Các dấu hiệu sâu răng cần lưu ý để nhận biết và xử lý sớm

Nhận biết các dấu hiệu sâu răng sớm sẽ giúp điều trị bệnh lý hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí, thời gian hơn. Dưới đây là các dấu hiệu ban đầu mà bạn cần lưu ý để sớm có biện pháp can thiệp để xử lý và có hướng điều trị cho phù hợp.

Các dấu hiệu sâu răng chính xác?

Sâu răng là bệnh lý răng hàm phổ biến mà nguyên nhân chính là do vi khuẩn khoang miệng phát triển và phá hủy lớn men răng, hình thành các lỗ sâu. Tuy là bệnh lý có diễn tiến khá chậm nhưng vẫn có một số dấu hiệu sâu răng để bạn nhận biết, giúp bạn chủ động hơn trong quá trình phát hiện và điều trị bệnh, tránh tình trạng nặng hơn gây khó khăn khi khắc phục.

Các dấu hiệu sâu răng cần LƯU Ý để nhận biết và xử lý sớm 1

Tìm hiểu về các dấu hiệu sâu răng sẽ giúp phát hiện nhanh và có biện pháp điều trị kịp thời

Giai đoạn sâu men răng: Do là giai đoạn đầu nên vẫn chưa có cảm giác đau, ê buốt răng và sâu răng chỉ được nhận biết qua các điểm đổi màu ở men răng, thông thường là màu nâu hoặc trắng đục.

Giai đoạn sâu ngà nông: Ở giai đoạn này, răng sẽ bị ê buốt, sau khi ăn những thức ăn chua, nóng lạnh, đồng thời hình thành lỗ sâu nhỏ dưới 2mm, có màu vàng hoặc nâu đen.

Giai đoạn sâu ngà sâu: Khi này, cảm giác đau, ê buốt thường xuyên hơn và khó chịu hơn, thậm chí có nhiều khách hàng không thể ăn uống được, lỗ sâu cũng sậm màu, to hơn và sâu hơn.

Chữa sâu răng hiệu quả cao, an toàn, tiết kiệm chi phí tại Nha Khoa Kim

Với sự khác biệt và chuyên sâu trong quy trình thực hiện, Nha Khoa Kim hiện đang là địa chỉ điều trị răng sâu uy tín được số đông khách hàng tin tưởng lựa chọn. Và dù là đang ở giai đoạn bệnh lý răng sâu nào thì các bác sĩ Nha Khoa Kim cũng sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả và thực hiện theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế, mang lại kết quả hài lòng.

Các dấu hiệu sâu răng cần LƯU Ý để nhận biết và xử lý sớm 2

An tâm thăm khám và điều trị sâu răng tại Nha Khoa Kim

Bước 1: Trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa, được đào tạo bài bản có am hiểu sâu về răng hàm sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng mà khách hàng đang gặp phải. Tương ứng với giai đoạn bệnh lý sâu răng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị cho phù hợp.

Bước 2: Tiến hành cạo vôi răng, vệ sinh làm sạch khoang miệng, vị trí cần điều trị sâu. Đây là bước bắt buộc để tránh bệnh lý sâu răng lây lan và ảnh hưởng xấu đến các răng khỏe mạnh khác trên khuôn hàm.

Các dấu hiệu sâu răng cần LƯU Ý để nhận biết và xử lý sớm 3

Trang thiết bị hiện đại phục vụ đắc lực cho các bác sỹ trong việc thăm khám, điều trị

Bước 3: Bác sĩ tiến hành trám bít lỗ sâu với vật liệu chuyên dụng hoặc bọc răng sứ chữa răng sâu tùy tình trạng bệnh lý cụ thể. Toàn bộ quá trình này tại Nha Khoa Kimđược thực hiện tại phòng nha hiện đại, đạt chuẩn vô trùng, trang bị đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ, vừa cho hiệu quả cao, vừa tránh tình trạng lây lan bệnh lý.

Bước 4: Trước khi ra về, khách hàng sẽ được lưu ý kỹ về chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng để bảo vệ răng hàm tốt hơn, tránh sâu răng trở lại. Ngoài ra khách hàng còn được hẹn lịch tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi sát sức khỏe răng miệng.

>>> Xem thêm: Tổng Chi Phí Nhổ Răng Sâu Bao Nhiêu Tiền?

dấu hiệu sâu răng - 4 dấu hiệu sâu răng - 3 dấu hiệu sâu răng - 2 dấu hiệu sâu răng - 1

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị sâu răng tại Nha Khoa Kim

* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

 

Hy vọng với những dấu hiệu sâu răng dễ nhận biết mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây, bạn có thể sớm phát hiện bệnh lý điều trị kịp thời, tiết kiệm chi phí, thời gian. Bằng những thế mạnh của mình, Nha Khoa Kim tự tin sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng cao khi điều trị cũng như hàm răng bền chắc, khỏe mạnh!

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.