Trồng răng sứ có đau không? Đau nhức bao lâu thì hết?

Không ít người lo lắng trồng răng sứ có đau không. Bởi ngay tới việc ăn nhai mạnh cũng gây khó chịu, đau nhức cho răng chứ chưa kể tới việc can thiệp bằng dụng cụ, máy móc. Thông tin dưới đây sẽ giải đáp chi tiết tới bạn vấn đề này nhé.

Trồng răng sứ có đau không?

Trồng răng sứ là kỹ thuật sử dụng mão răng sứ để phục hình cho răng, khắc phục những khuyết điểm của răng hư tổn hoặc mất răng, cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Với những ai đang có ý định thực hiện thì làm răng giả có đau không, có ảnh hưởng gì không là một trong những vấn đề rất được quan tâm.

Trồng răng sứ có đau không? Đau nhức bao lâu thì hết? 2Nhiều người lo lắng trồng răng sứ có đau không, bao lâu thì hết

Sở dĩ nhiều người băn khoăn trồng răng sứ có đau không bởi việc can thiệp vào răng để phục hình sẽ gây ra những khó chịu và đau nhức. Ngay cả trong trường hợp răng khỏe mạnh, nếu bạn ăn nhai mạnh, ăn nhai phải vật cứng còn gây ra những đau nhức cho răng.

Trên thực tế, trồng răng sứ sẽ gây ra ít nhiều đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Bởi khi thực hiện, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ, máy móc để can thiệp vào răng, xương hàm để phục hình răng sứ.

Tuy nhiên, với kỹ thuật nha khoa hiện đại, trồng răng sứ có đau không không phải là vấn đề quá lo lắng. Hầu hết các trường hợp trồng răng sứ hiện nay, trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại vị trí trồng răng sứ. Thuốc tê sẽ giúp người bệnh không có cảm giác đau nhức hay khó chịu gì khi thực hiện.

Trồng răng sứ có đau không? Đau nhức bao lâu thì hết? 2Bệnh nhân được gây tê nên không cảm thấy đau nhức khi trồng răng sứ

Việc trồng răng sứ đau không, đau bao lâu thì hết sẽ tùy thuộc vào phương pháp trồng răng sứ. Hiện nay, có 2 phương pháp trồng răng sứ được áp dụng đó là làm cầu răng sứ và trồng răng sứ trên implant hay cấy ghép răng implant.

Làm cầu răng sứ có đau không?

Bác sĩ sẽ can thiệp mài cùi răng để làm trụ cầu nâng đỡ mão răng sứ. Việc mài răng sẽ can thiệp để loại bỏ đi một phần men răng, khi đó sẽ gây đau nhức đôi chút cho người bệnh. Quá trình gắn răng sứ lên răng sau đó gần như không gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh.

Với phương pháp làm cầu răng sứ, khi mài răng sẽ được gây tê nên bạn sẽ không đau nhức khi thực hiện. Sau khi hết thuốc tê, bạn sẽ cảm thấy hơi ê răng tại vị trí răng đã mài. Cảm giác này sẽ hết sau 1 – 2 ngày thực hiện nên bạn không phải quá lo lắng.

Trồng răng sứ có đau không? Đau nhức bao lâu thì hết? 1Trồng răng sứ phải tiến hành mài răng sẽ gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh

Trồng răng Implant có đau không?

Phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép trụ implant vào xương hàm, sau một thời gian trụ implant tích hợp sẽ tiến hành gắn mão răng sứ lên trên trụ implant. Đau nhức sẽ xuất hiện khi bác sĩ tiến hành cấy ghép trụ implant để thay thế chân răng.

Bạn sẽ được gây tê khi thực hiện cấy ghép implant nên không cảm thấy đau nhức. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy đau nhức khi việc cấy ghép xong, đau nhức khá nhiều tại vị trí cấy ghép trong khoảng 1 – 2 ngày đầu. Sau đó, cảm giác đau, khó chịu sẽ thuyên giảm dần và hết sau khoảng 4 – 5 ngày.

Trồng răng sứ có đau không? Đau nhức bao lâu thì hết? 3Implant được cấy ghép vào trong xương hàm sẽ gây đau nhức 

Với các trường hợp trồng răng sứ trên implant, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau để sử dụng tại nhà. Đồng thời sẽ hướng dẫn các cách để giảm đau như chườm đá, chườm đá. Thực hiện tốt các hướng dẫn này, việc đau nhức khi trồng răng sứ trên implant sẽ mau chóng chấm dứt.

Nên trồng răng không đau và an toàn ở đâu?

Trông răng sứ có đau không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ cũng như máy móc, công nghệ trồng răng. Trồng răng sứ bởi bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm cũng như có máy móc hiện đại hỗ trợ chắc chắn việc phục hình sẽ nhanh chóng, tránh sai sót và không biến chứng, hạn chế tối đa việc đau nhức cho người bệnh. Xem thêm >> cách trồng răng sứ

Trồng răng sứ có đau không? Đau nhức bao lâu thì hết? 4Chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại để trồng răng sứ an toàn, không đau nhức

Nha Khoa Kim với gần 20 năm kinh nghiệm điều trị răng hàm mặt là địa chỉ uy tín và chất lượng cao về trồng răng sứ. Đến với Nha Khoa Kim, khách hàng được làm răng giả không đau và sẽ hài lòng với kết quả điều trị đạt được.

  • Trực tiếp thăm khám, tư vấn và trồng răng sứ cho khách hàng là đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, dày dặn kinh nghiệm, tay nghề vững chắc.
  • Nhiều thiết bị hiện đại, công nghệ trồng răng tiên tiến được Nha Khoa Kim trang bị đầy đủ, phục vụ việc trồng răng sứ hiệu quả, chính xác, thẩm mỹ và an toàn cao.
  • Quá trình trồng răng implant không đau tuân thủ các quy định về an toàn, điều kiện vô trùng tránh lây nhiễm chéo, nhiễm trùng.
  • Dịch vụ nha khoa đa đạng, chuyên nghiệp với chính sách giá hợp lý.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi trồng răng sứ tại Nha Khoa Kim * Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Hy vọng, với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp giải đáp băn khoăn trồng răng sứ có đau không. Nếu vẫn còn băn khoăn hoặc cần giải đáp chi tiết hợp các vấn đề liên quan, bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay tới Nha Khoa Kim để được thăm khám, tư vấn và hỗ trợ tận tình từ các bác sĩ chuyên môn giỏi nhé.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.