Hàn răng cho trẻ và những thông tin cha mẹ nên nắm rõ

Hàn răng cho trẻ là một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị răng miệng cho trẻ khá phổ biến. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều phụ huynh còn băn khoăn về việc có nên hàn răng cho trẻ hay không, có tốt không? Thông tin dưới đây sẽ giải đáp chi tiết hơn tới cha mẹ về vấn đề này nhé.

Hàn răng cho trẻ trong trường hợp nào

Hàn răng cho trẻ là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu trám răng chuyên dụng để tái tạo lại hình thể và thẩm mỹ cho răng, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng và bảo vệ răng hiệu quả. Riêng đối với trẻ nhỏ, trám răng là phương pháp giúp phục hồi lại cấu trúc răng rất phù hợp, bởi kỹ thuật thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng và an toàn.

Hàn răng cho trẻ và những thông tin cha mẹ nên nắm rõ 1

Hàn răng cho trẻ – Phương pháp phục hình đơn giản, nhanh chóng

Phương pháp hàn răng cho trẻ được áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau như:

– Điều trị bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy…

– Phục hình cho răng bị sứt mẻ, gãy vỡ

– Kiểm soát và phòng ngừa sâu răng ở trẻ em

Có nên hàn răng cho trẻ không?

Đối với trẻ nhỏ, răng sữa có vai trò quan trọng trong việc ăn nhai và thẩm mỹ như ở người lớn. Răng sữa còn là nền tảng cho sự phát triển của răng sau này. Nên nếu răng sữa gặp các vấn đề như gãy vỡ, sứt mẻ hoặc mắc bệnh lý răng miệng nên được xử lý sớm để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của trẻ.

Hàn răng cho trẻ là một trong những giải pháp phục hồi cấu trúc răng đơn giản mà hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn có không ít cha mẹ băn khoăn tới việc có nên hàn răng cho bé không, liệu phương pháp này có hiệu quả và an toàn?

Hàn răng cho trẻ và những thông tin cha mẹ nên nắm rõ 3

Vật liệu hàn răng cho trẻ em được đưa vào bít kít lỗ sâu răng, viêm tủy

Trên thực tế, hàn răng cho trẻ em mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng, đặc biệt là trường hợp sâu răng ở trẻ nhỏ. Răng bị sâu hỏng, hư vỡ nhanh chóng chỉnh sửa, tái tạo lại hình thể nhờ trám răng. Trẻ sẽ không còn đau nhức sau khi được hàn răng, có thể ăn nhai lại bình thường, đồng thời các lỗ sâu răng được bít kín, ngăn vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm tủy nặng hơn, bảo tồn răng thật của trẻ cho tới thời điểm thay răng sữa.

Nếu răng bị sứt mẻ, gãy vỡ hoặc mắc sâu răng, viêm tủy không được xử lý sớm, không được hàn răng phục hồi, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng, gây sâu răng nặng hơn, viêm nhiễm sâu vào tủy. Trẻ không chỉ đau nhức, ảnh hưởng tới ăn nhai mà mầm răng cũng sẽ bị ảnh hưởng về sau.

Phương pháp hàn răng cho trẻ em an toàn, hiệu quả

Khi hàn răng cho trẻ em, phương pháp hàn răng trực tiếp được các chuyên gia, bác sĩ ưu tiên lựa chọn để thực hiện. Với phương pháp này, vật liệu hàn răng sẽ được đưa trực tiếp lên vị trí mô răng bị khuyết thiếu, sau đó bít kín các lỗ sâu hoặc mô răng bị hư vỡ, tái tạo lại hình thể cho răng.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi hàn răng tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Áp dụng kỹ thuật hàn răng trực tiếp khi hàn răng trẻ em có ưu điểm là dễ thực hiện, nhanh chóng và không gây đau nhức, khó chịu cho trẻ. Vật liệu hàn răng an toàn, không gây kích ứng cho răng miệng và dễ tạo hình, giúp việc hàn răng cho trẻ đạt được hiệu quả tốt hơn.

Hiện nay, với việc áp dụng công nghệ hiện đại sử dụng ánh sáng laser, khi hàn răng sâu hoặc hàn răng sữa cho trẻ em, bác sĩ sẽ sử dụng ánh sáng đèn laser làm đông cứng vật liệu. Nhờ đó vết hàn răng bám chắc chắn vào bề mặt răng, tăng độ bền cho vết hàn răng. Sau khi hàn răng, trẻ có thể ăn nhai bình thường mà không phải chờ cho vết trám đông cứng như phương pháp cũ.

Nên thực hiện hàn răng cho bé ở đâu tốt hiện nay?

Mặc dù không phải là kỹ thuật khó nhưng hàn răng cho bé cũng cần đảm bảo yêu cầu về hiệu quả và an toàn khi thực hiện. Do đó, bạn nên đưa trẻ tới nha khoa uy tín để có được kết quả điều trị răng miệng và hàn răng tốt.

Hàn răng cho trẻ và những thông tin cha mẹ nên nắm rõ 4

Nha Khoa Kim – Địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng về điều trị răng miệng cho trẻ em

Nha Khoa Kim được rất nhiều phụ huynh tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả hàn răng cho trẻ. Đích thân điều trị là đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm thăm khám và hàn răng cho trẻ.

Trẻ sẽ được kiểm tra răng miệng trước khi hàn răng. Trong trường hợp sâu răng nhẹ, răng bị hư vỡ, sứt mẻ nhỏ, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch vết sâu sau đó hàn răng cho trẻ bằng vật liệu hàn răng chuyên dụng. Răng sẽ được bít kín các lỗ sâu, tái tạo lại hình thể giúp trẻ hết đau nhức, ăn nhai và thẩm mỹ cải thiện.

Hàn răng cho trẻ và những thông tin cha mẹ nên nắm rõ 5

Nhiều thiết bị hiện đại được trang bị dành riêng cho việc thăm khám, điều trị cho trẻ

Tại Nha Khoa Kim, mỗi trẻ sẽ được thực hiện theo đúng quy trình điều trị, tuân thủ các yêu cầu về vô trùng, khử khuẩn tránh lây nhiễm. Vật liệu hàn răng cho trẻ an toàn, được kiểm định về chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FDA.

Hàn răng cho trẻ là phương pháp đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ. Để an tâm với việc điều trị và phục hình răng cho bé, bạn hãy đưa trẻ tới trực tiếp nha khoa tìm hiểu, thăm khám và được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất cho trẻ nhé.

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.