Chọn bọc răng sứ hay mặt dán sứ Veneer và những điều cần biết

Mặt dán sứ veneer là phương pháp rất được ưa chuộng để khôi phục tính thẩm mỹ cho răng. Vậy những trường hợp nào có thể dán sứ veneer, mặt dán sứ veneer giá bao nhiêu, quy trình dán sứ veneer như thế nào…là những câu hỏi sẽ được Nha Khoa Kim giải đáp trong bài viết dưới đây.

Mặt dán sứ veneer là gì? Trường hợp nào nên dán sứ veneer?

Dán sứ veneer là gì?

Dán sứ veneer phương pháp sử dụng mặt dán làm bằng lớp răng sứ mỏng nguyên khối có hình dáng và kích thước như răng thật dán lên mặt trước của răng. Phương pháp này phù hợp cho khách hàng có cung răng đều đẹp sẵn.

Mặt dán Veneer sứ giá bao nhiêu tiền? Giá niêm yết tại Nha khoa KimDán sứ veneer là phương pháp giúp che đi các khuyết điểm, tái tạo nét đẹp cho hàm răng và nụ cười

Trường hợp nào nên dán sứ veneer?

Hiện nay, dán sứ veneer được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ ưu điểm bảo tồn răng gốc, mài rất ít hoặc thậm chí không mài. Nguyên tắc của dán sứ veneer là dán trên men răng thật. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bạn cũng lựa chọn được phương pháp này.

Trường hợp dán răng sứ tối ưu hơn so với bọc sứ:

  • Răng bị sứt, mẻ không quá lớn.
  • Răng thưa kẽ không quá 2mm.
  • Răng đều đặn nhưng ố vàng, bạn muốn màu sắc răng trắng hơn.
  • Hình dáng một số răng trên cung hàm cần chỉnh sửa: răng nhỏ, muốn làm 2 răng thỏ cá tính…

Nên lựa chọn bọc răng sứ hay mặt dán răng sứ thẩm mỹ veneer?

Thông thường, bác sĩ sẽ dựa vào trường hợp cụ thể của từng khách hàng mà đưa ra chỉ định nên bọc răng sứ hay dán sứ veneer. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự mình chẩn đoán nên thực hiện bằng phương pháp nào, hãy tham khảo qua một số yếu tố dưới đây:

Đặc điểm kỹ thuật miếng dán sứ veneer

Với phương pháp bọc răng sứ: khách hàng sẽ cần mài cùi răng khoảng 0,6 – 2mm tùy theo bề mặt của răng, phục hồi những răng mất chất, đã chữa tủy, tái tạo lại thân răng, phục hồi lại răng mất, thẩm mỹ vùng răng cửa khi không thể sử dụng phương pháp mặt dán sứ veneer (khớp cắn không tốt, răng chen chúc nhiều…)

Với phương pháp dán sứ veneer: khách hàng chỉ cần mài răng 0,3 – 0,5mm, thậm chí trong một số trường hợp có thể không mài cùi. Biện pháp này chỉ can thiệp mặt ngoài nên sẽ không gây xáo trộn hay khó chịu. Tuy nhiên, phương pháp này không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được. Cụ thể, mặt dán sứ veneer không thay thế được răng đã mất, khớp cắn không tốt, răng chen chúc nhiều, không phù hợp với những người có thói quen ăn đồ cứng, hoặc có thói quen xấu như cắn bút, nghiến răng…

dán sứ veneer Nha Khoa KimVới phương pháp dán sứ veneer, chỉ cần mài răng 0,3 – 0,5mm

Thời gian thực hiện

Với phương pháp bọc răng sứ và dán sứ, khách hàng sẽ mất khoảng 2 lần hẹn bác sĩ cách nhau khoảng 2 – 4 ngày/răng. Ngoài ra, khách hàng có thể tái khám 1 lần hẹn nữa để chỉnh khớp cắn giúp việc ăn nhai dễ chịu và thoải mái hơn.

Tuổi thọ duy trì

Nếu làm đúng kỹ thuật và chỉ định thì 2 phương pháp có độ bền tương tự nhau. Có thể kéo dài đến 15 năm thậm chí cả đời nếu khách hàng có chế độ chăm sóc tốt và bảo dưỡng định kì mỗi 4 – 6 tháng.

Phương diện sinh học

Mặt dán sứ veneer không cần mài răng hoặc mài răng rất ít từ 0,3 – 0,5mm nên bảo tồn tối đa mô răng, không ảnh hưởng đến sự sống của tủy răng, răng chắc khỏe hơn sau khi bọc.

Phương diện thẩm mỹ

Mặt dán sứ veneer có độ dày chỉ từ 0,3 – 0,5mm, cho phép màu răng thật ánh qua lớp mặt dán này nên tạo hiệu ứng cho màu sắc giống răng thật tuyệt đối. Tuy nhiên, nó không phù hợp cho những trường hợp có màu răng đen xám hay xỉn màu nặng.

Bọc răng sứ tạo ra màu sắc răng gần giống răng tự nhiên. Nếu lựa chọn những loại răng sứ không kim loại cao cấp thì màu sắc của răng cũng giống y như màu răng thật.

dán sứ veneer tại Nha Khoa KimMặt dán sứ veneer cho phép màu răng thật ánh qua lớp mặt dán nên tạo hiệu ứng cho màu sắc giống răng thật tuyệt đối

 

 

Mặt dán sứ veneer giá bao nhiêu?

Giá dán răng sứ veneer

Dán sứ veneer tại Nha Khoa Kim dao động từ 6 – 13 triệu/răng, có độ cứng khá cao, chịu lực tốt, tính thẩm mỹ rất cao và thời gian bảo hành từ 7 – 15 năm. 

Vì sao chi phí dán sứ veneer lại cao?

Nhiều khách hàng băn khoăn, mặt dán sứ veneer mỏng hơn rất nhiều so với mão sứ để bọc răng sứ, sử dụng ít sứ để làm răng hơn sao giá mặt dán veneer lại cao hơn rất nhiều.

Câu trả lời: vật liệu dùng để chế tác ra mặt dán sứ veneer ít hơn nhiều so với việc chế tác mão răng sứ, nên chi phí vật liệu làm răng sẽ ít hơn. Thế nhưng, để hoàn thiện một răng dán sứ veneer, hay một mão sứ thông thường, không chỉ được quyết định bằng giá của vật liệu mà còn phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn giỏi

Để đảm bảo mặt dán sứ chịu được lực ăn nhai bền chắc, tính thẩm mỹ cao mà không bị bong bật, gãy vỡ khi ăn nhai, việc chế tác được yêu cầu rất khắt khe. Do đó, chỉ bác sĩ có đủ chuyên môn và tay nghề lâu năm, nắm bắt xu hướng thẩm mỹ hiện đại mới có thể tạo ra một veneer sứ đạt chuẩn.

Mặt dán Veneer sứ giá bao nhiêu tiền? Giá niêm yết tại Nha khoa KimTay nghề của bác sĩ là một trong những yếu tố quyết định độ bền, tính thẩm mỹ khi thực hiện dán sứ veneer

  • Kỹ thuật chế tác và gắn mặt dán sứ

Nếu chỉ có bác sĩ thực hiện chế tác veneer sứ thủ công thì không thể đảm bảo rút ngắn thời gian phục hình. Bởi vậy, công nghệ chế tác răng sứ CAD/CAM 3D hiện đại sẽ hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ, kỹ thuật viên trong việc mô phỏng hình ảnh mặt dán sứ với khuôn miệng bệnh nhân trên không gian 3 chiều, đảm bảo chế tác veneer sứ tinh tế đến từng gờ rãnh.

Mặt dán Veneer sứ giá bao nhiêu tiền? Giá niêm yết tại Nha khoa KimGiá răng sứ veneer vì thế mà đắt hơn so với mão sứ dùng để bọc chụp lên cùi răng thật

Quy trình dán sứ veneer

Để đạt hiệu quả cao và an toàn khi thực hiện, quy trình dán sứ veneer phải được tiến hành đúng chuẩn theo trình tự, đầy đủ các bước. Việc thực hiện không đúng trình tự các bước hay bỏ qua bất kỳ thao tác nào có thể đem đến kết quả không như mong đợi.

  • Bước 1: Thăm khám, chụp phim X-quang
  • Bước 2: Lên kế hoạch điều trị
  • Bước 3: Gây tê và mài răng
  • Bước 4: Lấy dấu mẫu hàm và thiết kế mặt dán sứ veneer
  • Bước 5: Dán sứ veneer
 

 

Nha Khoa Kim – Địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện dán sứ veneer 

Đội ngũ 150 bác sĩ chuyên môn giỏi, thẩm mỹ đẹp

  • Chẩn đoán chính xác tình trạng răng, khớp cắn chuẩn xác, độ chịu lực răng, và đưa kế hoạch bọc răng sứ tốt nhất cho mỗi khách hàng.
  • Thẩm mỹ cao: tư vấn phù hợp theo từng khuôn mặt, màu da của khách hàng (màu sắc, khuôn răng, hình dáng răng).
  • Kinh nghiệm, khéo léo: bảo đảm bền chặt, đúng khớp cắn, kỹ thuật mài răng tay nghề cao không gây hư tủy.

đội ngũ bác sĩ Nha Khoa KimĐội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm của Nha Khoa Kim

Hệ thống trang thiết bị chuẩn đoán hiện đại, chính xác, an toàn

  • Máy chụp X-quang Panorex và Cephalometric, CT Cone Beam 3D thế hệ mới giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng răng miệng, khiếm khuyết, từ đó lên kế hoạch điều trị chi tiết, cụ thể, tính toán hợp lý.
  • Thiết kế nụ cười Smile Design: phân tích, thiết kế và nhìn thấy trước được hình dáng nụ cười nào là phù hợp nhất với diện mạo và phong cách của riêng từng khách hàng.
  • Hệ thống thanh trùng trung tâm: 100% dụng cụ được tiệt trùng, mỗi khách hàng bộ dụng cụ và phòng điều trị riêng biệt bảo đảm an toàn, chống lây nhiễm chéo.

Cơ sở vật chất Nha Khoa KimHệ thống thanh trùng trung tâm, phòng điều trị riêng biệt, bộ dụng cụ riêng biệt cho từng khách hàng theo chuẩn an toàn của Bộ Y Tế

Nhà máy răng sứ lớn nhất Việt Nam

  • Đảm bảo nguồn gốc sản phẩm sứ rõ ràng, chính hãng.
  • Hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế ISO 13485:2016, máy CAD/CAM 3D đảm bảo độ chính xác và chi tiết.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, tay nghề cao: đảm bảo độ tinh xảo, đồng nhất chất lượng, thẩm mỹ răng sứ.

nhà máy răng sứ của Nha Khoa Kim (1)Nhà máy răng sứ của Nha Khoa Kim đạt ISO 13485:2016 theo tổ chức Tiêu chuẩn Vương Quốc Anh BSI

Dịch vụ nha khoa chuẩn quốc tế – Đạt chứng nhận GCR (Hoa Kỳ) và ISO 9001:2015

  • Đặt lịch hẹn thăm khám tiện lợi, dễ dàng (website, hotline) tại tất cả hệ thống 21 phòng khám Nha Khoa Kim trên toàn quốc.
  • Đội ngũ nhân viên, bác sĩ tận tâm tư vấn, chăm sóc trong suốt quá trình và sau điều trị.
  • Hệ thống quản lý theo dõi và chăm sóc khách hàng theo từng giai đoạn điều trị.

Tiêu chuẩn quốc tế của Nha Khoa KimNha Khoa Kim là một trong những nha khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2015 Vương Quốc Anh cấp.Đạt chứng nhận GCR nha khoa uy tín toàn cầu do Hoa Kỳ đánh giá tất cả các phòng khám nha khoa toàn cầu

Thông tin rõ ràng, minh bạch

  • Hồ sơ điện tử đầy đủ chi tiết theo từng tình trạng của khách hàng trên toàn hệ thống.
  • Giá niêm yết, tư vấn rõ ràng, minh bạch.
  • Chế độ bảo hành dễ dàng, tiện lợi tại 21 phòng khám Nha Khoa Kim trên toàn quốc.

Khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ dán sứ veneer tại Nha Khoa Kim

Mặt dán Veneer sứ giá bao nhiêu tiền? Giá niêm yết tại Nha khoa KimHotgirl Tuyết Trinh

Mặt dán Veneer sứ giá bao nhiêu tiền? Giá niêm yết tại Nha khoa KimHotboy Khắc Vĩnh

Mặt dán Veneer sứ giá bao nhiêu tiền? Giá niêm yết tại Nha khoa KimHotboy người mẫu Nhật Nam

Giá răng sứ veneer là vấn đề có tác động rất lớn quyết định có nên phục hình răng xấu bằng răng veneer hay không. Và Nha Khoa Kim đã tạo được niềm tin nơi khách hàng không chỉ về chất lượng dịch vụ mà giá cả thực hiện rất hợp lý.

MSTT : 2011

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT HẸN NGAY

Chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian sớm nhất.