Chân răng bị đen – Nguyên nhân do đâu, làm sao loại bỏ vết đen hiệu quả?

Chân răng bị đen dù là lý do gì, trước hết sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của hàm sau, sau là gây ra những tác hại xấu cho sức khỏe răng miệng nếu không được khắc phục sớm. Nếu răng bạn đang có những vết đen ở chân răng, hãy tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách giúp khắc phục tình trạng này nhé.

Chân răng bị đen do đâu?

Chân răng bị đen là tình trạng trên bề mặt của răng, quanh cổ chân răng có những vết đen xỉn màu, làm răng không còn trắng sáng. Nếu bạn thấy hàm răng của mình có hiện tượng này, bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì để sớm khắc phục.

Chân răng bị đen – Nguyên nhân do đâu, làm sao loại bỏ vết đen hiệu quả? 1

Chân răng xỉn màu ảnh hưởng tới thẩm mỹ và gây ra một số vấn đề về sức khỏe răng miệng

Chân răng bị đen có thể do một số nguyên nhân sau:

– Mảng bám, cao răng tích tụ trên bề mặt răng, kẽ chân răng.

– Răng bị sâu chân răng hoặc sâu men răng. Vi khuẩn tấn công làm lớp men răng bị hư hỏng, gây xám đen hoặc sâu đen.

– Do mão răng sứ bị oxy hóa sau một thời gian sử dụng. Thường gặp ở các trường hợp bọc răng sứ kim loại, lớp sườn kim loại bên trong bị oxi hóa trong mỗi trường miệng gây tình trạng thâm đen, xỉn xám phần chân răng và viền nướu.

Cách khắc phục tình trạng chân răng bị đen

Chân răng bị đen dù là do nguyên nhân gì cũng cần được khắc phục sớm để giúp tránh những tác hại xấu tới sức khỏe răng miệng, đồng thời cải thiện thẩm mỹ, cho hàm răng trắng sáng lại đẹp hơn.

Chân răng bị đen – Nguyên nhân do đâu, làm sao loại bỏ vết đen hiệu quả? 2

Nên thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân khiến chân răng bị đen

Bạn nên tới nha khoa thăm khám và kiểm tra răng miệng, tùy vào từng nguyên nhân, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp chữa chân răng bị đen phù hợp, hiệu quả.

Trường hợp chân răng bị đen do cao răng, mảng bám

Mảng bám thức ăn tích tụ trên răng nhưng không được làm sạch đúng cách, lâu ngày bị vôi hóa bám cứng chắc trên bề mặt răng, dưới chân răng. Cao răng càng để lâu không được loại bỏ thì màu sắc cao răng càng xỉn đậm từ nâu đen tới đen sậm rất mất thẩm mỹ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây các bệnh lý răng miệng như hôi miệng, viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng…

Để loại bỏ tình trành chân răng bị đen do cao răng, lấy cao răng là biện pháp hữu hiệu nhất. Bác sỹ sẽ tiến hành loại bỏ mảng bám, cao răng bằng dụng cụ lấy cao răng chuyên dụng. Sau khi lớp cao răng được làm sạch, răng sẽ sáng bóng, trắng đẹp thẩm mỹ hơn.

Chân răng bị đen – Nguyên nhân do đâu, làm sao loại bỏ vết đen hiệu quả? 3

Lấy cao răng giúp loại bỏ hiệu quả vết đen mảng bám, cao răng tích tụ trên răng

Trường hợp chân răng bị đen do sâu răng

Với các trường hợp bị sâu men răng, sâu chân răng, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị sâu răng để giúp loại bỏ mô vi khuẩn tấn công và phá hủy răng. Sau khi điều trị sâu răng, bác sĩ sẽ tiến hành trám răng thẩm mỹ để giúp bảo vệ răng, tránh vi khuẩn tấn công trở lại và giúp tái tạo hình thể, màu sắc cho răng trắng đẹp trở lại.

Khi trám răng cho các trường hợp chân răng bị sâu, vật liệu trám được sử dụng thường là trám Composite, trám Fuji… Vì các loại vật liệu trám này có màu sắc trắng sáng tương đồng với màu răng thật. Sau khi phục hình, răng sẽ trắng đẹp, đạt được tính thẩm mỹ cao.

Chân răng bị đen – Nguyên nhân do đâu, làm sao loại bỏ vết đen hiệu quả? 4

Trám răng thẩm mỹ giúp điều trị sâu răng, bảo vệ răng và tái tạo thẩm mỹ cho răng sâu

Trường hợp chân răng bị đen do mão răng sứ

Thông thường, sau khi phục hình răng sứ kim loại được 1 thời gian, lớp sườn bên trong sẽ bị oxy hóa dần trong môi trường miệng và các khoáng chất trong thức ăn. Lớp sườn bị oxi hóa sẽ làm xỉn đen phần viền nướu, chân răng.

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng chân răng bị đen sau khi bọc răng sứ là thay mão răng sứ khác. Và để tránh chân răng bị đen, bạn nên lựa chọn răng toàn sứ với cấu tạo hoàn toàn bằng sứ tốt, không bị oxi hóa, không gây thâm đen viền nướu như răng sứ kim loại.

Chân răng bị đen – Nguyên nhân do đâu, làm sao loại bỏ vết đen hiệu quả? 5

Mão răng sứ kim loại (phải) thường gây ra hiện tượng thâm đen viền nướu sau 1 thời gian sử dụng

Hình ảnh chữa chân răng hiệu quả tại Nha Khoa Kim  

chân răng bị đen - 2

chữa chân răng bị đen

chữa chân răng bị đen

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi thay mão răng sứ tại Nha khoa KIM
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Nha Khoa Kim – Địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng

Đã có rất nhiều khách hàng đã tin tưởng chọn đến với Nha Khoa Kim chữa chân răng bị đen và đánh giá rất cao về kết quả đạt được. Nếu bạn đang gặp vấn đề về tương tự, Nha Khoa Kim là địa chỉ uy tín mà bạn nên chọn đến.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực răng hàm mặt, Nha Khoa Kim đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một trung tâm nha khoa chất lượng cao với đa dạng nhiều dịch vụ nha khoa, kể cả những dịch vụ khó, làm hài lòng đông đảo khách hàng trong nước và người ngước ngoài.

đội ngũ bác sĩ Nha Khoa Kim

An tâm chọn đến chữa chân răng bị đen hiệu quả tại Nha Khoa Kim

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, có nhiều kinh nghiệm, tay nghề vững chắc. Đích thân bác sĩ giỏi của Nha Khoa Kim sẽ thăm khám và điều trị cho khách hàng.
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, với rất nhiều máy móc được trang bị cho từng dịch vụ như Máy Xquang Panorex, Phần mền răng sứ CAD/CAM 3D, phần mềm hàm mặt Vceph 3D, thiết bị lấy cao răng siêu âm, máy tẩy trắng răng Bleach Bright…
  • Quá trình thăm khám, điều trị được thực hiện theo quy trình riêng, tuân thủ các điều kiện về vô trùng, khử khuẩn. Mỗi khách hàng sẽ sử dụng bộ khay dụng cụ riêng nhằm tránh lây nhiễm. Vật liệu nha khoa chất lượng tốt, được kiểm định bởi cục quản lý chất lượng FDA.
  • Dịch vụ khách hàng chu đáo, tận tình. Chính sách giá hợp lý, minh bạch.

Dù là nguyên nhân gì, thì việc chân răng bị đen cũng nên được thăm khám và khắc phục sớm. Bạn hãy đến trực tiếp Nha Khoa Kim, chắc chắn với năng lực vượt trội cả về đội ngũ bác sĩ giỏi và máy móc hiện đại sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề hiệu quả, cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ lâu dài.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.