Chân răng bị vàng do đâu? Làm gì để răng trắng đẹp trở lại?

Chân răng bị vàng là tình trạng phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Bạn cần lưu ý tìm nguyên nhân và có biện pháp loại bỏ sớm, tránh gây những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng.

Nguyên nhân nào khiến chân răng bị vàng?

Chân răng bị vàng là hiện tượng bề mặt răng hoặc quanh cổ chân răng bị xỉn màu, ố vàng, không còn trắng sáng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và có thể gây ra những tác hại xấu tới sức khỏe răng miệng. Tình trạng chân răng bị vàng khá phổ biến, có thể gặp phải ở cả người lớn và trẻ nhỏ, do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Chân răng bị vàng do đâu? Làm gì để răng trắng đẹp trở lại? 1

Chân răng bị vàng gây mất thẩm mỹ, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng

Có thể kể tới một số nguyên nhân khiến chân răng bị vàng như:

Mảng bám, cao răng

Sau khi ăn, thức ăn không được làm sạch, việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, dẫn tới tình trạng các mảng bám thức ăn tích tụ lại trên răng, đặc biệt là quanh cổ chân răng. Các mảng bám này có màu vàng nhạt tới vàng đậm. Lâu ngày sẽ bị vôi hóa thành cao răng bám cứng chắc vào răng và có màu nâu vàng hoặc nâu đen.

Sâu răng nhẹ

Chân răng bị vàng có thể do răng chớm sâu, có những xoang sâu nhỏ, tích tụ mảng bám và vi khuẩn, khiến răng bị đổi màu sang màu vàng hoặc xám.

Do thực phẩm

Thói quen ăn uống các loại thực phẩm đậm màu như trà, café, nước ngọt có gas… cũng là nguyên nhân khiến răng bị vàng, không còn trắng đẹp thẩm mỹ.

Bị nhiễm kháng sinh

Một số trường hợp răng bị nhiễm màu do việc sử dụng kháng sinh từ nhỏ, khiến răng có màu vàng, không trắng sáng.

Cách khắc phục chân răng bị vàng

Muốn khắc phục chân răng bị vàng hiệu quả, bạn cần dựa vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Cách làm trắng chân răng bị vàng nhanh chóng và đạt được kết quả tốt là đến nha khoa thăm khám răng miệng cụ thể để được khắc phục bằng các kỹ thuật nha khoa.

Khách hàng điều trị răng tại Nha Khoa Kim

Tới nha khoa để được chữa chân răng bị vàng an toàn, hiệu quả

Lấy cao răng để loại bỏ mảng bám ố vàng

Đa số các trường hợp chân răng bị vàng kể cả ở người lớn và trẻ nhỏ là do mảng bám, cao răng tích tụ trên răng. Chế độ vệ sinh răng miệng không tốt, thực hiện không đúng cách dẫn tới mảng bám tích tụ trên răng ngày càng khó làm sạch. Nếu không loại bỏ cao răng, không chỉ gây mất thẩm mỹ cho răng mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng.

Bác sỹ sẽ tiến hành lấy cao răng, loại bỏ các mảng bám, cao răng cứng chắc bám trên răng bằng dụng cụ lấy cao răng chuyên dụng. Sau khi loại bỏ sạch, răng sẽ được đánh bóng giúp hạn chế việc tích tụ mảng bám, giúp răng trắng sáng trở lại.

chân răng bị vàng - 1 chân răng bị vàng - 2

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi lấy cao răng tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Chữa sâu răng và trám răng thẩm mỹ

Ở giai đoạn chớm sâu, phần men răng bên ngoài bị vi khuẩn tấn công gây ra tình trạng trên. Giải pháp hiệu quả lúc này là điều trị sâu răng và trám răng.

Bác sỹ sẽ làm sạch răng, loại bỏ vi khuẩn ở các lỗ sâu, sau đó sử dụng vật liệu trám răng để bít kín lỗ sâu. Với trường hợp sâu răng nhẹ, chân răng bị vàng mà chưa xuất hiện lỗ sâu, bác sỹ cũng sẽ tiến hành trám răng phòng ngừa để giúp bảo vệ răng, tránh vi khuẩn tấn công gây sâu răng thêm, đồng thời giúp răng trắng đẹp thẩm mỹ.

chân răng bị vàng - 3 chân răng bị vàng - 4

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị sâu răng và trám răng thẩm mỹ tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Khắc phục chân răng bị vàng do nhiễm màu

Không ít các trường hợp có chân răng bị vàng là do việc ăn uống khiến răng xuống màu hoặc răng bị ố vàng do nhiễm kháng sinh. Với những trường hợp này, để làm trắng răng trở lại, bạn có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng. Nếu răng bị vàng do nhiễm kháng sinh nặng không thể tẩy trắng răng, bọc răng sứ hoặc làm mặt dán sứ Veneer là giải pháp hiệu quả hơn, giúp mang lại hàm răng trắng sáng thẩm mỹ.

chân răng bị vàng - 5

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi tẩy trắng răng tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

chân răng bị vàng - 6

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi bọc răng sứ tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Nha Khoa Kim – Địa chỉ làm trắng răng bị vàng hiệu quả, nhanh chóng

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, có đội ngũ bác sỹ giỏi, máy móc hiện đại, Nha Khoa Kim là địa chỉ chăm sóc, điều trị và thẩm mỹ răng miệng được rất đông khách hàng tin tưởng lựa chọn. 

Hệ thống Nha Khoa Kim

Nha Khoa Kim – Địa chỉ chăm sóc răng miệng uy tín, chất lượng cao

– Khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám răng miệng kỹ lưỡng để xác định cụ thể nguyên nhân khiến. Từ đó, có phương pháp khắc phục phù hợp.

– Trực tiếp điều trị là các bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài, am hiểu các kỹ thuật nha khoa hiện đại, giúp mang tới cho khách hàng kết quả thẩm mỹ răng miệng tốt, an toàn và hiệu quả lâu dài.

Đa dạng các dịch vụ nha khoa - Nha Khoa Kim

Đa dạng các dịch vụ nha khoa được thực hiện bởi bác sỹ giỏi và nhiều máy móc hiện đại

– Nha Khoa Kim đầu tư nhiều trang máy móc, trang thiết bị hiện đại như: máy X-quang Panorex, X-quang ConeBeam CT 3D, phần mềm răng sứ CAD/CAM 3D, máy tẩy trắng răng Bleach Bright, máy lấy cao răng siêu âm…

– Quá trình thăm khám được thực hiện theo quy trình riêng, tuân thủ các điều kiện về vô trùng, khử khuẩn. Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp. Chính sách giá hợp lý, rõ ràng.

Để sớm khắc phục tình trạng chân răng bị vàng và có được kết quả điều trị tốt, an toàn, thẩm mỹ hàm răng trắng đẹp, bạn hãy tới trực tiếp Nha Khoa Kim thăm khám và điều trị. Chắc chắn Nha Khoa Kim sẽ đem tới cho bạn kết quả hài lòng nhất.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.