Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thì răng hết hô, đều đẹp?

Thời gian niềng răng thường lâu hơn so với các phương pháp điều trị khác nên ngay cả việc niềng răng hô nhẹ mất bao lâu cũng khiến không ít người băn khoăn. Vậy trên thực tế, việc niềng răng hô nhẹ liệu có mất nhiều thời gian như các trường hợp khác không. Niềng răng hô nhẹ bao lâu thì kết thúc?

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?

Niềng răng hô nhẹ sẽ giống với các trường hợp niềng răng khác, đó là sử dụng khí cụ niềng răng để dịch chuyển và sắp xếp các răng về đúng vị trí, các răng vuông góc với xương hàm để giúp hết hô, cân đối khớp cắn hai hàm, cải thiện cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Vì áp dụng cùng kỹ thuật nên thời gian niềng răng hô nhẹ mất bao lâu cũng sẽ khoảng 1 – 2 năm điều trị.

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thì răng hết hô, đều đẹp? 1Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thì răng hết hô, đều đẹp?

Khi niềng răng hô nhẹ, quá trình niềng răng cũng sẽ được chia ra làm nhiều giai đoạn để điều chỉ về phương, thế của răng, sắp xếp các răng thẳng đều với nhau, cân đối khớp cắn hai hàm. Tuy nhiên, đối với các trường hợp mức độ răng hô nhẹ, răng sai lệch ít, thời gian niềng răng hô nhẹ sẽ nhanh hơn so với các trường hợp răng hô nặng, sai lệch nhiều.

Do đó, niềng răng hô nhẹ mất bao lâu ở mỗi người sẽ khác nhau, tùy vào mức độ sai lệch của răng. Ngoài ra, sẽ có một số yếu tố ảnh hưởng tới thời gian niềng răng hô nhanh hay chậm, đó là:

Phương pháp niềng răng

Đối với các trường hợp răng hô nhẹ có thể áp dụng niềng răng mắc cài hoặc niềng răng không mắc cài. Tuy nhiên, theo các đánh giá từ chuyên gia, bác sỹ, niềng răng mắc cài thường mang lại hiệu quả chỉnh răng hô tốt hơn, đáp ứng cả với những trường hợp răng hô phức tạp, răng mọc lệch lạc nhiều. Lực kéo răng được tạo ra từ khí cụ niềng răng mắc cài ổn định hơn giúp thời gian niềng răng nhanh hơn, sớm kết thúc điều trị.

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thì răng hết hô, đều đẹp? 3Phương pháp niềng răng sẽ ảnh hưởng tới thời gian niềng răng nhanh hay chậm

Với phương pháp niềng răng không mắc cài, sử dụng khay niềng trong suốt để niềng răng hô nhẹ vẫn đảm bảo hiệu quả tốt. Khay niềng có các điểm tạo lực giúp nắn chỉnh răng, đẩy răng giúp hết hô. Tuy nhiên, với các trường hợp răng hô nhẹ nhưng răng mọc lệch lạc, khấp khểnh nhiều, việc nắn chỉnh răng sẽ chậm hơn. Xem thêm >> niềng răng bao lâu

Độ tuổi niềng răng

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới việc niềng răng hô nhẹ mất bao lâu. Niềng răng ở trẻ em sẽ nhanh hơn, sớm kết thúc hơn so với người trưởng thành do hệ xương hàm vẫn còn đang phát triển, các răng chưa ổn định, cứng chắc. Thời gian niềng răng hô nhẹ ở trẻ em có thể chỉ mất khoảng 12 – 18 tháng, trong khi đó, ở người lớn sẽ mất khoảng từ 18 – 24 tháng mang niềng răng điều trị.

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thì răng hết hô, đều đẹp? 2Thời gian niềng răng hô ở trẻ em kết thúc sớm hơn so với người lớn

Tay nghề của bác sỹ

Thời gian niềng răng hô nhẹ bao lâu còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ điều trị. Bởi nếu bác sỹ niềng răng non kém về tay nghề, ít kinh nghiệm điều trị thường khó kiểm soát tốt lực kéo răng, ảnh hưởng tới tiến trình niềng răng điều trị. Khi các giai đoạn niềng răng không đạt được kết quả như kế hoạch sẽ làm kéo dài thời gian điều trị, chưa kể tới những phiền toái cho người bệnh. Do đó, muốn niềng răng nhanh, hiệu quả, người bệnh nên chọn tìm tới nha khoa uy tín để điều trị.

Phương pháp điều trị niềng răng hô nào nhanh nhất?

Muốn niềng răng hô nhanh, đạt hiệu quả và thẩm mỹ cao, bạn cần nắm được các yếu tố quyết định và ảnh hưởng tới kết quả niềng răng. Việc cần làm đó là:

– Tìm chọn một địa chỉ niềng răng uy tín, có chất lượng tốt để tới điều trị. Nha khoa uy tín sẽ có bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm giúp bạn có niềng răng hô nhẹ nhanh chóng, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao và an toàn. Khi đó, bạn cũng không phải băn khoăn nhiều về việc niềng răng hô nhẹ mất bao lâu.

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thì răng hết hô, đều đẹp? 4Nên chọn đến nha khoa uy tín, có bác sỹ giỏi để niềng răng điều trị

– Tham khảo và nhận tư vấn từ bác sỹ để chọn phương pháp niềng răng phù hợp với tình trạng răng miệng của mình cũng như giúp mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng nhanh nhất.

– Tái khám điều trị theo đúng lịch hẹn từ bác sỹ để đảm bảo đúng kế hoạch niềng răng, đúng tiến độ điều trị.

– Nghiêm túc trong việc thực hiện kiêng tránh khi ăn uống và chăm sóc răng miệng khi niềng răng. Thực hiện tốt các hướng dẫn từ bác sỹ và kiêng tránh trong thời gian điều trị sẽ giúp bạn tránh được những sự cố không mong muốn khi điều trị ảnh hưởng tới thời gian niềng răng.

Nha Khoa Kim – Địa chỉ niềng răng hô uy tín, hiệu quả và an toàn

Nha Khoa Kim với gần 20 năm kinh nghiệm điều trị, đã và đang là địa chỉ niềng răng uy tín mà khách hàng rất tin tưởng lựa chọn. Thực tế đã có rất nhiều ca niềng răng hô tại Nha Khoa Kim được thực hiện thành công, hài lòng khách hàng cả về chất lượng và dịch vụ.

  • Trực tiếp điều trị là đội ngũ bác sỹ niềng răng chuyên môn giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm.
  • Hệ thống máy móc hiện đại, trang thiết bị ứng dụng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến giúp thu thập dữ liệu răng miệng chính xác, hỗ trợ bác sỹ chuẩn đoán và lập kế hoạch niềng răng hiệu quả, an toàn và điều trị nhanh chóng.
  • Quy trình điều trị tuân thủ các quy định về trình tự, đảm bảo các yêu cầu về điều kiện vô trùng, khử khuẩn.
  • Đa dạng nhiều loại khí cụ niềng răng chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Chính sách giá hợp lý, dịch vụ khách hàng chu đáo.

Kết quả niềng răng - Nha Khoa Kim Kết quả niềng răng - Nha Khoa Kim 1 Kết quả niềng răng - Nha Khoa Kim 2 Kết quả niềng răng - Nha Khoa Kim 3 Hình ảnh khách hàng trước và sau khi niềng răng tại Nha Khoa Kim * Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Hy vọng chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về thời gian niềng răng hô nhẹ mất bao lâu. Bạn hoàn toàn an tâm khi chọn đến với Nha Khoa Kim chữa răng hô với đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn giỏi và máy móc hiện đại sẽ giúp bạn sớm có được hàm răng đẹp thẩm mỹ, kết quả duy trì lâu dài.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT HẸN NGAY

Chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian sớm nhất.