Ảnh hưởng sâu răng như thế nào tới sức khỏe răng miệng

Sâu răng là một dạng bệnh lý thường gặp ở nhiều người hiện nay. Hiểu được nguyên nhân và hậu quả mà bệnh gây ra, sẽ giúp bạn sớm tìm được phương pháp điều trị phù hợp, tránh những ảnh hưởng sâu răng tới sức khỏe răng miệng.

Ảnh hưởng sâu răng thế nào tới sức khỏe? 

Sâu răng là tình trạng chung của nhiều người hiện nay mà biểu hiện rõ nhất chính là những lỗ sâu li ti xuất hiện trên bề mặt răng hay quanh thân răng, khiến người bệnh có cảm giác vô cùng đau nhức và khó chịu, đặc biệt là khi ăn uống. Rất nhiều những ảnh hưởng sâu răng tới sức khỏe nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời.

Ảnh hưởng sâu răng thế nào tới sức khỏe? 

Ảnh hưởng sâu răng và nhiều biến chứng xấu nếu không được điều trị sớm

Sâu răng là căn bệnh phát triển âm thầm và lâu dài, ở giai đoạn đầu nó cũng không gây bất kỳ khó chịu nào cho người bệnh nên mọi người thường không chú ý tới. Cho tới khi trên bề mặt răng xuất hiện những đốm đen mà mắt thường có thể quan sát được thì bệnh đã phát triển ở giai đoạn nghiêm trọng.

Đa phần ở giai đoạn này mọi người luôn có chung những biểu hiện là thức ăn dắt đầy ở những kẽ răng, luôn cảm thấy đau nhức, khó chịu mỗi khi ăn uống. Khiến người bệnh luôn trong trạng thái mất ăn mất ngủ vì phải chịu nỗi đau hoành hành.

Răng sâu cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng ăn nhai hằng ngày của người bệnh, chúng thường gây nên cho bạn cảm giác ê buốt và đau nhức khi nhai, đặc biệt là khi sử dụng những loại thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.

Tác hại của sâu răng đối với sức khỏe răng miệng

Sâu răng khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau nhức mỗi khi ăn uống

Khi vi khuẩn gây sâu răng tấn công vào bề mặt của răng sẽ khiến men răng và ngà răng cũng bị ảnh hưởng theo làm suy yếu khả năng kiểm soát lượng đường trong máu của cơ thể. Điều này dẫn đến khó khăn trong việc chuyển đổi đường thành năng lượng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tình trạng sâu răng kéo dài sẽ khiến các động mạch não bị thu hẹp, làm người bệnh dễ bị mất trí nhớ đồng thời tăng nguy cơ bị lú lẫn ở người cao tuổi.

Thông thường những người bị sâu răng sẽ có hơi thở rất nặng mùi, đây là một tác nhân gây ảnh hưởng mạnh tới vấn đề công việc và chất lượng của sống của chính bệnh nhân.

Điều trị sâu răng bằng phương pháp nào hiệu quả nhất?

Hiện nay, tại các trung tâm nha khoa lớn thường áp dụng phổ biến 3 phương pháp điều trị răng sâu, đó là: Nhổ răng sâu, hàn trám răng và bọc răng sứ.

Trám răng 

Phương pháp này thường được áp dụng trong trường hợp răng vừa mới chớm sâu, lỗ răng sâu tiết ra nhiều ngà mủn màu vàng và nâu đen với độ sâu < 2mm, đồng thời kèm theo đó là các biểu hiện ê buốt, đau nhức nhẹ khi ăn uống. Vết sâu sau khi nạo sạch xong sẽ được hàn trám lại bằng vật liệu Composite hoặc Fuji, để tái tạo lại hình dáng, bảo vệ các mô răng còn lại cũng như ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào răng.

ảnh hưởng sâu răng - 1 ảnh hưởng sâu răng 2

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi trám răng sâu tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Bọc răng sứ

Đối với lỗ sâu lớn, răng sau khi điều trị tủy hoặc trường hợp khách đòi hỏi tính thẩm mỹ cao thì khách hàng sẽ được chỉ định bọc răng sứ để bảo tồn răng thật. Tùy theo từng tình trạng và mức độ bệnh lý cụ thể của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một phương pháp điều trị phù hợp.

Bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch vết sâu, sau đó thực hiện mài cùi răng và bọc răng sứ đã thiết kế theo đúng hình dáng – kích thước răng thật lên, nhằm ngăn chặn tình trạng sâu răng, tái tạo răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên và cải thiện  lại chức năng ăn nhai.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi bọc sứ cho răng sâu tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

 Nhổ răng sâu

Nhổ răng được bác sĩ chỉ định trong trường hợp răng bị tổn thương quá nặng và không còn khả năng để phục hồi lại. Sau khi nhổ răng sâu xong, ngay lập tức những cơn đau nhức cũng sẽ biến mất.

 

 

>>> Xem thêm: Tổng Chi Phí Nhổ Răng Sâu Bao Nhiêu Tiền?

Nha Khoa Kim – Địa chỉ điều trị răng sâu an toàn và uy tín nhất hiện nay

Nha Khoa Kim hiện là địa chỉ  uy tín tại Việt Nam tiên phong trong việc chuyển giao, cập nhật các công nghệ nha khoa thẩm mỹ và điều trị răng hàm mặt hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi tầng lớp khách hàng trên cả nước. Trong đó, các dịch vụ trám răng, bọc răng sứ và nhổ răng sâu cũng là những thế mạnh của trung tâm được đông đảo khách hàng biết đến và lựa chọn.

– Tại Nha Khoa Kim hội tụ đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, kinh nghiệm vững vàng, được đào tạo bài bản và có thời gian tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài. Không chỉ trực tiếp thăm khám và điều trị, các bác sĩ tại đây còn có khả năng xử lý nhạy bén, chuẩn xác mọi tình huống.

Ảnh hưởng sâu răng như thế nào tới sức khỏe răng miệng 3

Máy móc hiện đại được đầu tư, trang bị giúp phục vụ hiệu quả cho việc điều trị

– Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại như: Máy X quang Panorex,  X quang Cepha,  phần mềm chụp Xquang quanh chóp và công nghệ thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D thế hệ mới… giúp bác sĩ xác định được chính xác tình trạng bệnh lý, cũng như đưa ra pháp đồ điều trị chính xác nhất cho người bệnh.

Nhằm giúp hàm răng luôn khỏe mạnh, đảm bảo chức năng ăn nhai bạn nên thực hiện thăm khám sức khỏe răng miệng tại nha khoa theo định kỳ 6 tháng/ lần. Nếu chưa tìm được địa chỉ chăm sóc răng miệng nào uy tín, chất lượng thì Nha Khoa Kim là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn!

 

 

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.