Bao Nhiêu Tuổi Thì Có Thể Bọc Răng Sứ Được?

Hỏi: Chào bác sĩ! Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em bao nhiêu tuổi nên trồng răng ạ? Em năm nay 21 tuổi nhưng mất 1 răng nanh nên em muốn đi trồng răng. Tuy nhiên, mấy người bạn của em bảo chưa đủ điều kiện để trồng răng. Liệu bạn em khuyên như vậy có chính xác không ạ, độ tuổi hợp lý để trồng răng là bao nhiêu ạ. Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Liêu Hà Trang – Thái Bình).

Đáp: Thân chào bạn! Rất cảm ơn Hà Trang đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Bao nhiêu tuổi nên trồng răng?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng mất là một thiệt thòi lớn vì khi đã bị mất răng, răng không thể mọc lại được, buộc bệnh nhân phải thực hiện các phương pháp răng giả thay thế khác và trồng răng là một giải pháp đem lại hiệu quả lâu dài nhất.

Bao nhiêu tuổi nên trồng răng 1Bao nhiêu tuổi nên trồng răng? Tốt nhất là trên 18 tuổi

Bao nhiêu tuổi thì bọc răng sứ được?

Độ tuổi lý tưởng để bọc răng sứ là từ 18 tuổi trở lên, vì lúc này răng vình viễn đã mọc đủ và cấu trúc xương hàm cũng đã hoàn thiện và cứng cáp. Điều này giúp đảm bảo kết quả răng sau khi được bọc sứ, tránh các trường hợp sai lệch và biến chứng sau này.

Tuy nhiên, trên thực tế có một vài trường hợp trẻ bị sâu răng nặng cần được điều trị kịp thời để tránh lây sang các răng khác thì bác sĩ sẽ cân nhắc. Việc xem xét độ tuổi, tình trạng răng miệng và sức khỏe là đặt biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bọc răng sứ và tuổi thọ răng sau này.

Khi nào nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hồi răng được áp dụng nhiều trong các trường hợp sau:

  • Răng sâu: tình trạng răng bị sâu nặng ảnh hưởng đến men răng cần được bọc sứ kịp thời nhằm tránh lây sang các răng lân cận.
  • Răng thưa: là tình trạng khoảng cách giữa các răng quá lớn, gây mất thẩm mỹ và hạn chế trong quá trình ăn uống cần bọc sứ.
  • Răng không đều: răng mọc chen chúc không đều cũng là một trong những trường hợp điển hình cần can thiệp bằng phương pháp bọc sứ. 
  • Răng bị mẻ: răng vỡ hoặc mẻ do quá trình ăn uống hoặc va đập mạnh gây mất thẩm mỹ, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng.
  • Răng ố vàng: trường hợp răng vàng do nhiễm kháng sinh hoặc do các thói quen xấu như hút thuốc, uống cà phê,… Gây mất thẩm mỹ và thiếu tự tin trong giao tiếp có thể cải thiện bằng phương pháp bọc sứ.

Bao nhiêu tuổi mới trồng răng được?

Hiện nay phương pháp trồng răng Implant hay trồng răng sứ được thực hiện nhiều vì đảm bảo ăn nhai tốt, răng bền chắc, hạn chế được nhiều nhược điểm của phương pháp trồng răng trước đây.

Phương pháp trồng răng thường được bác sĩ chỉ định thực hiện khi bạn đã ở độ tuổi trưởng thành (tức là trên 18 tuổi trở lên có thể thực hiện được).

Nếu thực hiện trồng răng khi chưa đủ 18 tuổi, hệ thống phần xương hàm vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chưa hoàn thiện hoàn toàn mà phương pháp trồng răng Implant đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, phải khoan trực tiếp cấy trụ Implant vào trong xương hàm, ảnh hưởng không tốt tới hệ thống xương còn non nớt, gây hậu quả nghiêm trọng trong việc hình thành cấu trúc xương, ảnh hưởng rất lớn tới cấu trúc khuôn mặt.

Bao nhiêu tuổi nên trồng răng 2Nếu thể tích xương hàm không đủ mặc dù đã ở độ tuổi trưởng thành cũng không đảm bảo trồng răng an toàn

Bao nhiêu tuổi nên trồng răng? Độ tuổi nào cũng có thể thực hiện nếu như xương hàm đủ kích thước, chất lượng để trụ Implant có thể kết hợp vững chắc, tích hợp xương tốt.

Khi nào nên và không nên trồng răng?

Trồng răng là phương pháp hiện đại cho phép khôi phục răng mất hiệu quả hơn 90%, đặc biệt là trong các trường hợp sau:

  • Mất 1 răng 
  • Mất nhiều răng ở nhiều vị trí khác nhau
  • Mất nhiều răng liền kề
  • Mất răng toàn hàm 
  • Mất răng nhưng không muốn làm ảnh hưởng các răng cạnh

Những trường hợp không nên trồng răng Implant:

  • Trẻ em dưới 16 tuổi, hệ xương chưa phát triển hết
  • Bệnh nhân có nguy cơ tim mạch, huyết áp cao, tiền sử nhồi máu cơ tim
  • Xương hàm không đủ dày, thể tích không đủ để cắm ghép trụ implant vào trong xương hàm.

Bệnh nhân không chỉ quan tâm vấn đề bao nhiêu tuổi nên trồng răng mà nên quan tâm tới vấn đề kích thước và tính chất xương hàm để thực hiện nữa. Xương cứng hay mềm xốp, có bị tiêu xương hàm không, … Đây là tiêu chí quyết định có được trồng răng hay không cũng rất quan trọng.

Bao nhiêu tuổi nên trồng răng 3Trồng răng khi dưới 16 tuổi, xương hàm còn chưa phát triển hoàn thiện sẽ gây tình trạng đào thải Implant

Địa chỉ trồng và bọc răng sứ đâu uy tín, chất lượng?

Có thể nhận thấy, hiện nay rất nhiều người lựa chọn trồng răng Implant để được phục hình răng bị mất hoàn hảo hơn. Chính vì vậy, có khá nhiều địa chỉ nha khoa hoạt động và giới thiệu công nghệ trồng răng hiện đại. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng thực hiện trồng răng đạt được kết quả tốt.

Bệnh nhân quan tâm bao nhiêu tuổi nên trồng răng là có cơ sở, đảm bảo không bị đào thải Implant sau khi cấy ghép xong. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn đúng được địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện, hiệu quả sẽ còn được cam kết và đảm bảo, bảo hành chất liệu .

  • Nha Khoa Kim là đơn vị tiên phong trong việc chuyển giao công nghệ trồng răng với các điều kiện lý tưởng nhất, giúp bệnh nhân không chỉ khôi phục chức năng ăn nhai của răng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ vượt trội, duy trì hiệu quả lâu dài.
  • Đội ngũ bác sĩ với hơn 10 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu kỹ thuật trồng răng Implant, có chứng chỉ hành nghề, tay nghề vững vàng, xử lý linh hoạt các vấn đề phát sinh trong khi điều trị cho bệnh nhân.

Bao nhiêu tuổi nên trồng răng 4Đội ngũ bác sĩ tại Nha Khoa Kim thực hiện trồng răng với các điều kiện lý tưởng nhất

  • Trước khi thực hiện cắm ghép trụ, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân chụp phim X-quang và các xét nghiệm đảm bảo các điều kiện an toàn trước khi thực hiện.
  • Máy móc hỗ trợ cho bác sĩ khi điều trị đều được chú trọng nhập khẩu tại các quốc gia có nền nha khoa uy tín trên thế giới, khắc phục được những hạn chế của máy móc cũ, giảm thừa thao tác, thân thiện với bệnh nhân.

Với những điều kiện lý tưởng trên đây, bệnh nhân tới Nha Khoa Kim sẽ không phải băn khoăn bao nhiêu tuổi nên trồng răng, trồng răng như thế nào đảm bảo an toàn nữa. Các bác sĩ tại Nha Khoa Kim sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về công nghệ phục hình răng hoàn toàn mới này nhé!

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.