệ hiện đại mới mà bạn hoàn toàn an tâm lựa chọn. Mọi thắc mắc cần giải đáp, bạn hãy liên hệ trực tiếp nha khoa để được hướng dẫn và tư vấn tận tình nhé.

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.