Sâu răng hàm dưới điều trị bằng cách nào hiệu quả nhất?

Sâu răng hàm dưới là một bệnh lý khá phổ biến ở nhiều người hiện nay. Không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ, gây khó khăn cho việc ăn nhai hằng ngày, sâu răng hàm còn là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm về răng miệng. Vậy sâu răng hàm dưới nên điều trị bằng cách nào hiệu quả nhất? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây!

Sâu răng hàm dưới là gì? 

Sâu răng hàm dưới là một bệnh lý răng miệng khá phổ biến ở nhiều người hiện nay. Biểu hiện rõ nhất của tình trạng này chính là những lỗ nhỏ hoặc vết sâu đen xuất hiện trên thân răng, mặt nhai hoặc khe giữa hai răng, một số trường hợp sâu răng nặng còn gây cho người bệnh cảm giác đau buốt, nhức nhối đặc biệt là khi ăn uống phải các loại thức ăn có vị cay, nóng hoặc lạnh….

Sâu răng hàm dưới là gì? 

Sâu răng hàm dưới là tình trạng thường gặp ở nhiều người hiện nay

Tại sao phải điều trị sâu răng hàm dưới càng sớm càng tốt?

Hiện nay, điều trị sâu răng hàm dưới càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia nha khoa dành cho tất cả mọi người, bởi:

 Sâu răng chính là nguyên nhân gây phá hủy các mô răng liên kết. Trong trường hợp sâu răng hàm dưới không được phát hiện và điều trị kịp thời, các vết sâu sẽ lan rộng dần đến ngà răng và tủy răng, từ đó gây nên nhiều biến chứng xấu: viêm nha chu, áp xe răng, nhiễm trùng máu…

 Sâu răng hàm dưới có thể khiến bạn cảm thấy đau nhức, khó chịu, gây khó khăn cho việc chăm sóc răng miệng và ăn uống hằng ngày.

Tại sao phải điều trị sâu răng hàm dưới càng sớm càng tốt?

Sâu răng hàm dưới gây đau nhức và ảnh hưởng tới việc ăn nhai

Răng hàm dưới bị sâu sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn trong khoang miệng, đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng hôi miệng, khiến bạn thiếu tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người.

 Ngoài ra, sâu răng hàm dưới còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm khác như: tim mạch, hô hấp, tiểu đường, viêm cầu thận, viêm nội khớp…

Sâu răng hàm dưới điều trị bằng cách nào hiệu quả nhất?

Hiện nay, tại các trung tâm nha khoa lớn thường áp dụng phổ biến 3 phương pháp điều trị tình trạng trên, đó là: hàn trám răng, bọc răng sứ và nhổ răng sâu. Tùy vào tình trạng răng miệng và mức độ sâu răng của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định cho một phương pháp điều trị phù hợp, cụ thể như sau:

Hàn trám răng sâu

Hàn trám răng sâu là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ sử dụng các vật liệu trám bít chuyên dụng để đắp vào lỗ sâu nhằm phục hình răng cũng như ngăn không cho các vi khuẩn xâm nhập vào, khiến răng sâu nặng hơn.

Hàn trám răng sâu hàm dưới

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi trám răng sâu tại Nha Khoa Kim

Điều trị sau răng hàm dưới bằng hàn trám răng

Hiện nay có khá nhiều chất liệu hàn trám răng được sử dụng như: Chất liệu sứ, amalgam, chất liệu kim loại thường và kim loại quý, GIC, composite…Tùy vào tình trạng khuyết điểm, vị trí răng, mong muốn thẩm mỹ của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn chất liệu phù hợp nhất. Thông thường, hàn trám răng sâu sẽ được bác sĩ chỉ định trong trường hợp răng mới chớm sâu, vẫn còn khả năng ăn nhai và phục hồi được.

Bọc răng sứ

Những trường hợp răng bị phá hủy cấu trúc, vỡ mẻ từng mảng lớn, vi khuẩn đã ăn vào đến tận tủy răng thì bọc răng sứ chính là giải pháp tốt nhất. Sau khi đã nạo bỏ hoàn toàn vết sâu, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi chiếc răng hàm bị sâu này và bọc mão sứ lên trên, với kỹ thuật này chiếc răng sâu sẽ được khắc phục, chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cũng được cải thiện tốt hơn.

Bọc răng sứ cho sâu răng hàm dưới

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim

Điều trị sau răng hàm dưới bằng cách bọc răng sứ

Nhổ răng sâu hàm dưới

Trong trường hợp răng đã bị tổn thương toàn bộ có kèm theo cảm giác đau nhức và không còn khả năng để phục hồi thì bác sĩ sẽ chỉ định cho khách hàng nhổ bỏ răng sâu hàm dưới để chấm dứt nhanh chóng tình trạng đau nhức, đồng thời bảo toàn các răng còn lại, tránh tình trạng lây lan.

>>> Xem thêm: Tổng Chi Phí Nhổ Răng Sâu Bao Nhiêu Tiền?

Nha Khoa Kim – Địa chỉ điều trị sâu răng hàm dưới an toàn và uy tín hiện nay

Nha Khoa Kim hiện áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị sâu răng hàm dưới bằng công nghệ mới: Nhổ răng sâu, bọc răng sứ, hàn trám răng… đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi khách hàng trên cả nước.

Địa chỉ điều trị sâu răng hàm dưới an toàn và uy tín hiện nay

Nha Khoa Kim trang bị hệ thống máy móc hiện đại

Trang bị hệ thống máy móc hỗ trợ hiện đại

Trung tâm đặc biệt trang bị hệ thống máy móc hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị sâu răng: máy chụp X quang toàn cảnh Panorex & Cephalometric, Cone Bean CT 3D cùng phần mềm phân tích Vceph 3D, giúp bác sĩ dễ dàng xác định chính xác tình trạng, mức độ bệnh, từ đó lên kế hoạch điều trị cụ thể nhất với thời gian thực hiện nhanh chóng, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Tại Nha Khoa Kim, trực tiếp thăm khám và điều trị răng sâu cho các khách hàng là đội ngũ bác sĩ giỏi, có tay nghề chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng, từng được đào tạo nhiều năm tại nước ngoài. Không chỉ nhiệt tình, tận tâm với công việc, các bác sĩ tại đây còn có khả năng xử lý nhạy bén và chuẩn xác mọi tình huống.

Điều trị sâu răng hàm dưới ở đâu

Nha Khoa Kim sở hữu đội ngũ bác sỹ giỏi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân

Chú trọng yếu tố vô trùng không khí

Nha Khoa Kim cũng rất chú trọng đến yếu tố vô trùng không khí khi trạng bị hệ thống máy phun sương trong phòng khám và lò hấp khử trùng dụng cụ. Ngoài ra, mỗi khách hàng khi đến thăm khám tại trung tâm cũng sẽ được trang bị một bộ tay khoan và bộ dụng cụ riêng nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

 

 

Thực hiện chữa sâu răng hàm dưới tại Nha Khoa Kim sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn đau nhức, khôi phục chức năng hàm nhai và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Chúng tôi mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng một cách chu đáo nhất.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.