Trám răng có bền không, được bao lâu thì phải phục hình lại?

Tiêu chí thẩm mỹ, bền chắc lâu dài là điều mà nhiều người quan tâm khi phục hình cho răng. Do đó, trước khi lựa chọn, có không ít người băn khoăn việc trám răng có bền không, hiệu quả duy trì được bao lâu thì phải phục hình lại. Hãy cùng Nha Khoa Kim tìm hiểu nhé.

Răng như thế nào thì trám được?

Trám răng là phương pháp tái tạo lại hình thể, màu sắc, thẩm mỹ cho nhiều trường hợp răng khiếm khuyết như răng sứt mẻ, gãy vỡ, răng thưa, răng khấp khểnh, răng bị mòn men răng, mòn cổ răng… Mặc dù được đánh giá là phương pháp đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả, tuy nhiên, nhiều người băn khoăn trám răng có bền không, vết trám giữ được trong bao lâu.

Trám răng có bền không, được bao lâu?

Trám răng sẽ sử dụng vật liệu trám bổ sung vào vị trí khuyết thiếu trên răng, tạo hình để răng hoàn chỉnh hơn. Do đó, việc trám răng có bền không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Trám răng có bền không, được bao lâu thì phải phục hình lại? 3Trám răng có bền không, được bao lâu thì phải phục hình lại?

Trám răng có bền không tùy vào loại vật liệu trám răng

Có nhiều loại vật liệu trám răng đang được sử dụng để phục hình tùy theo tình trạng răng miệng và nhu cầu ở từng người. Mỗi một loại sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, độ bền của các loại vật liệu trám răng cũng có loại tốt, loại kém. Do đó, việc trám răng có bền không phụ thuộc khá nhiều vào loại vật liệu trám mà bạn sử dụng.

Đối với vật liệu trám amalgam hoặc kim loại quý có độ cứng chắc cao, chịu lực ăn nhai rất tốt, bền chắc lâu dài tuổi thọ của răng trám có thể lên đến 5 – 6 năm, thậm chí 10 năm nếu là vàng, bạc, đồng. Mặc dù có độ bền tốt nhưng tính thẩm mỹ lại không cao, chi phí trám kim loại quý lại đắt, đó là lý do mà ít người lựa chọn.

Vật liệu trám composite đang được rất nhiều người lựa chọn nhờ ưu điểm về mặt thẩm mỹ, màu sắc giống màu răng thật, độ cứng và khả năng chịu lực, chống ăn mòn tốt. Độ bền của vết trám composite có thể duy trì 2 – 3 năm.

▷ Tham khảo: Trám Răng Sâu Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Mới Nhất

Trám răng có bền không, được bao lâu thì phải phục hình lại? 1Vật liệu trám amalgam bền chắc hơn composite nhưng tính thẩm mỹ lại không cao

Độ bền của vết trám phụ thuộc vào bác sỹ và công nghệ trám răng

Đây là yếu tố cũng rất quan trọng quyết định tới việc trám răng thẩm mỹ có bền không. Bởi ngay cả khi bạn sử dụng vật liệu trám có độ bền cao nhưng nếu tay nghề của bác sỹ không tốt, phục hình không đúng kỹ thuật và công nghệ trám răng lạc hậu cũng khó mang lại cho bạn kết quả trám răng bền lâu được.

Trám răng có bền không còn tùy vào cách chăm sóc răng miệng

Sau khi trám răng, chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng cũng sẽ ảnh hưởng tới độ bền vết trám. Như đối với một số vật liệu trám như composite, fuji có màu sắc tương đồng với màu răng thật nhưng khả năng chống không cao nên dễ bị thay đổi màu sắc, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Ngoài ra, nếu không kiêng tránh tốt khi ăn uống, vệ sinh cũng dễ khiến vết trám bị bung bật.

Quy trình trám răng mất bao lâu?

Trám răng bao lâu là thắc mắc nhận được sự quan tâm của mọi người. Bình thường phương pháp trám răng (hàn răng) thường mất ít nhất 15 – 20 phút để hoàn thành. Có trường hợp lên đến 45 – 60 phút, thậm chí là hoàn thành sau 2 lần hẹn.

Làm gì để gia tăng độ bền khi trám răng

Muốn gia tăng độ bền cho vết trám răng, bạn cần phải dựa vào chính những yếu tố ảnh hưởng tới việc trám răng có bền không. Đây là cách để hạn chế những nhược điểm khi trám răng, giúp hiệu quả trám răng duy trì lâu dài.

Trám răng có bền không, được bao lâu thì phải phục hình lại? 4Dựa vào các yếu tố ảnh hưởng tới trám răng có bền không để khắc phục

Lựa chọn vật liệu trám răng tốt

Dựa vào những ưu nhược điểm của từng vật liệu trám răng, bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại chất trám phù hợp. Như chọn trám amalgam, trám bạc cho các răng ở vị trí không đòi hỏi nhiều về thẩm mỹ như răng hàm. Còn nếu với các nhóm răng cửa, bạn nên chọn trám composite thế hệ mới để đạt được hiệu quả thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo về độ bền chắc được lâu dài.

Chọn địa chỉ nha khoa uy tín để trám răng

Nên tìm đến nha khoa tốt có đội ngũ bác sỹ giỏi và máy móc hiện đại để trám răng. Với bác sỹ có nhiều kinh nghiệm, tay nghề khéo léo sẽ giúp bạn có được kết quả phục hình đẹp, khắc phục được tối đa các hạn chế từ loại vật liệu trám răng, cho kết quả trám đẹp, an toàn và bền lâu.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn nha khoa trám răng với công nghệ laser. Đây là công nghệ trám răng sử dụng ánh sáng laser để kích thích chất trám, giúp chất trám bám chắc vào bề mặt răng, tăng độ bền chắc cho vết trám, duy trì kết quả tốt.

Trám răng có bền không, được bao lâu thì phải phục hình lại? 2Công nghệ trám răng hiện đại giúp tăng độ bền cho vết trám

Thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách

Nên kiêng tránh thực phẩm dai cứng, đậm màu. Không nên dùng răng cắn mở đồ vật vì sẽ gây bong bật vết trám, thậm chí gãy vỡ răng thật. Chải răng đúng cách và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng, tránh làm bong vết trám và giữ màu cho vết trám đẹp lâu dài.

 

Nha Khoa Kim – Địa chỉ trám răng thẩm mỹ uy tín, bền chắc lâu dài

Nếu bạn băn khoăn trám răng có bền không, hãy chọn đến trám răng tại Nha Khoa Kim. Với công nghệ trám răng laser hiện đại bậc nhất hiện nay đang được áp dụng tại Nha Khoa Kim sẽ giúp bạn có thể tăng độ bền của vết trám, đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhờ tay nghề khéo léo của bác sỹ giỏi, duy trì kết quả lâu dài.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha Khoa KimNha Khoa Kim – Địa chỉ trám răng an toàn, thẩm mỹ và hiệu quả bền lâu

Công nghệ trám răng laser mới sử dụng tác động của ánh sách laser đơn sắc sẽ kích thích vật liệu trám lấp đầy các khe rãnh li ti trên bề mặt mô răng, giúp chất trám bám chắc chắn. Vật liệu trám cũng sẽ được hóa cứng, khắc phục được tình trạng khoang rỗng, không bị co kéo hay kích thích khi gặp phải thức ăn nóng lạnh, giúp vết trám đạt được độ bền tối đa.

Khi trám răng tại Nha Khoa Kim, khách hàng sẽ được các bác sỹ chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm và tay nghề khéo léo trực tiếp thăm khám và phục hình cho răng. Răng miệng cũng sẽ được vệ sinh, điều trị bệnh lý triệt để giúp tăng hiệu quả và độ bền khi trám răng.

▷ Tham khảo: Trám Răng Sâu Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Mới Nhất 2024

Trám răng có bền không, được bao lâu thì phải phục hình lại? 6Quá trình trám răng do bác sỹ giỏi thực hiện với nhiều thiết bị hiện đại hỗ trợ

Nhiều thiết bị hiện đại, máy móc ứng dụng công nghệ cao được Nha Khoa Kim trang bị đầy đủ, phục vụ việc thăm khám, điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Mỗi khách hàng sẽ sử dụng một bộ khay dụng cụ và tay khoan riêng nhằm tránh lây nhiễm chéo, nhiễm trùng, an toàn khi thực hiện.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi trám răng tại Nha Khoa Kim
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

 

Mong rằng, với chia sẻ trên sẽ giúp giải đáp băn khoăn trám răng có bền không của bạn. Mọi thắc mắc liên quan, bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay tới Nha Khoa Kim để nhận được những thông tin, tư vấn tận tình và kỹ lưỡng nhé.

MSST : 2010

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.