Nhổ răng lâu rồi trồng lại được không? Cách nào hiệu quả nhất?

Không ít người băn khoăn liệu nhổ răng lâu rồi trồng lại được không? Nếu có thể trồng răng thì phương pháp nào mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Nha Khoa Kim đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này nhé.

Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được? 

Đây là thắc mắc mà nhiều bệnh nhân quan tâm. Cụ thể thì thông thường chỉ khoảng 1-2 tháng sau khi nhổ răng là có thể trồng răng giả linh hoạt. Còn răng giả cố định thì sau khi nhổ răng 2 -3 tháng là có thể trồng. Trong một số trường hợp, nếu như người bệnh đã tuổi cao và vết thương nhổ răng tương đối lớn thì thời gian lành vết thương phải dài hơn

Nhổ răng không trồng lại có sao không?

Theo thời gian xương hàm bị tiêu giảm. Khi đó phần má sẽ bị hóp lại và khuôn mặt bị lão hóa sớm gây ra chảy xệ, nhăn nheo. Chưa dừng lại ở đó, xương ổ răng tiêu giảm sẽ khiến cho hàm không còn chức năng nâng đỡ, lực nhai bị suy giảm và trở nên lỏng lẻo

Nhổ răng lâu rồi trồng lại được không?

Vì một lý do nào đó, người bệnh phải nhổ bỏ răng nhưng chưa thực hiện trồng răng ngay. Nhưng hậu quả của việc mất răng khiến người bệnh ăn nhai khó khăn, ảnh hưởng tới thẩm mỹ của hàm răng và nhiều vấn đề khác liên quan thì lại muốn trồng răng giả để khắc phục.

Nhổ răng lâu rồi trồng lại được không? Cách nào hiệu quả nhất? 1

Nhổ răng lâu rồi trồng lại được không?

Liệu nhổ răng lâu rồi trồng lại được không? Hiện nay, với sự tiến bộ của nha khoa hiện đại, mất răng lâu ngày hoàn toàn có thể trồng răng giả lại được. Do đó, người bệnh không phải quá băn khoăn về việc trồng răng giả.

Có rất nhiều phương pháp trồng răng giả khác nhau để người bệnh lựa chọn. Việc nhổ răng lâu rồi trồng lại được không sẽ tùy thuộc vào phương pháp trồng răng, tình trạng mất răng và răng miệng ở từng người. Người bệnh có thể lựa chọn phương pháp trồng răng phù hợp và hiệu quả.

Nhổ răng mất bao lâu?

Chỉ mất khoảng 10 – 15 phút, việc nhổ một chiếc răng vĩnh viễn sẽ hoàn thành. Nhưng với một số trường hợp khó hơn, thì thời gian sẽ lâu hơn do phải dùng mũi khoan siêu âm để cắt răng

Nhổ răng bao lâu thì lành?

Thông thường nhỗ răng, sau 1-2 tuần chỗ nhổ răng sẽ dần dần lành và lấp đầy hố răng đã nhổ. Nếu sau thời gian này tình trạng răng sẽ đau nhức, sưng đau vẫn tiếp diễn thì nên đi thăm khám lại, bác sĩ xác định rõ nguyên nhân rồi có bước điều trị tiếp theo.

Sau khi nhổ răng khôn bao lâu thì được ăn?

Theo các bác sĩ, khoảng 4 – 5h sau khi nhổ răng xong, bệnh nhân đã có thể ăn những đồ ăn mềm như súp, cơm xay, cháo,…. tuy nhiên vẫn chưa thể ăn cơm. Nếu bệnh nhân không được hướng dẫn kỹ lưỡng hoặc không kiêng mà ăn cơm quá sớm sẽ dẫn đến tình trạng như cục máu đông tại vết nhổ bị tan và nguy cơ bị nhiễm trùng cao

Ngậm bông bao lâu sau khi nhổ răng?

Bạn cần cắn chặt bông gòn để cầm máu trong khoảng 1 – 1,5 giờ sau khi nhổ răng xong . Nếu máu tiếp tục chảy thì cắn thêm gạc cho đến khi máu ngừng hẳn. 

Sau khi nhổ răng bao lâu thì được hút thuốc?

Không được hút thuốc trong vòng 24 đến 72 giờ sau khi nhổ răng. Trong khoảng 3% đến 5% trường hợp nhổ răng, sẽ xuất hiện tình trạng gọi là ổ răng khô. Tình trạng ổ răng khô xảy ra khi cục máu đông không hình thành trong lỗ răng hoặc cục máu đông bị vỡ hoặc vỡ quá sớm

Phương pháp trồng răng nào hiệu quả nhất?

Với các trường hợp mất răng, để khôi phục lại răng đã mất có thể áp dụng phương pháp làm cầu răng sứ hoặc trồng răng Implant. Tuy nhiên, để phương pháp trồng răng nào hiệu quả nhất trong trường hợp nhổ răng lâu rồi muốn trồng lại, bạn nên tới nha khoa thăm khám và kiểm tra răng miệng cụ thể.

Nhổ răng trồng răng mới bằng phương pháp làm cầu răng sứ

Phương pháp làm cầu răng sứ áp dụng cho các trường hợp mất 1 răng đến nhiều răng. Để làm cầu răng sứ, yêu cầu phải có 2 răng thật khỏe mạnh kế cận vị trí mất răng để làm trụ răng. Nhịp cầu gồm nhiều răng sứ được đặt lên trên 2 trụ răng giúp phục hình thay thế cho răng đã mất.

Nhổ răng lâu rồi trồng lại được không? Cách nào hiệu quả nhất? 2

Trồng lại răng đã mất bằng phương pháp làm cầu răng sứ

Trồng lại răng đã nhổ bỏ bằng phương pháp làm cầu răng sứ khá nhanh, chỉ mất khoảng 2-3 ngày, chí phí hợp lý. Hiệu quả khôi phục mất răng rất tốt, cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ cho răng. Tuy nhiên, làm cầu răng sứ sẽ phải mài cùi răng của 2 răng thật kế cận, ảnh hưởng tới răng thật còn khỏe mạnh.

Trồng răng giả bằng phương pháp cấy ghép răng Implant 

Với các trường hợp mất răng, cấy implant sau khi nhổ răng được các chuyên gia, bác sĩ đánh giá rất cao về hiệu quả. Răng đã mất sẽ được khôi phục hoàn chỉnh như một răng thật bao gồm cả chân răng và thân răng.

Bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép trụ Implant vào trong xương hàm tại vị trí răng đã nhổ. Sau khi trụ Implant tích hợp với xương hàm, bác sỹ sẽ gắn mão răng sứ lên trên trụ Implant gắn cố định bằng khớp nối, phục hình hoàn chỉnh cho răng đã mất.

Nhổ răng lâu rồi trồng lại được không? Cách nào hiệu quả nhất? 4

Răng đã mất được phục hồi hoàn chỉnh với phương pháp cấy ghép răng Implant

Răng Implant đóng vai trò như một răng thật cả về chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Răng chắc chắn, có thể đứng độc lập mà không cần phải có răng khác làm trụ răng như làm cầu răng sứ. Thẩm mỹ rất cao, răng chịu lực tốt, ăn nhai chắc chắn. Đặc biệt, đây là phương pháp trồng răng hiện nay ngăn chặn được tình trạng tiêu xương.

Tuy nhiên, việc nhổ răng lâu ngày trồng lại được không với phương pháp cấy ghép Implant sẽ cần phải thăm khám cụ thể. Bởi việc mất răng lâu ngày sẽ gây ra tình trạng tiêu xương. Nếu mật độ xương không đủ, xương hàm không chắc khỏe sẽ khó đảm bảo việc cấy ghép Implant. Khi đó, để thực hiện được sẽ phải tiến hành ghép xương nhân tạo.

=> Trồng răng bằng phương pháp làm cầu răng sứ hay cấy ghép răng Implant đều mang lại hiệu quả phục hình mất răng, cải thiện việc ăn nhai và thẩm mỹ. Nhưng muốn có được kết quả tốt, người bệnh cần thăm khám kỹ lưỡng và nên chọn nha khoa có chất lượng tốt để tới thực hiện.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi trồng răng tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Cấy ghép implant sau khi nhổ răng

Khi đó nha sĩ sẽ khoan tạo hình và đặt chân nhân tạo implant vào luôn. Cách làm này có thuận lợi là cùng 1 lần sử dụng thuốc tê bạn sẽ vừa nhổ vừa cấy chân răng rất thuận tiện, giảm đau đớn khi chỉ phải phẫu thuật 1 lần

Nha Khoa Kim – Nha khoa trồng răng uy tín, chất lượng cao

Ngoài phương pháp trồng răng, việc nhổ răng lâu rồi trồng lại được không, có đạt hiệu qủa không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ và máy móc hỗ trợ điều trị. Nha Khoa Kim chính là địa chỉ trồng răng uy tín và chất lượng cao mà bạn hoàn toàn an tâm khi lựa chọn thực hiện.

Nhổ răng lâu rồi trồng lại được không? Cách nào hiệu quả nhất? 3

Nhiều khách hàng đã chọn đến Nha Khoa Kim trồng răng giả hiệu quả, an toàn 

Nha Khoa Kim đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí của một trung tâm nha khoa trồng răng chất lượng cao:

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề giỏi và có nhiều kinh nghiệm thực tế điều trị.
  • Rất nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ cao được Nha Khoa Kim trang bị phục vụ cho quá trình thăm khám, kiểm tra và trồng răng cho khách hàng.
  • Quy trình trồng răng được thực hiện theo đúng trình tự, tuân thủ các quy định về an toàn, đảm bảo các điều kiện về vô trùng, khử khuẩn tránh lây nhiễm.
  • Vật liệu răng giả, vật liệu nha khoa sử dụng có chất lượng tốt, an toàn với sức khỏe.
  • Chính sách giá hợp lý, rõ ràng, không phân khúc đối tượng khách hàng.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi trồng răng tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Để không phải băn khoăn nhiều về vấn đề nhổ răng lâu rồi trồng lại được không, bạn nên tới trực tiếp Nha Khoa Kim thăm khám và nhận sự tư vấn chính xác từ bác sĩ. Với những thế mạnh vượt trội cả về chuyên môn và máy móc, Nha Khoa Kim sẽ giúp bạn có được hàm răng hoàn thiện, ăn nhai và thẩm mỹ hiệu quả.

MSTT : 2011

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.