Sâu răng số 8 phải làm sao? Nên điều trị hay nhổ bỏ tốt hơn?

Sâu răng số 8 là tình trạng bệnh lý răng miệng không ít người gặp phải. Nhưng do đặc điểm của răng này khác với các răng còn lại nên khi bị sâu răng sẽ gây ra những tác hại xấu tới sức khỏe răng miệng. Vậy sâu răng số 8 phải làm sao, nên điều trị hay nhổ bỏ?

Nguyên nhân bị sâu răng số 8

Răng số 8 hay răng khôn là răng mọc sau cùng, nằm ở cuối cùng của cung hàm. Do mọc muộn nhất nên răng số 8 thường gặp phải tình trạng không còn đủ chỗ, khiến răng mọc nghiêng lệch, mọc ngầm dưới nướu.

Sâu răng số 8 phải làm sao? Nên điều trị hay nhổ bỏ tốt hơn? 1

Sâu răng khôn phải làm sao?

Vì nằm ở vị trí cuối cùng của hàm nên việc vệ sinh răng không kỹ, khó làm sạch răng so với các răng khác. Đây chính là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn có điều kiện thuận lợi để gây sâu răng.

Ngoài ra, với một số trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thường gây ra hiện tượng trùm lợi, dễ tích tụ thức ăn khi ăn uống, gây viêm lợi. Một số trường hợp sâu răng còn lây lan vi khuẩn, gây sâu răng số 7.

Sâu răng số 8 phải làm sao? Nên điều trị hay nhổ bỏ tốt hơn?

Không giống như các răng khác, răng số 8 không có vai trò nhiều trong việc ăn nhai cũng như thẩm mỹ. Do đó, cần cân nhắc nên điều trị hay nhổ bỏ trước khi thực hiện.

Sâu răng số 8 phải làm sao? Nên điều trị hay nhổ bỏ tốt hơn? 2

Thăm khám, chụp phim để xác định chính xác vị trí răng sâu

Hầu hết các trường hợp sâu răng nên được điều trị để bảo tồn răng, nhưng riêng trường hợp sâu răng số 8, bác sĩ khuyến khích người bệnh nên nhổ bỏ răng để tránh những tác hại xấu tới sức khỏe răng miệng. Đặc biệt, với các trường hợp sâu răng khôn mọc lệch, mọc nghiêng thì nhổ răng là biện pháp hiệu quả nhất.

Sau khi nhổ răng, người bệnh sẽ chấm dứt tình trạng đau nhức do sâu răng gây ra và tránh được những nguy cơ lây lan sâu răng sang các răng khác. Nhổ răng khôn không ảnh hưởng tới việc ăn nhai và thẩm mỹ nên sau khi nhổ răng, người bệnh cũng không cần phải trồng răng thay thế.

Sâu răng số 8 phải làm sao? Nên điều trị hay nhổ bỏ tốt hơn? 3

Bị sâu răng số 8 nên nhổ bỏ để tránh những tác hại xấu cho sức khỏe răng miệng

Tuy nhiên, với một số trường hợp sâu răng số 8 có thể điều trị thay vì nhổ răng, với điều kiện khôn mọc thẳng, mức độ sâu răng nhẹ, không làm ảnh hưởng nhiều tới các răng kế cận. Khi đó, răng sẽ được điều trị sâu răng, trám răng hoặc bọc sứ để phục hình, cho răng khỏe mạnh và hỗ trợ việc ăn nhai cùng các răng khác.

Để biết chính xác sâu răng số 8 phải làm sao, người bệnh nên đến nha khoa thăm khám, chụp phim để xác định cụ thể tình trạng răng miệng. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa sâu răng hay nhổ bỏ răng sẽ tốt hơn.

 

 

Hết lo lắng sâu răng khôn khi đến Nha Khoa Kim

Chọn điều trị sâu răng khôn, đặc biệt là nhổ răng khôn là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề và kinh nghiệm tốt, cùng nhiều máy móc hiện đại. Vì thế, bạn nên tìm chọn đến địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị răng miệng hiệu quả, an toàn.

Nha Khoa Kim là địa chỉ uy tín về chăm sóc, điều trị và thẩm mỹ răng hàm mặt được đông đảo khách hàng trong nước và người nước ngoài tin tưởng lựa chọn. Vấn đề sâu răng khôn của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả và an toàn tại Nha Khoa Kim.

Sâu răng số 8 phải làm sao? Nên điều trị hay nhổ bỏ tốt hơn? 4

An tâm chọn đến Nha Khoa Kim điều trị hiệu quả, an toàn 

  • Đích thân bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, điều trị sâu răng hoặc nhổ răng khôn.
  • Nhiều thiết bị, máy móc hiện đại, ứng dụng công nghệ nha khoa tiên tiến giúp việc nhổ răng khôn an toàn, điều trị sâu răng hiệu quả, chính xác, hạn chế tối đa xâm lấn và mau lành thương.
  • Quá trình điều trị tại Nha Khoa Kim tuân thủ các tiêu chuẩn về vô trùng, khử khuẩn, quy trình thực hiện nhằm tránh biến chứng hay vấn đề về nhiễm trùng, lây nhiễm chéo.
  • Dịch vụ khách hàng tận tình, chu đáo. Chính sách giá hợp lý, minh bạch.
 

 

 

Sâu răng số 8 là vấn đề răng miệng cần phải được thăm khám và xử lý sớm, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Bạn nên sắp xếp thời gian đến trực tiếp nha khoa khám và được bác sỹ tư vấn cụ thể về việc sâu răng số 8 phải làm sao, nên nhổ hay điều trị. Nha Khoa Kim giúp bạn có được kết quả điều trị tốt nhất.

 

 

 

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.