Răng sứ Lava của nước nào? Có tốt không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng răng sứ khác nhau nhưng răng sứ Lava vẫn được khách hàng ưa chuộng vì sở hữu những ưu điểm nổi bật về độ bền, độ cứng và tính thẩm mỹ,… Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Nha Khoa Kim tìm hiểu “tất tần tật” về dòng răng sứ này trước khi đưa ra quyết định phục hình nhé!

Răng sứ lava là gì? Của nước nào?

Răng sứ Lava (hay còn gọi là Resin Nano Ceramic) là dòng răng toàn sứ được làm từ Ceramic với các phân tử Nano được nung ở nhiệt độ cao nên đảm bảo được độ bền chắc cùng khả năng chịu lực tốt. Ngoài ra, độ chịu nhiệt của sứ Lava cũng tương đối ổn định, giúp bạn thoải mái ăn nhai các món ăn nóng lạnh mà không lo xảy ra tình trạng ê buốt răng.

Răng sứ Lava được sản xuất bởi công ty 3M ( tên đầy đủ là Minnesota Mining and Manufacturing Company), có trụ sở tại Mỹ. Đây là công ty cực kỳ nổi tiếng trong ngành sản xuất các vật liệu nha khoa. Tất cả các sản phẩm của 3M đều phải trả qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt nên luôn về chất lượng. Đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Răng sứ lava là gì?

Sứ Lava là dòng răng toàn sứ cao cấp mang đến độ bền và tính thẩm mỹ cao

Răng sứ lava có mấy loại?

Hiện nay trên thị trường, sứ Lava được phân thành ba loại, bao gồm:

Răng sứ Lava Plus 3M ESPE

Đây là dòng răng toàn sứ cao cấp nhất, hiện đang được đông đảo người dùng ưa chuộng tại Việt Nam. Dòng răng sứ này nổi bật với những ưu điểm như:

  • Màu sắc, độ trong mờ tốt, mang đến cho người dùng vẻ đẹp tự nhiên như răng thật.
  • Có khả năng chịu lực lên đến hơn 1100 Mpa.
  • Hạn chế tình trạng oxy hóa và chống bám dính thức ăn trên bề mặt răng nhờ lớp men sứ cao cấp bao phủ bên ngoài.
  • Răng có độ bền màu cao, không bị đổi màu trong quá trình sử dụng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ tối đa.

▷ Xem chi tiết: Ưu nhược điểm và quy trình bọc răng toàn sứ Lava Plus tại Nha Khoa Kim

Răng sứ Lava Ultimate

Lava Ultimate là dòng răng toàn sứ được thiết kế với các ưu điểm nổi bật như:

  • Răng sứ có đệm giảm sốc, giúp cân bằng lực nhai khi sử dụng trong phục hình răng Implant.
  • Có khả năng chống nhiễm màu theo thời gian, giúp răng luôn duy trì được màu sắc trắng sáng.
  • Có thể chịu ảnh hưởng tốt trong môi trường răng miệng.

Răng sứ Lava Esthetic Fluorescent Full – Contour Zirconia

Lava Esthetic được tích hợp thêm một lớp huỳnh quang giúp răng ánh lên sắc trắng khi chiếu dưới ánh nắng mặt trời. Từ đó mang đến cho người dùng một nụ cười tươi sáng và tự nhiên hơn. Ngoài ra, loại răng sứ này còn có những ưu điểm khác như:

  • Bảng màu răng đa dạng, người dùng có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Có thể sử dụng cho tất cả các phương pháp phục hình răng như: cầu răng sứ, dán sứ Veneer, bọc sứ thẩm mỹ.
  • Không chỉ mang lại lợi ích về thẩm mỹ, lớp huỳnh quang còn giúp bảo vệ men răng sứ, giúp răng vẫn giữ được màu sắc trắng sáng như ban đầu sau một thời gian dài sử dụng.

Răng sứ lava có mấy loại?

Lava Plus 3M ESPE, Lava Ultimate, Lava Esthetic là 3 dòng răng sứ nổi bật hiện nay

Răng sứ Lava loại nào tốt nhất?

Răng sứ Lava loại nào tốt nhất còn phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng phục hình răng của mỗi người. Ví dụ, Lava Ultimate sẽ có những ưu điểm chung là tính thẩm mỹ cao, ăn nhai tốt và độ bền vượt trội nhưng thế mạnh nổi bật của nó là khả năng giảm xóc và cân bằng lực nhai. Hay Lava Esthetic, khi nhắc đến nó người ta sẽ nghĩ ngay đến màu sắc trắng sáng tự nhiên do có lớp huỳnh quang bao phủ bên ngoài, từ đó duy trì tính thẩm mỹ tối đa.

Như vậy, mỗi dòng răng Lava đều có những chức năng và nhiệm vụ riêng. Để đánh giá loại nào tốt nhất còn phải dựa vào mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn là người thường xuyên giao tiếp, nên lựa chọn sứ Lava Esthetic. Còn nếu bạn muốn sở hữu một hàm răng chắc khỏe, ăn nhai bền bỉ, không quá chú trọng đến tính thẩm mỹ thì có thể cân nhắc sử dụng Sứ Lava Plus hoặc Lava Ultimate.

Răng sứ Lava loại nào tốt nhất?

Răng Lava loại nào tốt nhất còn phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng phục hồi răng

Ưu điểm của răng sứ Lava

Với cấu tạo hoàn toàn bằng sứ và chế tác theo công nghệ hiện đại, sứ Lava có rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

Ứng dụng trong nhiều trường hợp

Sứ Lava được ứng dụng sử dụng trong rất nhiều trường hợp phục hình răng sứ khác nhau. Điển hình như: bọc răng sứ với mão sứ đơn, làm cầu răng sứ, mão răng sứ trên implant, sử dụng để trám răng onlay/inlay hoặc làm mặt dán sứ. Tất cả các trường hợp, răng Lava đều đáp ứng tốt được yêu cầu phục hình.

Tính thẩm mỹ vượt trội

Với cấu tạo bằng sứ nguyên chất, không lẫn bất kỳ thành phần kim loại nào nên sứ Lava có tính thẩm mỹ rất cao, không bị tình trạng thâm đen viền nướu. Sứ Lava có màu trắng sáng tự nhiên, độ trong mờ như răng thật sinh lý. Đặc biệt, răng Lava đạt được hiệu ứng về màu sắc và ánh sáng như răng thật, khả năng chống nhiễm màu tốt, giúp màu sắc răng ổn định lâu dài với thời gian.

Bền chắc, chịu lực tốt

Một trong những ưu điểm vượt trội khác đó là độ bền chắc rất cao. Chúng được làm từ lõi sứ nguyên khối, nung ở nhiệt độ cao nên độ cứng rất cao, khả năng chịu lực lớn lên tới 200Mpa, gấp nhiều lần so với răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai vô cùng tốt.

Kể cả với những trường hợp sử dụng răng sứ Lava để làm mặt dán sứ hay trám Inlay/Onlay, răng Lava có độ mỏng yêu cầu nhưng vẫn đảm bảo rất tốt về khả năng chịu lực, độ cứng cao, không lo nứt vỡ hay sứt mẻ trong quá trình ăn nhai.

An toàn, lành tính, tuổi thọ cao

Sứ Lava rất lành tính, an toàn với sức khỏe răng miệng trong mọi trường hợp phục hình cho răng. Cấu tạo bằng sứ nên không gặp phải tình trạng oxi hóa hay phản ứng với môi trường miệng, thực phẩm, không gây ra tình trạng thâm đen viền nướu.

Tuổi thọ của răng sứ Lava có thể duy trì lâu dài 15 – 20 năm nếu được phục hình đúng kỹ thuật và có chế độ chăm sóc răng miệng tốt.

Ưu điểm của răng sứ Lava

Sứ Lava nổi bật với độ bền, khả năng chịu lực và tính thẩm mỹ gần như tương đồng với răng thật

Nhược điểm của răng sứ Lava

Mặc dù được đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng răng sứ thông thường, nhưng sứ Lava vẫn tồn tại một vài nhược điểm. Cụ thể:

  • Sứ Lava có chi phí khá cao do được làm từ chất liệu sứ nguyên chất và công nghệ sản xuất hiện đại.
  • Mặc dù có độ cứng khá cao nhưng sứ Lava lại dễ bị mài mòn hơn so với các loại vật liệu khác.
  • Hạn chế trong việc chỉnh sửa, trọng lượng nặng nên có thể tạo áp lực lớn lên cấu trúc răng thật và Implant.
  • Việc phục hình bằng sứ Lava yêu cầu bác sĩ phải có kỹ thuật chế tác và tay nghề cao.

Răng sứ Lava có tốt không?

Lava là dòng răng toàn sứ tốt được nhiều bác sĩ khuyên dùng hiện nay. Đặc biệt là ở khả năng chịu lực cao nên được nhiều người sử dụng để phục hình những răng hàm phía trong. Bên cạnh đó, các dòng sứ Lava còn có hiệu ứng về màu sắc và ánh sáng tương tự như răng thật nên bạn không cần phải lo về vấn đề lộ răng giả.

Ngoài ra, loại sứ này còn lành tính, an toàn với sức khỏe người dùng trong tất cả các trường hợp phục hình răng. Vì được làm hoàn toàn bằng sứ nên không gặp phải tình trạng oxy, không bị thâm đen viền nướu sau một thời gian sử dụng.

Chưa kể, tuổi thọ của sứ Lava có thể duy trì từ 15 – 20 năm nếu biết cách chăm sóc cẩn thận. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng dòng răng sứ này mà không cần phải băn khoăn nhiều.

Răng sứ Lava có tốt không?

Sứ Lava là dòng răng toàn sứ cao cấp được nhiều nha sĩ khuyên dùng hiện nay 

Làm răng sứ Lava giá bao nhiêu tiền?

Là dòng răng sứ cao cấp sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, do đó mức chi phí của dòng răng này cũng khá cao so với các loại mão sứ thông thường. Tại các nha khoa hiện nay, giá bọc răng sứ Lava dao đông từ 6.000.000đ – 7.000.000đ/răng, giá có thể cao hơn tùy vào từng loại. Những thế hệ răng sau sẽ có nhiều ưu điểm hơn so với thế hệ trước, tính thẩm mỹ và chất lượng tốt hơn. 

Ngoài ra, chi phí bọc sứ Lava còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như số lượng, tình trạng và địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn. 

Địa chỉ nha khoa làm răng sứ Lava an toàn, hiệu quả thẩm mỹ cao?

Răng sứ Lava hay Lava Plus là những dòng răng cao cấp, được chế tác trên máy và ứng dụng công nghệ hiện đại. Nên ngoài vấn đề về giá cả, bạn nên tìm chọn đến nha khoa uy tín, có chất lượng tốt để được phục hình răng sứ hiệu quả.

Nha Khoa Kim là địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng với hơn 15 năm kinh nghiệm được khách hàng rất tin tưởng lựa chọn. Đa dạng rất nhiều dịch vụ nha khoa đang được Nha Khoa Kim đảm nhiệm thực hiện tốt nhờ những thế mạnh vượt trội cả về chuyên môn và máy móc.

  • Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề chắc, dày dặn kinh nghiệm điều trị
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, ứng dụng nhiều công nghệ nha khoa tiên tiến. Đặc biệt, thiết bị công nghệ cao CAD/CAM 3D đã và đang hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong việc phục hình răng sứ.
  • Vật liệu răng sứ đa dạng, chất lượng tốt, xuất xứ chính hãng, an toàn với sức khỏe răng miệng.
  • Quy trình thực hiện tuân thủ các quy định và yêu cầu về trình tự, đầy đủ các bước, đáp ứng yêu cầu khắt khe về vô trùng, khử khuẩn.
  • Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, chính sách giá hợp lý, minh bạch.

Địa chỉ nha khoa làm răng sứ Lava an toàn, hiệu quả thẩm mỹ cao

Nha Khoa Kim là hệ thống nha khoa phục hình răng sứ an toàn, chất lượng được Bộ Y Tế chứng nhận

Có thể thấy, răng sứ Lava có nhiều ưu điểm vượt trội như: tính thẩm mỹ cao, khả năng chống ăn mòn tốt và tuổi thọ sử dụng lâu dài. Nếu bạn có nhu cầu phục hình với dòng răng sứ này, vui lòng liên hệ với số tổng đài: 1900 6899 hoặc đến trực tiếp các cơ sở của Nha Khoa Kim để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.