Nhổ răng gây tê hay gây mê? Cách nào an toàn và hiệu quả hơn?

Nhổ răng gây tê hay gây mê thì tốt hơn, an toàn hơn? Đây là câu hỏi mà đã có không ít người có cùng chung băn khoăn khi nhổ răng. Để hiểu rõ hơn điều này, bạn hãy cùng Nha Khoa Kim tìm hiểu qua các thông tin chia sẻ dưới đây nhé.

Nhổ răng gây tê hay gây mê để làm gì?

Nhổ răng là kỹ thuật nhổ bỏ răng ra khỏi hàm khi các biện pháp điều trị, giúp bảo tồn răng không thể thực hiện được hoặc không mang lại hiệu quả. Nhổ răng là giải pháp cuối cùng và phải có sự chỉ định từ bác sĩ.

Nhổ răng gây tê hay gây mê? Cách nào an toàn và hiệu quả hơn? 1

Nhổ răng gây tê hay gây mê? 

Khi nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê hoặc gây mê cho người bệnh. Mục đích chính khi thực nhổ răng gây tê hay gây mê là nhằm giảm bớt đi sự đau đớn, khó chịu cho người bệnh khi nhổ bỏ răng.

Sau khi được gây tê hoặc gây mê, các thao tác can thiệp vào nướu, răng sẽ không làm người bệnh cảm thấy khó chịu hay đau nhức. Nhờ vậy mà bác sĩ thao tác cũng dễ dàng, nhanh chóng hơn, mang lại hiệu quả nhổ răng tốt hơn, tránh những biến chứng không mong muốn khi nhổ răng.

Trường hợp nhổ răng nào cần gây tê hoặc gây mê?

Nhổ răng là kỹ thuật đơn giản trong nha khoa. Thông thường, bác sĩ chỉ cần gây tê cục bộ tại vị trí nhổ răng nhằm giúp người bệnh không phải có cảm giác đau nhức khi thực hiện. Tuy nhiên sẽ có một vài trường hợp cần cân nhắc nhổ răng gây tê hay gây mê.

Trường hợp gây tê khi nhổ răng

Áp dụng cho hầu hết các trường hợp người bệnh khỏe mạnh thực hiện nhổ răng, không có các vấn đề liên quan tới huyết áp, tim mạch… Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm tê hoặc bôi thuốc tê vào vị trí nhổ răng, sau vài phút thuốc tê sẽ có tác dụng sẽ thực hiện nhổ răng cho bệnh nhân.

Nhổ răng gây tê hay gây mê? Cách nào an toàn và hiệu quả hơn? 3

Sau khi gây tê, người bệnh sẽ không cảm thấy đau nhức, khó chịu khi bác sĩ thực hiện

Trường hợp gây mê khi nhổ răng

Có một vài trường hợp thay vì gây tê khi nhổ răng, bác sĩ sẽ chỉ định gây mê cho bệnh nhân nhằm đảm bảo việc nhổ răng hiệu quả, an toàn như:

+ Bệnh nhân sợ hãi, căng thẳng, áp lực tâm lý quá mức…

+ Bệnh nhân đã từng bị dị ứng với thuốc gây tê trước đó.

+ Một số trường hợp nhổ răng khó như răng khôn mọc ngầm, mọc phức tạp hoặc nhổ nhiều răng cùng 1 lúc nên thực hiện gây mê thay vì gây tê để giúp việc nhổ răng hiệu quả hơn, tránh ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh.

+ Bệnh nhân có tiền sử về bệnh tim, huyết áp, tiểu đường…

Nhổ răng gây tê hay gây mê an toàn hơn?

Không ít người băn khoăn tới việc nhổ răng gây tê hay gây mê tốt hơn, cách nào an toàn và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Trên thực tế, cả hai phương pháp gây tê và gây mê đều không ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn giúp việc nhổ răng đạt được hiệu quả tốt hơn.

Nhổ răng gây tê hay gây mê? Cách nào an toàn và hiệu quả hơn? 2

Gây tê hay gây mê không ảnh hưởng tới sức khỏe nếu sử dụng thuốc chất lượng tốt, thực hiện đúng kỹ thuật

Sau khi gây tê hoặc gây mê, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn, không phải chịu đau nhức khi bác sĩ thao tác nhổ răng. Riêng với việc gây mê khi nhổ răng còn mang lại hiệu quả tốt hơn gây tê do tác dụng của thuốc mê thường lâu hơn so với thuôc tê. Trong một số trường hợp nhổ răng khó hoặc nhổ nhiều răng cùng 1 lúc, nếu chỉ gây tê có thể sẽ gây ra những khó chịu cho người bệnh do tác dụng ngắn.

Tuy nhiên, cần cần nhắc lựa chọn việc nhổ răng gây tê hay gây mê, bởi sau khi gây tê, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo có thể ra về ngay sau khi nhổ răng. Còn gây mê sẽ cần tới thời gian hồi sức chờ thuốc mê hết tác dụng. Ngoài ra, kỹ thuật gây mê đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn và kinh nghiệm tốt để đảm bảo việc gây mê an toàn, hiệu quả.

Nhổ răng gây tê hay gây mê? Cách nào an toàn và hiệu quả hơn? 4

Khách hàng được bác sĩ thăm khám, kiểm tra răng miệng và sức khỏe kỹ lưỡng trước khi nhổ răng

Tại Nha Khoa Kim, các trường hợp nhổ răng gây tê hay gây mê sẽ được chỉ định cụ thể bởi bác sĩ chuyên môn giỏi. Người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám, kiểm tra răng miệng, đo huyết áp, nhịp tim kỹ lưỡng trước khi nhổ răng. Tùy vào tình trạng răng miệng và sức khỏe từng người, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp nhổ răng và áp dụng biện pháp gây tê hoặc gây mê cho từng trường hợp.

Với kinh nghiệm và tay nghề giỏi của các bác sĩ Nha Khoa Kim cùng nhiều thiết bị, máy móc hiện đại, ứng dụng kỹ thuật gây tê, gây mê hiện đại, việc nhổ răng sẽ trở nên đơn giản hơn, nhanh chóng, nhẹ nhàng và an toàn.

Đặc biệt, với các trường hợp nhổ răng cần gây mê, người bệnh sẽ được nghỉ ngơi ngay tại phòng hồi sức theo dõi của nha khoa. Quá trình thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ, phụ tá chuyên nghiệp. Thuốc tê và thuốc mê sử dụng chất lượng tốt, được kiểm định chặt chẽ bởi Bộ Y tế, tổ chức FDA, an toàn cho người bệnh.

Hy vọng, với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp giải đáp băn khoăn nên nhổ răng gây tê hay gây mê. Mọi thắc mắc liên quan cần được tư vấn thêm, bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay tới nha khoa để được các chuyên gia, bác sĩ hỗ trợ tận tình nhé.

 

 

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.