Trám lại răng – Giải pháp giúp duy trì khả năng ăn nhai và thẩm mỹ khuôn hàm

Bạn đã từng hàn trám răng nhưng được một thời gian miếng trám bị vỡ, bị bong tróc hoặc biến dạng khi tiếp xúc với đồ ăn nóng, lạnh? Bạn cảm thấy vướng cộm sau khi trám răng muốn trám lại răng? Tất cả các vấn đề của bạn trên đây sẽ được xử lý nhanh chóng tại Nha Khoa Kim.

Trám lại răng có những cách nào?

Nếu trong quá trình sử dụng miếng trám răng bị bung bật vì bất cứ lí do nào hoặc miếng trám răng gây ra biến chứng ngoài mong muốn, việc trám lại răng sẽ đảm bảo khôi phục lại chức năng răng hoàn hảo cả về khả năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ.

trám lại răng - 5

Trám lại răng có 2 cách là trám răng bằng vật liệu trám hoặc bằng sứ

Nếu bạn không thực hiện khôi phục sớm, một thời gian sau phần mô răng bị tổn thương sẽ là cơ hội tốt để vi khuẩn tấn công gây bệnh.

Hiện nay có 2 cách để trám lại răng cho bệnh nhân.

Trám lại răng như thông thường

Nghĩa là, bác sĩ sẽ sử dụng lại vật liệu trám răng như composite hoặc amalgam để phục hình vị trí miếng trám bị bong bật, hư hỏng.

Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo gỡ toàn bộ miếng trám cũ ra khỏi răng, rồi dùng vật liệu trám mới trám bít toàn bộ phần răng sâu, tránh tình trạng xoang trám bị rỗng hay thấm nước.

Vì bạn đã trám răng rồi nên lần trám lại răng sau này bác sĩ sẽ căn dặn bạn cụ thể hơn cách chăm sóc răng tại nhà để không phải thực hiện trám đi trám lại nhiều lần.

trám lại răng - 4

Trám lại răng bằng vật liệu trám chuyên dụng

Trám Inlay hoặc Onlay

Đây là kỹ thuật trám lại răng hoàn toàn mới, trám trực tiếp lên răng cần phục hình. Nếu trám trực tiếp Onlay, bác sĩ chỉ cần bít vật liệu trám vào chỗ răng sâu là hoàn tất. Vật liệu trám bằng sứ sẽ có độ bền cao hơn, lưu giữ trong răng tốt hơn và không dễ bị bong bật.

Nếu trám gián tiếp Inlay, bác sĩ sẽ tạo một miếng trám từ bên ngoài có các gờ cạnh như răng thật để phục hình bên trên răng.

trám lại răng - 3

Trám răng Onlay sử dụng vật liệu sứ tạo hình miếng trám

▷ Tham khảo: Trám Răng Sâu Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Mới Nhất

Phải làm sao khi trám lại răng không hiệu quả?

Nhiều khách hàng đã thực hiện trám lại răng như không thấy hài lòng muốn tìm giải pháp khác để phục hình. Và bọc răng sứ là giải pháp giúp bảo vệ răng thật tốt, không gây tổn thương hay bong vật liệu khôi phục răng.

Bọc răng sứ có thể áp dụng cho mọi hư tổn mô răng, ở mọi vị trí răng. Nếu so sánh với phương pháp trám lại răng thì bọc răng sứ có nhiều ưu điểm và hiệu quả cao hơn nhiều, tuổi thọ có thể duy trì lâu dài.

trám lại răng - 2

Nếu không thể phục hồi răng bằng trám răng, bác sĩ áp dụng bọc răng sứ để thay thế

Bọc răng sứ không chỉ giúp răng ăn nhai bền chắc mà còn giúp các răng trắng sáng, đều màu, không dễ bị nhiễm màu răng, không tham gia phản ứng hóa học trong khoang miệng nên rất an toàn với bệnh nhân.

Thông thường nếu miếng trám cần phục hồi lại có diện tích hư hỏng nặng, thay vì trám bằng vật liệu mới, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng bọc răng sứ cố định để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

 

 

Nha Khoa Kim – Địa chỉ khắc phục răng trám hiệu quả

Muốn trám lại răng hay phục hình bằng bọc răng sứ cho răng bị trám hư hỏng, bạn cần tìm địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi để được trám răng hiệu quả, bền lâu nhé.

Tại Nha Khoa Kim thực hiện trám răng với công nghệ Laser, giúp miếng trám răng có độ cứng chắc không thua kém răng thật, chất liệu trám không bị xê dịch hay bị bong bật, hở, thấm nước, đảm bảo an toàn cho ngà răng và tủy răng.

hệ thống phòng khám vô trùng

Các bác sĩ chuyên khoa hàn trám răng tại Nha Khoa Kim có nhiều kinh nghiệm trong việc khôi phục răng hư hỏng cho bệnh nhân

Các bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, được đào tạo chuyên sâu về các dịch vụ nha khoa giúp xử lý nhanh chóng các tình huống phát sinh trong quá trình điều trị cho bệnh nhân. Dụng cụ nha khoa được hấp vô trùng sạch sẽ trước khi tiến hành chữa trị cho bệnh nhân, tránh tình trạng nhiễm trùng hay lây nhiễm chéo xảy ra.

Trám lại răng tại Nha Khoa Kim được đảm bảo thực hiện nhanh chóng, không dễ bong bật, độ bền duy trì lâu dài, không ảnh hưởng tới chức năng của răng nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ tại đây nhé!

 

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.