Có nên trám răng cho trẻ không hay phải xử lý thế nào?

Không ít cha mẹ đắn đo trong việc có nên trám răng cho trẻ hay cứ để như vậy hoặc nhổ răng. Nếu bạn đang có chung băn khoăn này, hãy cùng Nha Khoa Kim tìm hiểu các thông tin dưới đây để biết trẻ em có nên trám răng hay không nhé.

Có nên trám răng cho trẻ không?

Trám răng cho trẻ em là kỹ thuật nha khoa khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng, không gây đau nhức và an toàn, thậm chí còn là cách giúp bảo vệ răng hiệu quả. Vì thế, về mặt phương pháp thực hiện, cha mẹ không có gì phải băn khoăn tới việc có nên trám răng cho trẻ.

Không ít cha mẹ đắn đo có nên trám răng cho trẻ không

Đối với trẻ nhỏ, răng sữa có vai trò quan trọng đối với việc ăn nhai, thẩm mỹ và sức khỏe của trẻ. Hơn nữa, răng sữa còn giữ vai trò định hướng cho răng mọc đúng vị trí về sau này. Nên với các trường hợp răng sữa mắc bệnh lý răng miệng, nhổ răng sữa hoặc mất răng sữa sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới mầm răng, khiến răng mọc chậm, mọc lệch lạc, gây nhiều vấn đề răng miệng khi trẻ lớn.

Do đó, với các trường hợp răng sữa bị tổn thương, gãy vỡ hoặc mắc bệnh lý về răng miệng đặc biệt là sâu răng, viêm tủy… nên được điều trị và trám răng để giúp giữ răng sữa đầy đủ, chắc khỏe cho tới thời điểm thay răng.

Một số cha mẹ băn khoăn có nên trám răng cho trẻ không vì lo sợ việc trám răng sẽ gây đau nhức hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, trám răng là kỹ thuật rất đơn giản và an toàn, không can thiệp xâm lấn hay gây đau nhức cho trẻ.

>>>Xem thêm: Răng hàm bị sâu mức nào cũng điều trị dứt điểm, an toàn và nhanh chóng

Có nên trám răng cho trẻ không hay phải xử lý thế nào? 2

Trám răng là kỹ thuật đơn giản, an toàn, không can thiệp xâm lấn hay gây đau nhức cho răng

Bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám răng, bổ sung vào vị trí khuyết thiếu bị sứt mẻ, gãy vỡ hoặc các lỗ sâu để bít kín lại phần mô răng bị hư tổn, tạo hình để răng có được hình thể như ban đầu, đảm bảo việc ăn nhai tốt và thẩm mỹ cho trẻ.

Riêng một số trường hợp sâu răng, viêm tủy nặng, trước khi trám răng sẽ cần điều trị bệnh lý răng miệng trước. Việc điều trị này sẽ gây đau nhức cho trẻ chứ không phải do trám răng gây ra. Và để trẻ hoàn toàn thoải mái, dễ chịu, bác sỹ sẽ gây tê trước khi điều trị sâu răng, viêm tủy cho trẻ. Sau khi điều trị triệt để, răng sẽ được trám kín giúp răng hết đau nhức, cải thiện ăn nhai và bảo vệ răng duy trì cho tới thời điểm thay răng.

>>>Có thể bạn quan tâm trám răng sâu lấy tủy giá bao nhiêu

Trẻ em nên trám răng bằng phương pháp nào tốt?

Kỹ thuật trám răng chính là việc sử dụng vật liệu trám để bít kín những hỗ rãnh sâu trên răng hoặc phục hồi hình thể và bảo vệ răng với các trường hợp răng bị hư tổn, sứt mẻ, nứt vỡ. Tùy vào từng trường hợp tổn thương ở răng trẻ mà bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp trám răng trẻ em phù hợp.

Trám răng phòng ngừa

Phương pháp này áp dụng với các trường hợp có vấn đề về men răng, chớm sâu răng, răng bị nứt mẻ nhỏ… Khi đó, bác sỹ sẽ đưa vật liệu trám Sealant lên bề mặt răng để trám kín các hố rãnh sâu hoặc mô răng bị nứt mẻ, giúp bảo vệ thân răng, ngăn chặn vi khuẩn tấn công vào răng, hạn chế tình trạng mòn men răng và sâu răng nặng hơn.

Trẻ bị sâu răng, sâu chân răng được trám răng phòng ngừa giúp bảo vệ răng

Trám răng điều trị tủy răng cho bé

Đối với các trường hợp răng sữa của trẻ bị sâu răng, hoặc sâu răng nặng ăn sâu tới tủy răng, khi đó, bác sỹ sẽ áp dụng biện pháp điều trị sâu răng, viêm tủy, sau đó tiến hành trám răng điều trị.

Trước hết, bác sỹ sẽ làm sạch các mô sâu răng, điều trị tủy răng nếu bị viêm tủy. Sau đó, bác sỹ sẽ sử dụng vật liệu trám composite hoặc trám amalgam để bít kín những lỗ sâu răng, bề mặt răng bị hư vỡ, giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong. Nhờ việc trám răng điều trị, răng sẽ hết đau nhức, khôi phục hình thể răng, giúp ăn nhai tốt, duy trì răng.

Răng bị hư vỡ, sâu răng được điều trị và trám răng phục hình

 

Nên trám răng cho trẻ ở đâu tốt và an toàn?

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa răng hàm mặt, Nha Khoa Kim là địa chỉ uy tín về chăm sóc, điều trị và thẩm mỹ nha khoa được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn có nên trám răng cho trẻ hay không, hãy đưa trẻ tới Nha Khoa Kim để được các bác sỹ giỏi của nha khoa trực tiếp thăm khám cho trẻ.

Có nên trám răng cho trẻ hay nhổ răng sữa bị sâu tốt hơn? 4

An tâm chọn đến Nha Khoa Kim trám răng hiệu quả, chất lượng cao

Đích thân bác sỹ chuyên môn và tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm thăm khám răng miệng kỹ lưỡng cho trẻ. Trẻ sẽ được kiểm tra, chụp X-quang răng để xác định chính xác tình trạng sâu răng, viêm tủy hoặc mức độ hư tổn của răng. Qua đó, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp giúp điều trị nhanh chóng, an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất cho trẻ.

Đặc biệt, tại Nha Khoa Kim đang áp dụng công nghệ trám răng Laser mới, vượt trội hơn hẳn so với công nghệ trám răng cũ. Nhờ hiệu ứng ánh sáng laser, vật liệu trám được làm đông cứng nhanh chóng, bám chắc vào mô răng, giúp vết trám răng bền chắc, khó bung bật khi ăn nhai, duy trì hiệu quả lâu dài mà không gây đau nhức hay ảnh hưởng xấu tới răng miệng.

Có nên trám răng cho trẻ 3

Trẻ được thăm khám, điều trị bởi bác sỹ giỏi cùng nhiều thiết bị hiện đại hỗ trợ

Mỗi trẻ tới với Nha Khoa Kim sẽ sử dụng một ghế nha riêng, thực hiện đúng theo quy trình thăm khám, điều trị yêu cầu. Tẻ sẽ dùng bộ khay dụng cụ riêng, đã được vô trùng, khử khuẩn nhằm tránh lây nhiễm chéo, nhiễm trùng, giúp trẻ có được kết quả chăm sóc và điều trị răng miệng cao nhất.

Để biết chính xác có nên trám răng cho trẻ không, bạn hãy đưa trẻ tới nha khoa để thăm khám răng miệng cụ thể. Với chuyên môn, tay nghề giỏi của bác sỹ, cùng máy móc hiện đại tại Nha Khoa Kim sẽ giúp xử lý nhanh chóng vấn đề răng miệng của trẻ, mang lại hàm răng khỏe mạnh, tạo tiền đề tốt cho trẻ phát triển răng về sau này.

 

 

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.