Nên chọn niềng răng loại nào tốt và an toàn hiện nay?

Đời sống phát triển hơn, nhu cầu niềng răng chỉnh nha thẩm mỹ cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, nên chọn phương pháp nào, niềng răng loại nào tốt và an toàn là vấn đề mà không ít người băn khoăn, thắc mắc hiện nay. Bạn hãy cùng Nha Khoa Kim tìm hiểu các thông tin dưới đây để giải đáp vấn đề này nhé.

Các phương pháp niềng răng nhanh 

Niềng răng là phương pháp sử dụng khí cụ chỉnh nha để tạo ra lực kéo, đẩy răng về vị trí mong muốn trên cung hàm, giúp mang lại hàm răng đều đẹp, cân đối khớp cắn, cải thiện cả thẩm mỹ và ăn nhai. Hiện có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau nên muốn biết niềng răng loại nào tốt, bạn cần nắm được những ưu nhược điểm riêng của từng loại.

Nên chọn niềng răng loại nào tốt nhất hiện nay? 1Không ít người băn khoăn nên niềng răng loại nào tốt?

Để niềng răng, bạn có thể lựa chọn 2 loại chính đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Mỗi một loại sẽ có nhiều phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ niềng răng khác nhau. Cụ thể:

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ là mắc cài và dây cung để dịch chuyển răng. Các loại mắc cài niềng răng sẽ gắn cố định lên mặt trước hoặc mặt sau của răng và được liên kết với nhau bằng dây cung kim loại để tạo lực kéo răng giúp răng dịch chuyển từ từ về vị trí yêu cầu.

Sẽ có nhiều phương pháp niềng răng mắc cài khác nhau để bạn lựa chọn bao gồm niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc mặt lưỡi, niềng răng mắc cài tự buộc.

Nên chọn niềng răng loại nào tốt nhất hiện nay? 2Niềng răng mắc cài có nhiều loại để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu

Các phương pháp này đều có ưu điểm là lực kéo tốt, ổn định, mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng cao ngay cả với những trường hợp răng mọc phức tạp. Tuy nhiên, do mắc cài gắn lên bề mặt răng khi điều trị. nên tính thẩm mỹ không cao.

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài hay còn được gọi là niềng răng trong suốt, niềng răng vô hình. Phương pháp niềng răng không mắc cài hiện đại này sử dụng các khay niềng bằng nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng. Khay niềng được thiết kế vừa khít với khuôn hàm và tình trạng răng của từng người, tạo lực đẩy giúp đưa răng về vị trí yêu cầu.

Ưu điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình điều trị. Người bệnh có thể tháo lắp linh hoạt khay niềng để ăn uống và vệ sinh răng miệng. Lực đẩy răng từ khay niềng ổn định, đem lại hiệu quả nắn chỉnh răng tốt.

▷ Tham khảo: Chi phí niềng răng trong suốt Invisalign giá bao nhiêu?

Nên chọn niềng răng loại nào tốt nhất hiện nay? 3Niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng trong suốt để chỉnh nha

Tuy nhiên, chi phí niềng răng không mắc cài khá cao. Niềng răng không mắc cài thường được áp dụng với những trường hợp có sai lệch nhẹ. Nếu răng mọc dày, mọc khấp khểnh quá nhiều, việc chỉnh nha sẽ mất nhiều thời gian mà hiệu quả không cao.

Niềng răng ở Nhật giá bao nhiêu?

Tại Nhật, khi niềng răng không được bảo hiểm quốc gia Nhật Bản chi trả. Do đó người bệnh điều trị phải chịu hoàn toàn chi phí. Vậy giá niềng răng tại Nhật là bao nhiêu? Cụ thể giống Việt Nam, chi phí niềng răng ở Nhật cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nổi bật trong đó bao gồm tay nghề bác sĩ và loại mắc cài bạn lựa chọn. Tuy nhiên, chi phí thăm khám ban đầu không được miễn phí mà bạn phải chi trả cho bác sĩ chỉnh nha. Như vậy giá niềng răng ở Nhật sẽ dao động từ 100 – 300 triệu đồng.

Niềng răng loại nào tốt, an toàn?

Mỗi một phương pháp niềng răng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Nên niềng răng loại nào tốt sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp niềng răng tốt cho mình dựa vào những tiêu chí sau:

Nhu cầu niềng răng điều trị

Tùy vào nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp. Nếu yêu cầu về tính thẩm mỹ cao, phương pháp niềng răng tốt sẽ là niềng răng không mắc cài hoặc niềng răng mặt lưỡi. Hai phương pháp này vẫn giúp chỉnh nha tốt mà người đối diện khó phát hiện bạn đang mang khí cụ chỉnh nha.

Nên chọn niềng răng loại nào tốt nhất hiện nay? 5Niềng răng không mắc cài mang lại hiệu quả thẩm mỹ rất cao

Tuy nhiên, nếu không đòi hỏi quá nhiều về thẩm mỹ mà mong muốn niềng răng hiệu quả, thời gian niềng răng nhanh chóng thì niềng răng mắc cài kim loại hoặc mắc cài tự buộc là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Tình trạng răng miệng

Niềng răng loại nào tốt còn phải dựa vào tình trạng răng miệng cụ thể. Bởi với một số trường hợp như răng mọc khấp khểnh, lệch lạc quá nhiều, răng hô vẩu móm nặng… khi đó niềng răng mắc cài lại là phương pháp niềng răng tốt hơn so với niềng răng không mắc cài.

Nên chọn niềng răng loại nào tốt nhất hiện nay? 6Các trường hợp răng mọc lệch lạc phức tạp, niềng răng mắc cài là giải pháp hiệu quả mà bạn nên chọn

Với lực kéo răng ổn định, có thể kết hợp đồng thời với một số khí cụ khác để dịch chuyển răng, niềng răng mắc cài sẽ giúp đưa răng về đúng vị trí yêu cầu mà thời gian điều trị cũng nhanh  hơn, an toàn hơn so với niềng răng không mắc cài.

Chi phí điều trị

Niềng răng là phương pháp điều trị có chi phí khá cao, nên việc niềng răng loại nào tốt cho mình cũng nên dựa vào vấn đề giá điều trị. Tất nhiên, nếu bạn có điều kiện về kinh tế tốt, muốn lựa chọn giải pháp niềng răng thẩm mỹ, bạn có thể lựa chọn niềng răng mặt trong hoặc niềng răng không mắc cài. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí, niềng răng mắc cài kim loại sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn.

Nên chọn niềng răng loại nào tốt nhất hiện nay? 4Khách hàng được thăm khám, kiểm tra và niềng răng điều trị hiệu quả tại Nha Khoa Kim

Tại Nha Khoa Kim, tất cả các trường hợp niềng răng đều được thăm khám cụ thể. Đích thân các bác sỹ chuyên môn cao, tay nghề giỏi của Nha Khoa Kim sẽ thăm khám, chẩn đoán tình trạng răng miệng và tư vấn phương pháp niềng răng loại nào tốt mà bạn nên lựa chọn.

Cùng vợi sự hỗ trợ của nhiều thiết bị, máy móc hiện đại, quá trình niềng răng tuân thủ các yêu cầu về vô trùng, khử khuẩn giúp việc điều trị chính xác, tăng hiệu quả và an toàn cao cho khách hàng.

Kết quả niềng răng - Răng mọc siêu vẹo - Nha Khoa KIM Kết quả niềng răng - Răng mọc siêu vẹo - Nha Khoa KIM Kết quả niềng răng - Răng mọc siêu vẹo - Nha Khoa KIM Kết quả niềng răng - Răng mọc siêu vẹo - Nha Khoa KIMHình ảnh khách hàng trước và sau khi niềng răng tại Nha Khoa Kim * Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Hy vọng, với chia sẻ trên sẽ có câu trả lời về phương pháp niềng răng loại nào tốt. Hãy đến trực tiếp Nha Khoa Kim để thăm khám răng miệng cụ thể và nhận những thông tin tư vấn tận tình từ bác sĩ, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được phương pháp phù hợp và hiệu quả cho mình.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.